<<>> อนาคตของ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชัน ยังไม่เป็นที่เปิดเผย ขณะที่เป้าหมายหลัก ฮวน เอสตราด้า ลงตัวทำศึกล้มแชมป์โลกเดิมพันกับ โรมัน กอนซาเลซ ในวันอาทิตย์ที่ 14 มี.ค.64 ปีหน้าแน่นอนแล้ว เหลือเพียงสถานที่ชกเท่านั้น
 
แหล่งข่าวจากสื่อใหญ่ อีเอสพีเอ็น จากเวเนซุเอล่า ภาคพื้นทวีปอเมริกา เผย ศึกล้มแชมป์โลก รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์ ระหว่าง ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า แชมป์สภามวยโลก WBC ชาวเม็กซิกัน กับ โรมัน กอนซาเลซ “ซูเปอร์แชมป์” สมาคมมวยโลก WBA ชาวนิคารากัว พร้อมเซ็นสัญญาเป็นทางการแล้ว จากการเปิดเผยของ เอ็ดดี้ เฮิร์น บอสใหญ่ แมตช์รูม อิน ยูเอสเอ เบื้องต้น ศึกล้มแชมป์เดิมพันครั้งนี้จะมีขึ้น วันอาทิตย์ที่ 14 มีนาคม 2564 แต่สถานที่ยังไม่เป็นที่เปิดเผย
 
 
 
 
 
แหล่งข่าวนิคารากัวฝั่ง โรมัน คาดการอีกว่า การพบกันครั้งที่ 2 ของทั้งคู่ หลังโรมันเคยชนะคะแนนมาแล้วเมื่อ 8 ปีก่อน ทว่าในไฟต์นี้ ยอดมวยนิคารากัว อดีตนักชกเบอร์หนึ่งของโลกจะต้องได้ค่าตัวเกิน 1 ล้านเหรียญสหรัฐ(ราวๆ 30 ล้านบาท) ซึ่งเป็นค่าตัวสูงสุดตั้งแต่เคยได้มา ขณะที่ “เอล กัลโล่” เอสตราด้า น่าจะได้ค่าเหนื่อย 1 ล้านเหรียญสหรัฐ พร้อมกันนี้สื่อละตินยังพากัน ยกย่องความน่าสนใจเทียบเท่าคู่มวยเงินล้าน(เหรียญ)รุ่นเล็กในอดีตเมื่อ 26 ปีก่อน อย่าง “ยักษ์แคระ” ฮุมแบร์โต้ กอนซาเลซ ครั้งผลัดกันแพ้ชนะกับ “เจ้าหนูเงินล้าน” ไมเคิล คาร์บาฮาล ซึ่งถือเป็นแมตช์แห่งความทรงจำเลยทีเดียว
 
 
 
 
ข่าวแจ้งอีกว่า ก่อนหน้านั้นเมื่อ 18 ธ.ค.63 เจอร์มัน การ์เซีย สื่อนิคารากัวรายงานว่า “ช็อคโกลาลิโต้” โรมัน ได้รับเลือกจาก สมาคมนักกีฬานิคารากัว (ACDN) โหวตให้เป็น นักกีฬาอาชีพยอดเยี่ยมของประเทศ ประจำปี 2020 ด้วยผลงานที่กลับมาครองความยิ่งใหญ่เป็นแชมป์โลกอีกครั้ง นับตั้งแต่เสียแชมป์และพ่ายน็อกให้กับ ศรีสะเกษ นักชกไทยจนแทบหมดอนาคต ซึ่งการโหวตครั้งนี้ โรมันได้คะแนนเฉือนชนะ โจนาธาน ลอยซิก้า (Jonathan Loisiga) นักกีฬาเบสบอลชื่อดังจากทีม นิวยอร์ก แยงกี้ส์ ใน เอ็มแอลบี ไปอย่างหวุดหวิดจนมีการวิพากษ์วิจารณ์โต้แย้งกันอย่างกว้างขวาง
 
อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีข่าวพาดพิงเกี่ยวกับ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชัน รองอันดับ 1 WBC ของไทย ซึ่งทาง “แบงค์” เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ผจก.ฝ่ายต่างประเทศของ นครหลวงโปรโมชัน เผยว่า
 
 
 
 
ภายในสัปดาห์หน้าจะมีข่าวคืบหน้าอย่างเป็นทางการ ถึงอนาคตของผู้ท้าชิงชาวไทยซึ่งได้สิทธิ์เป็นตัวยืนรอชิงแชมป์โลกกับ เอสตราด้า มาตั้งแต่ปลายปี 2562 ที่ผ่านมา
 
ทั้งนี้ต้องรอข่าวทางการจาก เอ็ดดี้ เฮิร์น ผู้ถือสิทธิ์ รวมทั้งข่าวลือที่ว่า ศึกล้มแชมป์ WBC-WBA อาจย้ายมาจัดในทวีปเอเชีย และ ศรีสะเกษจะได้ชกร่วมรายการหรือไม่ ยังไม่เป็นที่เปิดเผยแน่ชัดในขณะนี้
 
 
 
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments