<<>> จับพลัดจับพลูได้โอกาสทองมาเฉยเลยนะครับสำหรับ เอ็มมานูเอล โรดรีเกซ (19-1, 12 KO) อดีตแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวธของ IBF ที่จะได้ขึ้นชิงตำแหน่งแชมป์โลกของ WBC ที่ว่างอยู่กับ โนนิโต โดแนร์ (40-6, 26 KO) อดีตแชมป์โลกสี่รุ่นจอมโหดในฐานะคู่เอกรายการ Showtime Boxing วันที่ 20 ธันวานี้
 
 
 
ทั้ง โรดรีเกซ และ โดแนร์ มีอย่างหนึ่งที่เหมือนกันก็คือไฟต์ล่าสุดของพวกเขาจบลงด้วยความพ่ายแพ้ให้กับ Naoya Inoue แชมป์โลกของ WBA(ซูเปอร์), IBF และ The Ring โดย Rodriguez แพ้น็อคให้ Inoue เมื่อเดือนพฤษภาปีก่อนขณะที่ Donaire แพ้คะแนนให้ Inoue หลังจากนั้น 6 เดือน
 
เดิมทีไฟต์นี้ Donaire จะต้องขึ้นชิงแชมป์โลกของ WBC กับแชมป์โลกคนก่อนอย่าง Nordine Oubaali แต่ว่า Oubaali ดันติดเชื้อโควิด 19 ซะก่อนทำให้ถูก WBC เปลี่ยนสถานะเป็นแชมป์ลาพัก แล้วเอาเข็มขัดแชมป์โลกที่ว่างลงมาให้ Donaire ชิงกับมวยแทนอย่าง Rodriguez ซะเลย
 
 
 

FOTO: AFP.

“ไฟต์นี้ผมจะพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นเองว่าผมน่ะมูฟออนจากไฟต์ที่แพ้ Inoue ได้แล้ว นอกจากนี้มันไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยๆนะไอ้การที่นักมวยที่เพิ่งแพ้มาจะได้ขึ้นชิงแชมป์โลกในไฟต์ต่อไปทันที เพราะฉะนั้นผมจึงรู้สึกดีใจมากๆที่ได้รับโอกาสนี้ ผมจะสู้ให้สุดความสามารถเลยคอยดู ผมจะไม่ทำให้แฟนมวยต้องผิดหวังอีกแน่นอน”

 
“ไม่ต้องสงสัยเลยล่ะว่า Nonito Donaire จะได้เข้าหอเกียรติยศในอนาคตหรือไม่ ผมภูมิใจมากที่จะได้ขึ้นชกกับคนอย่างเขา แต่ในขณะเดียวกันผมก็กล้าพูดเลยว่าเขาไม่ใช่ Nonito Donaire คนเดิมอีกแล้ว เขาอายุ 38 ปีและกรำศึกหนักมามาก ในวันชกพวกคุณจะได้เห็นเลยว่าอายุของเขากับผมคือตัวแปรสำคัญ แต่ผมก็จะไม่ประมาทเขาหรอก ยังไงซะ Donaire ก็คือตำนานของวงการมวยสากล
อยู่ดี”
 
consent.yahoo.com
 
“ผมจะแพ้อีกไม่ได้เด็ดขาด อย่างน้อยก็ไม่ใช่ในไฟต์ที่มีแชมป์โลกเป็นเดิมพันแบบนี้ งานนี้ผมสู้ตายแน่ๆ ความกระหายผมเต็มเปี่ยมเลยล่ะ” อ่าว..เสือเก๋าโดแนร์ จะว่าไง จ๊ะ..
 
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments