@ หลังศึกล้างตามวยโลกรุ่นยักษ์ พิกัด เฮฟวี่เวต คั่วแชมป์รวดเดียว 4 สถาบัน ทั้ง WBA IBF WBO และ IBO ที่ เมืองเมืองโบราณ ดิริยาห์ ประเทศซาอุดิอาระเบีย สังเวียนตะวันออกกลาง ย่านกลางทะเลทราย ระหว่าง “เจ้าพุงพลุ้ย” แอนดี้ รุยซ์ (Andy Ruiz Jr) เจ้าของตำแหน่งอเมริกัน-เม็กซิกัน กับ แอนโธนี่ย์ โจชัว (Anthony Joshua) หนุ่มผู้ดีหุ่นสำอางค์ วัย 30 ปีชาวอังกฤษ ซึ่งจะเป็นการล้างตาทวงแค้นกันในภาค 2 ซึ้งผลการชกพวกเราคงทราบไปแล้ว

 

 

แต่กับประเด็นข่าวนี้คือการติดอกติดใจอย่างสุดซึ้งของเศรษฐีตะวันออกกลาง เรียกร้องให้มีการจัดศึกมวยโลกระดับแม่เหล็กอีกครั้ง (หรือหลายครัง)ในแดนดินทะเลทราย ล่าสุดเรามาฟังเจ้าเก่าเจ้าเดิม Eddie Hearn โปรโมเตอร์ของ Matchroom ที่ปากปิดให้สัมภาษณ์กับ BoxingScene เกี่ยวกับเรื่องนี้ดูกันนะครับ

 

Manny Pacquiao and Mikey Garcia | AP

 

“ซาอุดิาระเบียอยากให้เราไปจัดศึกที่ประเทศของพวกเขาอีกครั้งแต่มีข้อแม้ว่าตัวรายการจะต้องมีคู่เอกคือ Pacquiao vs. Mikey Garcia ลองคิดดูสิว่าถ้าผมได้ไปจัดรายการที่นั่นอีกซัก 2 ครั้งมันจะเป็นยังไง? รวยเละแน่นอน ผมไม่สนหรอกนะว่าใครจะวิพากษณ์วิจารณ์ผมว่ายังไง ผมมีโอกาสทำเงินให้กับนักมวยของผม ทำไมผมถึงจะไม่ทำล่ะ? ซาอุดิอาระเบียอาจจะเป็นประเทศที่อุดมไปด้วยปัญหา แต่พวกเขาก็เป็นขุมเงินขุมทองที่ยากจะปฏิเสธ เราสามารถชุบชีวิตวงการมวยสากลกลับมาได้เลยถ้าไปจัดรายการกันที่นั่นบ่อยๆ”

 

@ news image credit  :BellatorThailand/boxingscene.com

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments