<<>> ถือเป็นข่าวเศร้าของวงการมวยสากลเลยก็ว่าได้นะครับเมื่อล่าสุดมีการยืนยันมาแล้วว่า รอยัล โคบายาชิ  (35-8, 27 KO) อดีตแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวธชาวญี่ปุ่นได้เสียชีวิตลงแล้วด้วยวัย 71 ปีจากโรคมะเร็งหลอดอาหาร
 
รอยัล โคบายาชิ มีชื่อเสียงโด่งดังเป็นอย่างมากในช่วงทศวรรษ 1970 และ 1980 โดยมีผลงานที่น่าประทับใจมากมายทั้งในวงการมวยสากลอาชีพและมวยสากลสมัครเล่น ขนาดแขวนนวมแล้วก็ยังผันตัวมาเป็นเทรนเนอร์ ช่วยผลักดันนักชกรุ่นใหม่อีกต่างหาก
 
 
 
 
รอยัล โคบายาชิ เกิดในปี 1949 โดยมีชื่อจริงว่า Kazuo Kobayashi ซึ่งเจ้าตัวมาสร้างชื่อเสียงครั้งแรกจากการเป็นตัวแทนญี่ปุ่นลงแข่งมวยสากลสมัครเล่นในกีฬาโอลิมปิคปี 1972 ผลคือ Kobayashi ผ่านเข้าไปได้ถึงรอบ 8 คนสุดท้าย ก่อนแพ้ให้ Andras Botos จากฮังการีไปแบบน่าเสียดาย
 
 
ด้วยชื่อเสียงจากตอนสมัครเล่น ส่งผลให้ โคบายาชิ ได้รับการผลักดันอย่างหนักเมื่อหันมาเทิร์นโปร โดยไฟต์เดบิวต์ของเขาเป็นการชกแบบกำหนดชก 8 ยก ซึ่งถือเป็นอะไรที่แปลกมากสำหรับนักมวยสากลอาชีพมือใหม่
 
 
ไม่ถึง 3 ปีหลังเทิร์นโปร Kobayashi ก็ได้สิทธิขึ้นชิงแชมป์โลกรุ่นเฟเธอร์เวธของ WBA กับ Alexis Arguello แต่ดันเป็นฝ่ายแพ้น็อค ทว่าปีต่อมา Kobayashi ก็ทำฝันให้เป็นจริงได้สำเร็จด้วยการชนะน็อค Rigoberto Riasco คว้าแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวธของ WBC มาครองสมใจอยาก
 
 
น่าเศร้าที่ Kobayashi ได้ครองแชมป์โลกแค่เพียง 2 เดือนก็แพ้คะแนน เสียเข็มขัดให้ Dong Kyun Yum ไปในการป้องกันตำแหน่งครั้งแรกที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้
 
 
 
หลังเสียตำแหน่งแชมป์โลก Kobayashi ก็ได้โอกาสขึ้นชิงแชมป์โลกอีก 2 ครั้ง ครั้งแรกตัวเก่งเปอร์โต  วิลเฟรโด โกเมซ ในปี 1978 และครั้งที่สองกับ Eusebio Pedraza ในปี 1979 แต่ก็คว้าน้ำเหลวกลับมาทั้ง 2 ครั้ง สุดท้ายเจ้าตัวก็ตัดสินใจแขวนนวมอย่างเป็นทางการในปี 1981 หลังแพ้น็อคให้ Jung-Han Hwang แบบย่อยยับตั้งแต่ยกแรก
 
 
 
 
Kobayashi มีเกียรติประวัติที่สำคัญคือเป็นนักมวยโอลิมปิคคนแรกของญี่ปุ่นที่ได้ครองแชมป์โลกและเป็นแชมป์โลกคนแรกของญี่ปุ่นที่จบการศึกษาในระดับมหาวิทยาลัย
 
 
 
#เว็บไซต์ คมไทย ดอทคอม ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของ Royal Kobayashi อดีตแชมป์โลกชาวญี่ปุ่น ที่เสียชีวิตลงกับวัย 71 ปี! ด้วยครับ..
 
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments