<<>> จากกรณี สื่อต่างประเทศ ภาคภาษาละติน จาก นิคารากัว โดย”ลา เปรนซ่า” (La Prensa)ซึ่งใกล้ชิดกับ โรมัน กอนซาเลซ ยืนยันว่า สภามวยโลก WBC ยินยอมให้ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า แชมป์โลกของตนชาวเม็กซิกัน ทำศึกล้มแชมป์พิกัด 115 ปอนด์ กับ โรมัน ซูเปอร์แชมป์” สมาคมมวยโลก WBA
 
 
ซึ่งจะเป็นศึกใหญ่ ภายใต้การจัดของ แมตช์รูม บ๊อกซิ่ง ยูเอสเอ และลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดของ ดาโซน พร้อมแย้มพรายว่า ลำพังค่าตัวของฝั่ง โรมัน อดีตยอดมวยเบอร์หนึ่งของโลก จะได้ไม่ต่ำกว่า 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราวๆ 30 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำอีกด้วย ทั้งนี้การชกจะมีขึ้นราวเดือนมี.ค.ปีหน้า (ค.ศ.2021) ส่วนสถานที่ชกหากไม่เป็นอเมริกา ก็อาจย้ายมาทวีปเอเชีย ที่ เกาะมาเก๊า หรือ อาจเป็นฟิลิปปินส์
 
 
 
 
เกี่ยวกับเรื่องนี้ มีการสอบถามไปยังฝั่งไทย โดย “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชัน รองแชมป์โลกอันดับ 1 WBC ผู้ได้สิทธิ์เป็นตัวยืนรอมาตั้งแต่ปลายปี 2019 ตามคำสั่งของสภามวยโลก
 
 
ทว่ายังไม่ได้รับคำยืนยันใดๆจากทางฝั่ง นครหลวงโปรโมชัน ผู้จัดการฝ่ายไทย ทั้ง “เสี่ยฮุย” สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ และ “แบ็งค์” เธียรชัย สองพ่อลูกเผยว่า ยังไม่สามารถให้รายละเอียดใดๆได้ในขณะนี้ เพราะสิทธิ์การชกทั้งหมด และการจัดศึกนั้น ขึ้นอยู่กับ เอ็ดดี้ เฮิร์น บอสใหญ่ของ แมตช์รูม ยูเอสเอ ซึ่งจะต้องรอความชัดเจนและออกแถลงข่าวอย่างเป็นทางการที่อเมริกาก่อนเท่านั้น จึงจะสามารถให้รายละเอียดใดๆได้
 
 
อย่างไรก็ตาม ในส่วนความพร้อมของ ศรีสะเกษ นั้นได้เข้าค่ายเก็บตัวมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เดือนพ.ย.ที่ผ่านมา ภายใต้การดูแลของ “ครูป๊อป” โชคชัย พิสิฐวุฒินันท์ เทรนเนอร์คู่ใจ ซึ่งมั่นใจว่า แม้โปรแกรมจะชกไฟต์ต่อไปจะยังไม่เป็นที่เปิดเผย
แต่หากมีคิวทำศึกใหญ่ในเดือนมี.ค. ซึ่งอาจจะเป็นการร่วมรายการศึกล้มแชมป์โลกของ เอสตราด้า กับ โรมัน จริง ตัวของศรีสะเกษก็พร้อมจะขึ้นสังเวียนได้อย่างไม่มีปัญหา
 
 
 
 
ซึ่งเป็นที่คาดการกันว่า มวยโลกในพิกัด ซูเปอร์ฟลายเวต ภายใต้การจัดของ แมตช์รูม ยูเอสเอ ในช่วงหลายไฟต์ที่ผ่านมา มักจะเป็นการประกบคู่มวยแบบงูกินหาง เป็นการพบกันระหว่าง บรรดาแชมป์โลกและอดีตแชมป์โลก ที่เคยชกกันมาแล้วแทบทั้งสิ้น ศึกกำปั้นระหว่าง เอสตราด้า กับ โรมัน ครั้งนี้หากเกิดขึ้นจริง จะเป็นการล้างแค้นของ เอสตราด้า ที่เคยแพ้คะแนน โรมัน มาแล้วเมื่อ 8 ปีก่อน
 
 
www.sanook.com
 
 
ในขณะที่ ศรีสะเกษ ก็เคยผลัดกันชนะและแพ้เอสตราด้า ขณะเดียวกัน เจ้าแหลม ก็ยังเป็นนักชกรายเดียวของโลก ที่เอาชนะ โรมัน ทั้งคะแนน และน็อกเอาต์อย่างเด็ดขาดมาแล้วด้วย ทั้งนี้ ต้องรอการประกาศอย่างเป็นทางการจากทาง สภามวยโลก หรือ แมตช์รูม ผู้ถือลิขสิทธิ์การชก ออกมาชี้แถลงเท่านั้นในเร็วๆนี้
 
 
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ..
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments