<<>> ล่าสุด..11 ธ.ค.63 รายงานจากโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น โดย ภูมิ โกศลเสรฐ ผจก.ผู้ท้าชิงชาวไทยเผยว่า ในช่วงเช้าวันนี้ ซาซากิ โคเอซึ เพื่อนสนิทของตน และเป็นรุ่นน้องของ โมโตอิชิ มาซายะ ผู้สนับสนุนจากค่ายกรีนซึดะ ได้พา เพชรโกศล ,สุริยัน ส.รุ่งวิสัย (เทรนเนอร์) และตน รวม 3 คนไปเที่ยวเมืองเกียวโต พร้อมทั้งได้ไปไหว้ศาลเจ้า ฟูจิมิ ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ จากนั้นช่วงบ่ายหลังเดินทางกลับมาที่ค่ายกรีนซึดะวันเดียวกัน ก็ได้รับข่าวดีทันทีเมื่อ สื่อมวลชนทีวีชื่อดังของญี่ปุ่น “เอ็นเอชเค” NHK ยกทีมมารอสัมภาษณ์ เพชรโกศล
 
 
 
 
จากนั้นเริ่มการบันทึกเทป โดยทางสื่อใหญ่สอบถามผ่านล่าม สรุปใจความว่า การที่ เจ้าสนผู้ท้าชิงต้องฟิตซ้อมเก็บตัวยาวนานถึง 6 เดือนเต็ม ตั้งแต่ในเมืองไทยมาจนถึงญี่ปุ่น ก่อนจะโชคร้ายถูกยกเลิกการชก ซึ่งเพชรโกศลยอมรับว่า ตนเองรู้สึกเสียใจอย่างมากด้วยเหตุดังกล่าว และผิดหวังที่จะกลับไปเมืองไทยครั้งนี้แบบมือเปล่าไม่มีเข็มขัดแชมเปี้ยนโลกไปให้พ่อแม่ที่ศรีสะเกษ
 
 
แต่อย่างน้อยที่สุด ตนก็ได้เรียนรู้ในหลายสิ่ง ทั้งประสบการณ์สำคัญในชีวิตว่า การชิงแชมป์โลกนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ทั้งนี้ยังต้องขอขอบคุณเพื่อนๆผู้สนับสนุน และเหล่านักมวยญี่ปุ่นค่ายกรีนซึดะทุกๆคน ที่ช่วยเป็นคู่ซ้อม ออกวิ่ง ลงนวมด้วยกัน ทุกคนเป็นกำลังใจให้อย่างมาก รวมทั้งผู้สนับสนุนหลักอย่าง มิสเตอร์โมโตอิชิ มาซายะ (ค่ายกรีนซึดะ) และ ไกโจ้ (ลูกพี่ใหญ่) โยชิยาซึ โอกาซาวาระ สปอนเซอร์หลัก ที่ลงทุนมาแต่ต้นให้ตนได้มาชกตั้งแต่ไฟต์แรกในญี่ปุ่น ทั้งยังยืนยันพร้อมผลักดันตนต่อไป สิ่งเหล่านี้ทำให้ตนรู้สึกเป็นหนี้บุญคุณทุกๆคนและซาบซึ้งเป็นอย่างที่สุด ถึงน้ำใจและความใจดีมีเมตตาของคนญี่ปุ่น ตลอดระยะเวลาหลายเดือนตั้งแต่มาเก็บตัว”
 
 
 
 
นอกจากนี้ ทางค่ายกรีนซึดะ ยังได้แจ้งอีกว่า ทาง ค่ายวาตานาเบ้ โปรโมชัน ผู้จัดการแข่งขันศึกนี้ ได้ส่งหนังสืออย่างเป็นทางการมาขอโทษ ทีมงานเพชรโกศล ที่ไม่สามารถจัดการชกได้ตามที่รับปาก พร้อมกันนี้ยังยืนยัน เมื่อเคียวกูจิหลายดีแล้ว พร้อมจะป้องกันตำแหน่งกับ เพชรโกศล ในไฟต์ต่อไปอย่างแน่นอน
 
 
ด้าน ภูมิ ผู้จัดการฝ่ายไทยเผยอีกว่า เมื่อทางผู้จัดยืนยันเช่นนี้ ทางเราก็สบายใจขึ้นมาก ตัวของเจ้าสนเองก็ดีใจ ว่าทุกอย่างคงไม่เสียเปล่า และเราพร้อมจะกลับมาญี่ปุ่นอีกครั้งในปีหน้าเพื่อเอาเข็มขัดแชมป์โลกกลับเมืองไทยให้ได้
 
 
 
 
หลังจากเสร็จสิ้นการสัมภาษณ์ของสื่อใหญ่ ช่วงเย็น เพชรโกศล ได้อาสาเป็นคู่ซ้อมลงนวมให้กับ ทาคายูกิ โอคุโมโตะ อดีตแชมป์ญี่ปุ่นรุ่น 115 ปอนด์ เพื่อนร่วมค่ายกรีนซึดะ ซึ่งมีโปรแกรมจะชกในวันที่ 27 ธ.ค.นี้อีกด้วย
 
เดิมที เพชรโกศล จะขึ้นชิงแชมป์ สมาคมมวยโลก WBA รุ่นไลต์ฟลายเวต 108 ปอนด์ กับ ฮิโรโตะ เคียวกูจิ เจ้าของตำแหน่ง “ซูเปอร์แชมป์” ที่ โอซาก้า วันที่ 3 พ.ย.ที่ผ่านมา แต่หลังชั่งน้ำหนักผ่านเป็นทางการเพียงแค่ 4 ชม. มีการตรวจพบ เคียวกูจิ ติดเชื้อโควิดการชกจึงต้องยกเลิก และเลื่อนไปไม่มีกำหนด
 
 
 
 
ล่าสุด เพชรโกศล และทีมงานไทยรวม 3 ชีวิต ฝากขอบคุณ สถานกงสุลใหญ่ ณ นครโอซากา ที่ช่วยประสานงานให้เป็นอย่างดีในกรณีเร่งด่วน จนพวกตนสามารถเดินทางกลับไทยได้ตามกำหนดในวันที่ 24 ธ.ค.ศกนี้ โดยไม่ต้องรอถึง 7 ม.ค.ปีหน้า และ พร้อมกลับมาเข้ารับการกักตัวตามระเบียบเฝ้าระวังไวรัสโควิดเป็นเวลา 14 วัน
 
 
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ..
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments