<<>> ราายการ Matchroom Boxing: Golovkin vs. Szeremeta คู่เอก ชิงแชมป์โลกรุ่นมิดเดิ้ลเวธของ IBF และ IBO
Gennady Golovkin (40-1-1, 35 KO) vs. Kamil Szeremeta (21-0, 5 KO)
ไฟต์นี้เป็นการป้องกันแชมป์ครั้งแรกของ GGG หลังจากที่ชนะคะแนน Sergiy Derevyanchenko ได้แชมป์โลกที่ว่างอยู่ของ IBF และ IBO มาครองเมื่อเดือนตุลาปีก่อน
 
 
 
 
ส่วน Szeremeta ผู้ท้าชิงอันดับสามของ IBF ยังไม่เคยแพ้ใครมาก่อนเลย แต่ก็ผ่านมาแต่คู่ชกที่มีชื่อชั้นระดับกลางๆเท่านั้น โดยไฟต์ล่าสุดเอาชนะน็อค Oscar Cortes ไปได้ในรายการ GGG-Derevyanchenko นั่นแหละ
 
เกมการชกเป็น Szeremeta หมัดปุยนุ่นมากๆ ชก GGG เท่าไหร่ก็ไม่มีอาการ สุดท้ายเลยโดน GGG ตามประกบ กดอัปเปอร์คัทต่อด้วยฮุกซ้าย ร่วงลงไปให้กรรมการนับน็อคในช่วงปลายยกแรก
 
ยกสอง GGG ยังรักษาความโหดต่อไป ปล่อยหมัดใส่ Szeremeta จนมีอาการอีกครั้งในยกสองถึงขั้นต้องกอดยื้อ แต่ก็ยื้อไม่ไหว โดน GGG กดหมัดใส่จนร่วงลงไปให้กรรมการนับอีกครั้ง แต่ Szeremeta ก็ยังฝืนลุกกลับมาชกต่อได้อยู่ดี
 
 
 
 
 
หลังจากกัดฟันทนยกสามไปได้แบบหืดขึ้นคอ Szeremeta ก็ถูก GGG ชกร่วงลงไปเป็นครั้งที่สามในยกสี่ ซึ่งก็เป็นอีกครั้งที่ Szeremeta ฝืนทนลุกกลับขึ้นมาชกต่อได้แบบไม่น่าเชื่อ
 
พอเห็นว่าคู่ชกทนทานกว่าที่คิด GGG เลยตัดสินใจเบาเกมลงในยกห้าแล้วจัดหนักต่อในยกหก แต่ Szeremeta ก็ทรหดเหลือเกิน ผ่านยกนี้ไปได้แบบไม่โดนน็อคดาวน์ซะงั้น
 
GGG เปิดยกเจ็ดด้วยการแย็บกระแทกหน้า Szeremeta ร่วงลงไปเป็นครั้งที่สี่ ซึ่งแน่นอนครับว่า Szeremeta ยังลุกกลับมาชกต่อได้ แต่ก็ถูกถลุงยับเยิน สุดท้ายพี่เลี้ยงก็ทนดูไม่ไหว ขอยอมแพ้กับกรรมการแต่โดยดี
 
สรุปผลทางการ GGG ชนะ TKO ไปได้ในยกเจ็ด ป้องกันแชมป์โลกไว้ได้สำเร็จ
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments