<<>> การกลับมาภาคใหม่ของ ยอดมงคล ซีพีเฟรชมาร์ท..เก็บชัยได้ 2 ไฟต์ติดแล้ว หลังจากที่ ยอดมงคง ซีพีเฟรชมาร์ท กลับมาภาคใหม่ โดยก่อนหน้านี้ นักชกวัย 24 จาก มวกเหล็ก จ.สระบุรี มีโอกาสก้าวขึ้นชิงแชมป์โลกสถาบันหลักยังต่างแดน กับยอดมวยอันดับ 1 ในรุ่น ฟลายเวท 112 ปอนด์ แชมป์โลก WBA สมาคมมวย———โลกในขณะนั้น อย่าง ฮวน คาร์ลอส เรเบโค่

ขอย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 19 ธ.ค. 2557 ณ เมืองเมนโดซ่า ประเทศอาเจนติน่า มีศึกเดิมพันธ์แชมป์โลกรุ่นฟลายเวท 122 ปอนด์ WBA สมาคมมวยโลก ระหว่างแชมป์เฉพาะกาลชาวไทย ยอดมงคล ซีพีเฟรชมาร์ท กับ แชมป์โลกตัวจริงชาวอาเจนติน่าเจ้าถิ่น ฮวน คาร์ลอส เรเบโค่ 

 

เกมการชกบนเวทีเต็มไปด้วยความกดดันของฝ่ายผู้มาเยือน เนื่องด้วยเสียงเชียร์และสภาพแวดล้อมต่างๆตั้งแต่ก่อนขึ้นเวที ส่งผลให้ ยอดมงคล เสียเปรียบทุกประตู แต่เมื่อระฆังยกแรกดังขึ้น ภายในใจ “เจ้ากิ๊ก” ก็ไม่หวั่นอะไรทั้งนั้น ยกแรกจบไปแบบคู่คี่ ขึ้นยก 2 ยอดมงคล กดขวาตรงเข้าเต็มกรามของ เรเบโค่ ร่วงลงให้กรรมการนับ 8 ท่ามกลางความประหลาดใจของผู้ชมทั้งสนาม

 

กำลังใจมาเต็มแต่ต้องมาพังลงเมื่อมีประสบการณ์น้อยกว่า

ยอดมงคล ซีพีเฟรชมาร์ท(ขวา) โดนหมัดของ ฮวน คาร์ลอส เรเบโค่ เต็มๆ

 

ขึ้นยก 3 เจ้ากิ๊ก เดินไล่ยำชุดใหญ่ แต่ด้วยลูกล้อลูกชน ของ เรเบโค่ ทำให้เอาตัวรอดไปได้ ด้วยความที่มีประสบการณ์น้อยกว่าของ ยอดมงคล พอขึ้นยก 5 สิ่งที่ไม่มีใครคาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อ เรเบโค่ อาศัยช่องว่าง ตัดขวาเข้าที่ลำตัว ของ ยอดมงคล เต็มๆ ถึงซุด และด้วยความเจนสังเวียน เรเบโค่ ฉายนาทีทองอีกชุดใหญ่ จนกรรมการทนดูไม่ไหว ยุติการชกไปในยกที่ 5 เท่านั้น

 

สำหรับมุมแฟนมวยที่ชมอยู่ทางบ้าน คงมีแต่เสียงตำหนินักมวย และเคลือบแคลงถึงความใจสู้ของ ยอดมงคล แต่ใครจะรู้เลยว่า เหตุการณ์บนเวทีที่เกิดขึ้น นักมวย ทำหน้าที่ของตนเองเต็มที่แล้ว ถึงแม้จะพลาดก็ตามแต่ก็ได้ประสบการณ์กลับมามากมาย 

 

วันนี้ผมจึงนำบทสัมภาษณ์ของ ยอดมงคล หลังจากที่กลับมาภาคใหม่ ด้วยฟอร์มที่ไฉไลกว่าเดิม รอโอกาสกลับมาประสบความสำเร็จอีกครั้ง 

 

ผม: สวัสดีครับ แนะนำตัวให้แฟนๆรู้จักหน่อยครับ
ยอดมงคล: ผม ยอดมงคล ซีพีเฟรชมาร์ท ชื่อจริง นายศิริชัย ไทยเย็น อายุ 24 ปี เป็นคน มวกเหล็ก จ.สระบุรีครับ

ผม: หลังจากกลับมาภาคใหม่ วางอนาคตไว้อย่างไรบ้างครับ
ยอดมงคล: ตอนนี้ขอชกเก็บประสบการณ์ไปก่อนครับ พยายามพัฒนาตนเองเรื่อยๆ รอทางเสี่ยเน้าและเสี่ยตังค์ มอบโอกาสให้อีกครั้งครับ

ผม: สำหรับน้ำหนัก 112 ปอนด์ คิดว่ามีปัญหาไหม
ยอดมงคล: ไม่มีปัญหาครับ ลดประมาณ 6-7 กิโลกรัม

 

 

การกลับมาภาคใหม่ของ ยอดมงคล ซีพีเฟรชมาร์ท

ผม: ถามถึงไฟต์ที่ไปชกที่อาเจติน่า ลองเล่าเหตุการณ์ให้ฟังหน่อยครับ
ยอดมงคล: ผมยอมรับว่าที่ผมแพ้เพราะเป็นเรื่องของประสบการณ์ และความได้เปรียบของเจ้าบ้านที่ทำทุกทางที่เอาเปรียบเรา ตั้งแต่เครื่องลงให้เรารอที่สนามบินเป็นชั่วโมง แถมยังมาย้ายโรงแรมเราอีก

ผม: พูดถึง เรเบโค่ หน่อย คิดว่าเขาอยู่ระดับไหน 
ยอดมงคล: เป็นมวยที่เก่งเลยครับ

ผม: จังหวะโดนนับ ตอนนั้นเกิดอะไรขึ้นครับ
ยอดมงคล: ลูกนั้นโดนจริงๆครับ ปกติทนได้ แต่ช่วงที่อยู่อาเจนติน่า อาหารการกินไม่เหมือนบ้านเราต้องทานขนมปังตลอด ทำให้ระบบย่อยมีปัญหาจนท้องอืด แต่ยอมรับว่าโดนจริงครับ

 

 

 

โฉมหน้าของ ฮวน คาร์ลอส เรเบโค่ ผู้ฝากรอยแค้นไว้ให้กับ ยอดมงคล 

ผม: ตอนนี้ แชมป์เปลี่ยนเอวมาอยู่ที่ คาซึโตะ อิโอกะ คิดว่าเค้าเป็นมวยยังไง
ยอดมงคล: อิโอกะ ไม่ธรรมดาเลยครับ แต่อะไรก็ยังไม่แน่เพราะเขาต้องเจอกับ เรเบโค่ อีกครั้ง ผมอาจจะได้เจอกับ เรเบโค่ อีกรอบก็ได้ จริงๆผมหวังไว้ว่า อยากเจอ เรเบโค่ มากกว่า อยากให้เค้าลองมาบ้านเราบ้าง จะได้รู้ว่า ที่ผมเจอมามันเป็นอย่างไร

ผม: อยากฝากอะไรถึงแฟนมวยบ้างครับ
ยอดมงคล: มีอะไรก็สามารถมาพูดคุยกับผมในเฟสบุ๊คได้ครับ ใครอยากแนะนำก็เข้ามาแรกเปลี่ยนความคิดกัน ตอนนี้ผมรับฟังหมดครับ

 

 

ชนะน็อค อิโด้ อังโกโร่  นักชกชาวอิเหนา ยก 2 เมื่อวันที่ 8 ต.ค. ที่ผ่านมา

และนี่คือบทสัมภาษณ์ของ ยอดมงคล ซีพีเฟรชมาร์ท แต่ก่อนที่เขาจะก้าวขึ้นมาถึงจุดนี้ได้นั้น กำลังใจเป็นสิ้งสำคัญ ทั้งจากแฟนมวย โดยเฉพาะทางบ้านของ เจ้ากิ๊ก ซึ่งจะมาถึงจุดนี้ไม่ได้เลย ถ้าหากทางครอบครัวและคนใกล็ชิดไม่ให้การสนับสนุน ส่วนอนาคตต่อไป อยากให้แฟนมวยช่วยกันติดตามเป็นกำลีงใจ ให้มวยหนุ่มจาก มวกเหล็ก ก้าวขึ้นมาประสบความสำเร็จให้จงได้

 

ขอขอบคุณ เพชรยินดีบ็อกซิ่งโปรโมชั่น ที่เปิดโอกาสให้ผมได้พูดคุยกับ ยอดมงคล ซีพีเฟรชมาร์ท ในครั้งนี้ครับ

 

logo1-e1417148092393

 

@ credit news –image : www.smmsport.com/กุ้ยช่าย ซ้ายตรง / ขอบคุณภาพจากlosandes.com.ar/ www.directvsports.net/sport.mthai.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments