<<>> แมนนี ปาเกียว วีรบุรุษนักมวยแชมป์โลกของฟิลิปปินส์ นั่งเก้าอี้เป็นประธานของพรรคพลังประชาธิปไตยประชาชนของฟิลิปปินส์ (PDP-Laban) สอดรับกระแสข่าวลือเก็บเกี่ยวประสบการณ์ เตรียมลงสมัครเป็นประธานาธิบดีในอนาคต

 

 

ปาเกียว เพิ่งเข้ารับตำแหน่งใหม่แทนที่ของ อากีโน ปิเมนเทล เดอะ เธิร์ด ที่ถอยตัวเองลงไปเป็นรองประธานบริหารของพรรค โดย รอน มุนซายุค ผู้อำนวยการบริหารของพรรค PDP-Laban ยืนยันเมื่อวันที่ 2 ธันวาคม ที่ผ่านมา


“ท่านวุฒิสมาชิก โกโก้ ปิเมนเทล ได้ส่งมอบความเป็นผู้นำนี้ ภายใต้แนวคิดใหม่ที่ทันสมัย และเพื่อเตรียมตัวสำหรับการเลือกตั้งระดับท้องถิ่น ไปจนถึงระดับชาติ สำหรับปี 2022” โฆษกพรรค พูดถึงข่าวการส่งมอบตำแหน่งผู้นำพรรคคนใหม่ให้แก่นักมวยซูเปอร์สตาร์


ปาเกียว วัย 41 ปี เข้าทำพิธีสาบานตนและขึ้นครองตำแหน่งหัวหน้าพรรค PDP-Laban เรียบร้อยในวันดังกล่าว ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในความก้าวหน้าของเจ้าตัวในงานสายการเมือง หลังรับบทบาทสมาชิกวุฒิสภาของประเทศมาตั้งแต่ปี 2016 และสมควรแก่การถูกผลักดันรับตำแหน่งที่สูงขึ้น
 

 

ทั้งนี้ ถือเป็นการสอดคล้องกับข่าวคราวที่ว่า “แพ็คแมน” จะถูกดันให้ลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีคนใหม่ สำหรับการเลือกตั้งระดับประเทศอีก 2 ปีข้างหน้า แทนที่ของ โรดริโก ดูเตอร์เต้ ผู้นำคนปัจจุบันที่จะหมดวาระการทำงานในช่วงเวลาดังกล่าว
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments