spence

 

-@@- เอร์รอล สเปนซ์ จูเนียร์ (Errol Spence Jr.) หนุ่มวัย 25 ปี ที่ ฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ จูเนียร์ เชียร์สุดหัวใจ.. ถึงขนาดช่วยให้คำแนะนำและฝึกสอนอยู่หลายครั้ง แถมยังเคยเสนอชื่อให้เป็นคู่ชกของ คีธ เธอร์แมน (แต่เธอร์แมน ปฏิเสธ โดยบอกว่าอยากชกหน้ากับ อาจารย์ฟลอยด์ฯ มากกว่า)…

 

 

…ล่วงมาถึงวันนี้ สเปนซ์ จูเนียร์ มีสถิติไร้พ่าย ชนะรวด 19 ไฟต์ (น็อกเอ้าต์ 16) ชกอยู่ในรุ่นเวลเตอร์เวต (147ป.) รั้งอันดับรองแชมป์โลกครบทั้ง 4 สถาบันหลัก (#10 IBF, #10 WBC, #10 WBO, #11 WBA) แถมได้รับการคัดเลือกให้เป็น ดาวรุ่งแห่งปี 2015 (‘Rising Star of the Year’ for 2015) ของ PBC (the Premier Boxing Champions organization) เพราะมีผลงานชนะน็อกเอ้าต์รวด 4 ครั้งหลังสุดของปี 2015 ซึ่งนักชกที่เขาชนะมาล้วนเป็นนักชกดีมีระดับทั้ง 4 คน..(ไม่มีนักชกอินโดฯ ปะปนแม้แต่คนเดียว..555)

 

*** สาเหตุที่ เอร์รอล สเปนซ์ฯ ไม่ได้รับเลือกเป็น “นักชกยอดเยี่ยมแห่งปี” (‘Fighter of the Year’ ) ของ PBC เพราะปีนี้มี คีธ เธอร์แมน (26-0, 22KOs) ก้าวขึ้นเป็นแชมป์โลกเวลเตอร์เวต WBA โดยสมบูรณ์ และสามารถชนะมวยดัง 2 รายติดกัน (คือ โรเบร์ต เกอร์เรโร่ กับ หลุยส์ คอลลาโซ่)…

 

-@@- ปี 2016 ที่กำลังย่างเข้ามา หลายคนคิดว่า  “อัล เฮย์มอน” ที่ปรึกษาผู้ทรงอิทธิพล คงจะคัดสรรคู่ชกชั้นดีมีฝีมือ มาทดสอบ สเปนซ์ จูเนียร์ เพื่อถางทางขึ้นชิงแชมป์โลกเวลเตอร์เวต IBF จาก เคลล์ บรู๊ค (35-0, 24KOs) ในช่วงหลังของปี ซึ่งกรณีนี้ ถ้า สเปนซ์ฯ ทำสำเร็จ..ก็คงเหลือ ตำแหน่งแชมป์โลกเวลเตอร์เวต WBC (ที่ว่าง) ซึ่งคาดว่าคงจะไม่ไปไหน

 

เพราะ อัล เฮย์มอน ยังมีนักชกในสังกัดจ่อรอชิงอยู่อีกหลายคน..และถ้า เฮย์มอน ทำสำเร็จอีก.. แชมป์โลกเวตเตอร์เวต ก็อยู่ในกำมือของเขาเกือบทุกสถาบัน…แต่ความฝันในขั้นแรกนี้ ก็อยู่ที่ เอร์รอล สเปนซ์ จูเนียร์ นี่เอง…

 

 

News / Photo / Vidio Credit : Boxing News 24 / YouTube

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments