<<>> “คามิกวิน ไทเกอร์” เจนี่ บอย โบค่า นักชกฟิลิปปินส์วัย 25 ปี อดีตคู่ชิงแชมป์ WBA Asia รุ่นฟลายเวตของ เด่นนภา ตราใบห่อ ยอมสละตำแหน่งแชมป์ซูเปอร์ฟลายเวตของ WBA Asia ที่ครองอยู่ เพื่อหลีกทางให้นักชกรุ่นน้อง จอมโว กีลาสปอร์ต ได้มีโอกาสเถลิงเข็มขัดเส้นนี้ ในศึกเดอะไฟท์เตอร์ ของท่านเอี้ยง แต่เหมือนฟ้าแกล้ง สวรรค์ปิด ทั้งเด่นนภา-จอมโว กลับต้องพ่ายแพ้ตกบังลังค์ทั้งสอง เมื่อโดนทีเด็ดนักชกปินอย สอยร่วงแล้วร่วงอีก ถึงในบ้าน ชวดแชมป์ไป อาเมน..29 ก.พ. ต้นปีที่ผ่านมา..

 

 

ล่าสุด..เจ้าบอย โบค่า ขึ้นโปรแกรมได้เป็นผู้ท้าชิงอีกแล้ว กับ นักชกตัวดังชาวปากีสถาน มูฮัมหมัด วาชีม (10-1, 7) วัย33ปี มวยสร้างของโปรโมเตอร์เกาหลี ซึ่งส่วนใหญ่จะขึ้นชกยังต่างประเทศ เพราะในปากีสถานไม่มีคนจัด เขาเคยมีเป้าหมายจะชิงแชมป์โลกอีกครั้งหลังจากที่ปี 2561 วาซีมเคยมีโอกาศได้ขึ้นชิงแชมป์โลกที่ว่างในรุ่นฟลายเวตของ IBF กับ ตัวเก่งแอฟริกา มรูติ เอ็มทาลาเน่ ที่เดิมเป็นของดอนนี่ เนียเตส แต่ข้ามรุ่นไปชิงรุ่น 115 ปอนด์

ผลการชกวันนั่น วาซีมทำได้ดีมากชดกันเต็ม12ยก แต่สุดท้าย ก็พ่ายให้กับ เอ็มทาลาเน่ แบบเอกฉันท์ แต่ก็หวุดหวิดสุด 114-113/114-113/116-111 และนี้คือการแพ้แรกของวาซีมหลังจากไร้พ่ายตลอด ติดต่อกันมา 8 ไฟท์รวด

 

 

กับวันนี้..โปรแกรมขึ้นชิงเข็มขัดแชมป์ WBC Middle East Flyweight ระหว่างเขา กับ เจนี่ บอย โบค่า (14-6, 12) ได้ถูกกำหนดขึ้นแล้วในวันที่ 16 ธันวาคมนี้ ละฮอร์ ประเทศปากีสถาน และจะเป็นการจัดมวยโลกในถิ้นเกิดเป็นครั้งแรก ท่ามกลางวิกฤตของไวรัสโควิด-19 ที่กระจายอยู่ทั่วโลก ..ฮือ..ถือว่านายแน่มาก..อวยพรให้ได้รับชัยชนะ แก้แค้นแทน เด่นนภา ทีนะครับ…..แฮ้ม..

 

KOM THAIREC

SA BOXING TALK

@ news image credit :: asianboxing.news /KOMTHAI

 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.com ได้เลยครับ..
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments