<<>> สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือ ไอบ้า AIBA โดยนายอูมาร์ เครมเลฟชาวรัสเซีย  ประธาน ไอบ้าคนใหม่ชาวรัสเซีย ผู้เข้ารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 12  ธันวาคมปีที่แล้ว แทน นายกาฟูร์ คิมอฟ  ชาวอุสเบกิสถาน ที่เข้ามาแทนที่ นาย ชิง โค วู ชาวไต้หวัน แต่ นายกาฟูร์ กลับถูก กระทรวงการคลังสหรัฐคว่ำบาตเนื่องจากเป็นผู้อยู่ในแบล็คลิสต์ เกี่ยวข้องกับอาชญากรรม ถึงได้รับตำแหน่งแต่ไร้บทบาท จนต้องมีการเลือกตั้งใหม่ 

 

 

            นาย อูมาร์ เครมเลฟ เพิ่งรับตำแหน่งจึงยังไม่มีบทบาทด้านการบริหาร เนื่องจากไม่สามารถเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นในโอลิปิกที่กรุงโตเกียว 2020 ที่เพิ่งจบไปไม่นาน ด้วยเหตุถูก คณะกรรมการโอลิมปิก หรือ ไอโอซี  สั่ง ไอบา ยุติบทบาทก่อนหน้านี้แล้ว

           อย่างไรก็ตาม นายอูมาร์ ได้พยายามโชว์ผลงานด้วยการว่าจ้างนักสืบผู้เชี่ยวชาญอิสระ ติดตามข้อเท็จจริงในการ ทุจริตการตัดสินมวยในโอลิมปิก ที่บราซิล 2016 ตามที่ถูก ไอโอซี กล่าวหา  เป็นผลงานแรกที่ดูเหมือนว่า ไอโอซี จะพอใจในระดับหนึ่ง

 

        แต่กระนั้น นาย โธมัส บาค  ประธาน คณะกรรมการโอลิมปิกสากลยังไม่คืนสิทธิ์ ให้กับ ไอบ้า ในการคัดและการแข่งขันโอลิมปิกที่ ปารีส จนกว่าไอบ้า จนกว่า ไอบ้า จะมีการแก้ปัญหาการบริหารงานโปร่งใส  ยุติธรรม เป็นที่มั่นใจ ชัดเจน

 

 

            นาย คริสโตเฟอร์ เค เคปเปอร์ ผู้อำนวยการทั่วไปของ ไอโอซี ระบุว่า การบริหารจัดการในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ที่รกุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส  ปี 2024 จะยังอยู่ภายในการควบคุมของ ไอโอซี ต่อไป เช่นเดียวกับ ที่ โตเกียว 2020 ที่เพิ่งผ่านไป

 

            คณะกรรมการ ไอบา เมื่อต้นเดือน ก.ย. พร้อมกับบอกว่า ไอบา ยังมีงานมากมายที่ต้องสะสาง หากต้องการจะกลับมาดำเนินการบริหารจัดการแข่งขันที่ปารีส ในอีก 3 ปีข้างหน้า แต่เมื่อพิจารณาถึงข้อกังวลต่างๆแล้ว ไอบา ยังมีงานที่จะต้องแก้ไขปัญหาอีกมากมายให้ลุล่วงได้เสียก่อน 

            ฝายจริยธรรมและผู้คุมกฎระเบียบของไอโอซี แจ้งว่าจะติดตามสถานการณ์  และข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญอิสระ เพื่อหาข้อสรุปในการประชุมไอโอซีอีกครั้ง

 

 

            แต่ในการแข่งขัน ที่กรุงเบลเกรด ประเทศเซอร์เบีย ระหว่างวันที่ 26  ตุลาคมถึงวันที่ 6 พฤศจิกายนนี้  สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือ ไอบา สามารถดำเนินการจัดการบริหารได้ตามปกติ ซึ่ง ไอบ้า ได้ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า การแข่งขันศึก ชิงแชมป์โลก AIBA Men ‘ s World Championship  ได้ทุ่มเงินถึง 2.6 ล้านเหรียญสหรัฐหรือราว  86 ล้านบาท  สำหรับผู้คว้าเหรียญรางวัลทุกคน และนี่เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์นับตั้งแต่ที่ไอบ้าได้ก่อตั้งขึ้นมาเป็นระยะเวลา 75 ปี ที่มอบเงินก้อนโตเป็นรางวัลให้กับนักมวย

 

         โดยเงินรางวัลสำหรับผู้ชนะเลิศเหรียญทองจะได้เงิน 100,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ราว 3.3 ล้านบาท

 

 

          เหรียญเงิน ได้รับ   50,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ราว 1.65 ล้านบาท

          และเหรียญทองแดง ได้รับ 25,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ราว 875 ,000บาท

 

 
@ News  Photo Credit :: smmsport.com
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments