<<>> นักชกอารมณ์ดี นายพิพัฒน์ ชัยพร หรือ ไมค์ พ.ธวัชชัย (47-13-2) วัย36ปี ขุนพลของค่ายเกียรติกรีรินทร์ในรุ่นบุกเบิก เจ้าของเข็มขัด IBF แพนแปซิฟิกในรุ่นซูเปอร์ฟลายเวท-จูเนียร์เฟเธอร์เวท ไมค์เป็นนักมวยสากลที่มีหน้าตาคล้ายกับ ไมค์ ภิรมย์พร ศิลปินลูกทุ่งชื่อดัง ประกอบกับมีลีลาการชกคล้ายกับ ไมค์ ไทสัน จึงเป็นที่มาของฉายา “ไมค์” ที่ใช้ขึ้นชก

 

 

ไมค์เคยชิงแชมป์สหพันธ์มวยนานาชาติ IBF Pan Pacific ในรุ่นซูเปอร์ฟลายเวทมาก่อน โดยชนะ รูเบนนาโด ลาเบนวาต้า นักมวยชาวอินโดนิเซีย ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา แต่ไม่ได้ป้องกันตำแหน่งสักครั้ง จึงสละไป ต่อมา เลื่อนรุ่นไปชกในรุ่นซูเปอร์แบนตั้น และคว้าแชมป์สหพันธ์มวยนานาชาติ เอเชีย IBF ASIA ในรุ่นนี้มาครอง

 

ไมค์หยุดชกไประยะหนึ่งหลังจากที่ชกชนะ เฮนดริก บารองไซ นักมวยชาวอินโดนิเซีย เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2557 ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เขาจึงได้โอกาสชกตัดเชือกคัดเลือกผู้จะมาชิงแชมป์โลกในรุ่นซูเปอร์แบนตั้น สหพันธ์มวยนานาชาติ กับ ชิโงะ วะเกะ นักมวยชาวญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2558 ที่ โคระกุเอ็งฮอล กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ผลการชกปรากฏว่า ไมค์แพ้คะแนนไปอย่างเอกฉันท์

 

 

แต่เขายังไม่เลิกมีโแปรแกรมขึ้นชกได้ตลอดปี จนสามารถชิงแชมป์ว่างในตำแหน่งเดิม 122 IBF Pan Pacific มาได้อีก และมีโอกาศได้เปิดศีกตัดเชือกหาผู้ท้าชิงแชมป์โลกในพิกัดนี้กับตัวเก่ง ที เจ โดเฮนี ในบ้าน แต่ก็พ่ายแต้มไป ซึ่งต่อมาทีเจ ก็ได้เป็นแชมป์โลก ส่วนเจ้าไมค์ก็ยังไม่ห่างฮอต มีคิวล่าเงินต่างแดนทั้งญีปุ่น รัสเชีย โดยเฉพาะแดนบูชิโดไมค์เป็นนักชกไทยคนเดียวที่ได้ไปชกมากสุดถึง 11 ครั้่ง11ไฟต์ พ่าย10 ชนะ1 เยี่ยม แต่ในที่สุดเขาก็หยุดไปในปี 2562 เหมือนจะแขวนนวมกลายๆ

 

ที่สุดของวันนี้ เขากลับมาแล้ว ขึ้นเป็นตัวสำคัญเปิดศึกชิงแชมป์เข็มขัดของ WBC Asia Continental Lightweight  กับนักชกชาวอินโดนีเชีย เฮบี มาราปู (16-1-0) วัย33ปี โดยคู่เอกของรายการจะเป็นการชิงแชมป์  WBA Asia Super Middleweight  ระหว่าง Emmeric Dewaele นักชกฝรั่งเศศ กับ นักชกไทยอีกหนึ่ง เทอดศักดิ์ สินาม (16-8-0) ในศึก Pattaya Fight Night วันที่ 8 ก.ค. ที่ แม็กซ์ มวยไทย สเตเดี้ยม พัทยา ประเทศไทย

 

 

เราลองมาจับหนังตาดูจิว่า พี่ไมค์ในวัย36 ขวย และรื้อเวทีไปเกือบ3ปี จะมีดีอะไรให้เราได้เซอร์ไพรส์ เหรอเปล่า มาม่า รอเบิ้ง เด้อ หล้า..

 

 

  @ News  Photo Credit :: XBC Sportech / th.wikipedia.org 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments