<<>> หลังจากที่ ซาอูล อัลวาเรซ  เอาชนะคะแนน คัลลั่ม สมิธ  เอกฉันท์ 119-109,119-109,117-111 คว้าแชมป์โลก WBA super World และ WBC รุ่นซูเปอร์มิดเดิ้ลเวทมาครองได้สำเร็จ ด้วย Eddie Hearn ออกความเห็น! ‘ผมคิดว่า Callum Smith กล้ามเนื้อไบเซปส์ฉีกในยกสอง ไม่ได้อ้างนะ แค่บอกให้รู้!’
 
 
 
ออกมาเผยข้อมูลสำคัญแล้วนะครับสำหรับ Eddie Hearn โปรโมเตอร์ของ Matchroom เกี่ยวกับเรื่องที่ Callum Smith (27-1, 19 KO) นักชกในสังกัดของเขาแพ้คะแนน เสียแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์มิดเดิ้ลเวธของ WBA(ซูเปอร์) และ The Ring ให้กับ Saul “Canelo” Alvarez (54-1-2, 36 KO) ในรายการ Matchroom Boxing เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา
ข้อมูลสำคัญที่ว่าก็คือการที่ Hearn เชื่อว่า Smith มีอาการกล้ามเนื้อไบเซปส์ฉีกขาดในยกสอง ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้แขนซ้ายของ Smith บวมปูดผิดปกติและทำให้ Smith ออกหมัดไม่ถนัดตลอดการชกจนเป็นเหตุให้ถูก Canelo ยำใหญ่จัดหนักในช่วงครึ่งหลัง
 
 
อย่างไรก็ตาม Hearn ได้ชี้แจงด้วยว่านี่ไม่ใช่ข้อแก้ตัวของเขาหรือ Smith เพราะถึง Smith ไม่บาดเจ็บ Hearn ก็เชื่อว่า Canelo น่าจะผ่าน Smith ไปได้อยู่ดีนั่นแหละ
 
 
 
 
“ผมว่าพวกคุณเพิ่งจะได้เห็นการคืนบัลลังค์ของราชันย์ปอนด์ต่อปอนด์ไปนะ แต่ขณะเดียวกันก็ต้องยอมรับเลยว่า Callum Smith ทนทายาดมากๆ ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด ผมคิดว่าเขาน่าจะกล้ามเนื้อไบเซปส์ฉีกในยกสองไม่ก็ยกสามนะ แต่นี่ไม่ใช่ข้ออ้างหรอก ผมแค่อยากบอกให้พวกคุณรู้ไว้เฉยๆ ต่อให้เขาไม่เจ็บ เขาก็คงโดน Canelo สอนมวยอยู่ดี” Hearn ให้สัมภาษณ์กับ BBC Radio
 
 
“ผมภูมิใจในตัว Callum มาก ถึงจะบาดเจ็บ เขาก็พยายามออกหมัดอย่างสุดความสามารถ น่าเสียดายที่ฝ่ายตรงข้ามของเขาดันเป็นนักมวยที่เก่งที่สุดในโลก”
 
เมื่อถูกถามความเห็นว่าคิดว่า Canelo จะเบนเข็มไปชกกับใครเป็นรายต่อไป Hearn ก็ตอบว่า Canelo ซึ่งตอนนี้ครองแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์มิดเดิ้ลเวธของ WBA(ซูเปอร์), WBC และ The Ring น่าจะเปิดศึกกับ Billy Joe Saunders แชมป์โลกของ WBO ต่อหลังจากที่คราวก่อนไฟต์ของพวกเขาได้ล่มลงไปเพราะผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19
 
 
 
จากนั้นเมื่อ Canelo ปราบ Saunders ได้แล้ว เป้าหมายต่อไปของเขาคงเป็นการลดน้ำหนักกลับไปรุ่นมิดเดิ้ลเวธเพื่อเปิดศึกภาคสามกับ Gennady Golovkin แชมป์โลกของ IBF และ IBO
 
“Canelo เป็นนักมวยที่บ้ามาก เขาชอบชกแต่กับคนเก่งๆ ไม่ต้องสงสัยเลยว่า Billy Joe Saunders กับ GGG คือรายถัดไป แต่ถ้าถามผม ผมว่าเขาน่าจะจัดการกับ Billy ก่อน”
 
 
Photo credit: Matchroomboxing/DAZN
 
 

 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments