-@@- ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ยอดนักชกไร้พ่าย ชาวอเมริกัน ระบุชัดว่า แมนนี ปาเกียว นักชกคนดัง ชาวฟิลิปปินส์ จะก้าวขึ้นมาเป็นนักมวยที่เก่งที่สุดของโลกคนต่อไป หลังจากที่ตนเองแขวนนวม เลิกชกมวย หลังจบไฟต์กับ อังเดร เบอร์โต นักชกร่วมชาติ ที่เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ การ์เดน อารีนา ในลาส เวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันเสาร์ที่ 12 ก.ย. ที่จะถึงนี้ ตามเวลาท้องถิ่น   

 

6

     

            “เดอะ มันนี แมน” ยืนยันอีกครั้งว่า การชกกับ เบอร์โต จะเป็นไฟต์สุดท้ายของตนเองในการชกมวยอาชีพ ซึ่งถ้าหากไม่แพ้ในแมตช์นี้ ฟลอยด์ จะทำสถิติไร้พ่าย 49 ไฟต์ติดต่อกันตลอดชีวิตการชกอาชีพ โดยเมื่อถูกผู้สื่อข่าวถามว่า ถ้าหากเลิกไปแล้ว ใครจะขึ้นมาเป็นนักมวยที่ดีที่สุดของโลกแทนที่ตนเอง เมย์เวทเธอร์ ใช้เวลาคิดเล็กน้อย ก่อนตอบว่า “แมนนี ปาเกียว” ซึ่งเขาเคยเอาชนะคะแนน ในการชกไฟต์ประวัติศาสตร์ เมื่อเดือนพ.ค. ที่ผ่านมา  

 

            เมย์เวทเธอร์ ระบุว่า “เราไม่สามารถเอามันไปจาก ปาเกียว ได้ เขาเป็นนักมวยที่ยิ่งใหญ่ เขาเป็นแชมป์โลกที่ยิ่งใหญ่ และเป็นคู่ชกที่หนักที่สุดของผม หลังจากที่ผมเลิก หลังจากทุกอย่างที่เขาทำ เขาจะเป็นคนที่ดีที่สุดเท่าที่เหลือ อาจมีอีกหลายคนขึ้นมาต่อจากเรา และก็มีนักมวยอายุน้อยที่ดีหลายคน แต่การเป็นคนที่ดีที่สุดของโลกต้องการมากกว่านั้น”.“

 

หนังสือพิมพ์ “ดิ อินไควเรอร์” ของฟิลิปปินส์รายงานว่า เมื่อค่ำวันเสาร์ที่ 5 กันยายน 2558 “แพ็คแมน” แมนนี่ ปาเกียว ซูเปอร์สตาร์มวยโลกวัย 36 ชาวกาตาล็อก โชว์ฟอร์มลงสนามแข่งขันบาสเกตบอลฟิลิปปินส์ ลีก แมตช์อุ่นเครื่องก่อนเปิดฤดูการแข่งขันใหม่ ให้กับทีมมาฮีนดร้า หรือ “เกีย ซอเรนโต้” เดิม ในการพบกับทีมโกลด์สตาร์ ดาเวา ที่เมืองเยเนรัล ซานโตส ของฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นถิ่นพำนักของปาเกียว

 

          รายงานข่าวแจ้งว่า ปาเกียวลงเล่น 22 นาที ยิงได้ 19 คะแนน จากการยิง 3 คะแนนรวม 5 ลูก และยิงใต้แป้นได้อีก 2 ลูก รวมทั้งทำแอสซิสต์ได้ 5 ครั้ง รีบาวน์ได้ 1 ครั้ง และผลการแข่งขันปรากฏว่า ทีมมาฮีนดร้า ชนะ ทีมโกลด์สตาร์ ดาเวา 108-69 คะแนน

 

05

 

          ทั้งนี้ ปาเกียวแสดงให้เห็นว่า ไม่มีปัญหาบาดเจ็บหรืออาการข้างเคียงใดๆ ที่บริเวณใหล่ขวา ซึ่งปาเกียวทำการผ่าตัดเมื่อ 3 เดือนก่อน หลังจากแพ้คะแนน ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ในการชกครั้งล่าสุดที่ผ่านมา 

 

@ credit  news-clip- image : sportclassic – www.dailynews.co.th – www.bangkokbiznews.com – www.dailyinquirer.com.ph

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments