<<>> วิลเฟรโด “บาซูก้า” โกเมซ อดีตแชมป์โลกสามพิกัดรุ่น ซูเปอร์แบนตัมเวท/เฟเธอร์เวท/ซูเปอร์เฟเธอร์เวท และนักชกในตำนานของหอเกียรติยศ Hall of Fame ได้ถูกพบว่าเขาอาศัยอยู่ใน สภาพที่ไร้ความสามารถที่จะช่วยตัวเองได้ หลังจากญาติของเขาและอดีตแชมป์ชกมวยคนอื่น อ้อนวอนให้หน่วยงานรัฐท้องถิ่นเข้าตรวจสอบความเป็นอยู่ปัจจุบัญของเขา ในฐานะผู้ที่เคยทำชื่อเสียงให้แก่ประเทศชาติ

 

อดีตนักชกผู้ยิ่งใหญ่มีอาวุธร้ายฉายาจอมน็อกเอาท์ที่ถือว่าเป็นหนึ่งในนักสู้ชาวเปอร์โตริโกที่เก่งที่สุดในประวัติศาสตร์ แต่กับวันนี้เขามีรูปร่างที่ทรุดโทรม ใบหน้าและขาบวม พูดไม่คล่องและซึม ถูกนำตัวขึ้นรถเข็นก่อนที่จะถูกวางบนเปลหามแล้วขึ้นรถพยาบาล ส่งตัวไปยังสถานพยาบาลจิตเวชภายใต้ “คำสั่ง 408” ซึ่งเป็นการดำเนินการทางกฎหมายที่นิยามว่าเป็น “การรับเข้าสถานพยาบาลจิตเวชโดยไม่สมัครใจ”

 

 

ด้าน Carolina Gamboa ภรรยาที่เหินห่างและอดีตแชมป์ Victor “Luvi” Callejas ได้ขอให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบสภาพปัจจุบันของ Gomez หลังจากที่ไม่สามารถ สื่อสารกับเขามานานกว่าหนึ่งปี เขาเหมือนจะเก็บตัว และไม่พบป่ะผู้คนนัก แต่ก็มีรายงานข่าวอีกกระแสบอก ว่า แท้จริงแล้ว โกเมซถูกทอดทิ้งและโดนก๊กขังอยู่แต่ในบ้าน จนเพื่อนบ้านทนดูไม่ไหว แอบบอกกับเจ้าหน้าที่

 

โกเมซแขวนนวมในปี 1989 ด้วยสถิติชนะ 44 ครั้ง น็อกเอาต์ 42 ครั้ง แพ้เพียง 3 ครั้งเท่านั้น (ที่โดดเด่นที่สุดคือการขึ้นชกกับซัลวาดอร์ ซานเชซของเม็กซิโก ในสงครามที่น่าจดจำที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์อันยาวนานของการแข่งขันระหว่างเม็กซิโกและเปอร์โตริโก แต่แพ้ ) เขาเป็นแชมป์จูเนียร์เฟเธอร์เวทรุ่นแรกของเดอะริงหลังจากเอาชนะ Nestor Jimenez ในปี 2522 ที่นิวยอร์ก ในปี 1995 โกเมซได้รับเลือกให้อยู่ในหอเกียรติยศมวยสากลในคานาสโตตา นิวยอร์ก..

 

 

อ์อ..ไม่รู้นะว่าที่เมืองนอกก็มีกรณีเดียวกันที่คล้ายๆ กับประเทศไทยเรา นี้น่าจะเป็นอุทาหรณ์ ให้นักชกไทยไว้ศึกษา เพราะไม่อยากให้เป็นตัวละครที่แสนเศร้าในวัน ที่วัย ร่วงโรย ลา  อาเมน..

เออ..วิลเฟรโด โกเมซ คนนี้เคยเดินทางมาที่ประเทศไทยขึ้นป้องกันแชมป์ WBC รุ่นจูเนียร์เฟเธอร์เวท กับนักชกไทยหมัดหนัก สกัด พรทวี เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2521 แล้วเอาชนะทีเคโอ สกัด พรทวี ไปแค่ ยก 3 ที่ สนามกีฬากลางเทศบาล​ นครราชสีมา ไอ้ที่ว่าแน่ๆหนักๆของเรา เจอเขาก็กอง จร้า

 

 

 @ ชมคลิป – videos and reports posted today on various media outlets,

 

 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments