Superlek vs rodtang

 

<<>> คู่มวยในฝันของแฟน ๆ หมัดมวย “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” เตรียมป้องกันตำแหน่งครั้งแรกจาก “รถถัง จิตรเมืองนนท์” เพื่อนร่วมชาติสายบู๊ วันเสาร์ที่ 25 มี.ค.66


คาดว่าแฟนหมัดมวยต่างรอคอยไฟต์ในฝันระหว่างสองยอดฝีมือ “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” เจ้าของบัลลังก์คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (135 ป.) คนล่าสุดและ “รถถัง จิตรเมืองนนท์” โดยทั้งคู่จะประจันหน้ากันในการแข่งขันชิงแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวตศึก ONE FIGHT NIGHT 8 ถ่ายทอดสดจากสิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม ช่วงไพรม์ไทม์อเมริกาซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 25 มี.ค.66

 

Superlek vs Rodtang breaking news
ซุปเปอร์เล็ก vs รถถัง


“ซุปเปอร์เล็ก” ยอดมวยจากบุรีรัมย์ เริ่มต้นเส้นทางกับ ONE ในกติกามวยไทย และทำผลงานยอดเยี่ยมชนะรวด 3 ไฟต์ จนกระทั่งได้โอกาสข้ามสายจากมวยไทยมาชกในกติกาคิกบ็อกซิ่งครั้งแรกกับ “ฟาห์ดี คาเล็ด” และโชว์ฟอร์มอย่างยอดเยี่ยมจนได้โอกาสมาท้าชิงบัลลังก์กับ “อิเลียส เอ็นนาฮาชิ” แชมป์โลกในเวลานั้น

 

แต่ผลลัพธ์กลับไม่เป็นอย่างที่คิด “ซุปเปอร์เล็ก” พ่ายคะแนนเอกฉันท์แบบค้านสายตาคนดู ต่อมาทาง ONE ประกาศรีแมตช์ให้กับคู่นี้ นับตั้งแต่นั้น “ซุปเปอร์เล็ก” ก็หมายมั่นปั้นมือจะกลับไปล้างตา โดยหลังจากต้องรอนานถึง 2 ปี ทั้งคู่ได้คิวโคจรมาเจอกันในศึก ONE FIGHT NIGHT 6 เมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา

 

Ilias Ennahachi Superlek Kiatmoo9 ONE FISTS OF FURY 1920X1280 21
ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9

อย่างไรก็ตาม ไฟต์รีแมตช์ดังกล่าวนั้นไม่เกิดขึ้น เนื่องจาก “อิเลียส” ประกาศสละบัลลังก์โดยให้เหตุผลว่าโครงสร้างร่างกายโตขึ้นไม่หยุดในวัย 26 ปี จึงไม่สามารถทำน้ำหนักตามพิกัดฟลายเวต (มากกว่า 125 -135 ป.) ได้อีกต่อไป ส้มจึงไปหล่นใส่ “แดเนียล พูแอร์ตัส” ที่ได้ขึ้นมาชิงเข็มขัดแทน

 

ในที่สุด “ซุปเปอร์เล็ก” ก็ทำฝันเป็นจริง ขึ้นเป็นแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวตคนล่าสุดและแชมป์โลกชาวไทยคนที่ 13 หลังเอาชนะ “แดเนียล” ด้วยคะแนนเอกฉันท์ในศึก ONE FIGHT NIGHT 6 ท่ามกลางกองเชียร์ชาวไทยที่เข้าชมเต็มอิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี เมื่อเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา

 

SuperleK vs daniel96
ซุปเปอร์เล็ก vs แดเนียล (14 ม.ค.66)


แม้จะเพิ่งขึ้นครองบัลลังก์ไปหมาด ๆ “ซุปเปอร์เล็ก” ได้คิวทำหน้าที่แชมป์โลกครั้งแรกอย่างรวดเร็ว และผู้ท้าชิงก็ไม่ใช่ใครที่ไหนนอกจาก “รถถัง” นักมวยเพื่อนร่วมชาติสายบู๊ที่เล็งเข็มขัดเส้นนี้มานานแล้ว

โดย “รถถัง” มีโอกาสได้ชิมลางกติกาคิกบ็อกซิ่ง และเอาชนะ “ทาเกียร์ คาลิลอฟ” นักชกจากรัสเซีย พุ่งขึ้นสู่อันดับหนึ่งของแรงกิง ONE คิกบอกซิ่ง รุ่นฟลายเวตทันที

 

Jiduo Yibu eats a punch at ONE Fight Night 6
รถถัง vs จีตัว (14 ม.ค.66)


ต่อมา “รถถัง” คว้าชัยครั้งที่ 2 จากกติกาคิกบอกชิ่ง โดยเอาชนะ “จีตัว ยีปู” คู่ต่อสู้จากแดนมังกรไปอย่างขาดลอยเมื่อ ม.ค. ที่ผ่านมา “รถถัง” ก็ออกมาประกาศชัดเจนว่า ขอเป็นผู้ท้าชิงเข็มขัดคิกบ็อกซิ่งรายต่อไปในฐานะผู้ท้าชิงอันดับหนึ่งของแรงกิงรุ่นนี้ โดยมีเป้าหมายในการล่าเข็มขัดเส้นสองไปครองคู่กับเข็มขัดมวยไทย รุ่นเดียวกัน

เมื่อเส้นทางหนีกันไม่ได้ ทั้งคู่จึงต้องมาเผชิญหน้ากันโดยมีเดิมพันเป็นบัลลังก์แชมป์โลก ONE อยู่เบื้องหน้า ต้องรอลุ้นกันว่าบทสรุปจะเป็นอย่างไร

แฟนกีฬาสามารถติดตามอัปเดตโปรแกรมการแข่งขันของศึก ONE FIGHT NIGHT 8 ได้ที่นี่ และโซเชียลมีเดียของ ONE ทุกช่องทาง ได้แก่ เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailandอินสตาแกรม ONEChampTh โดยสามารถจองบัตรเข้าชมที่สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม คลิกที่ลิงก์นี้ Ticketmaster

 
 
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments