<<>> เปิดโผเปาศึกสายเลือด “วันเฮง ซีพีเอฟ” ป้องกันแชมป์สภามวยโลก WBC พิกัด 105 ปอนด์กับ ปัญญา ประดับศรี จะใช้คนไทยล้วนๆ เนื่องจากทาง WBC ต้องการให้ยกระดับกรรมการไทย โดยกำชับห้ามลำเอียงเด็ดขาด

ซึ่งล่าสุด “บิ๊กโก” พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ ในนามตัวแทนสภามวยโลก เผยการชกครั้งนี้ นอกจากเป็นการลุ้นทำสถิติสูงสุดของโลกของ วันเฮง ต่อไปแล้ว ทาง WBC ยังอนุมัติให้ใช้กรรมการชาวไทยยกชุดทำหน้าที่ ได้แก่ รศ.ดร.ธาวุฒิ ปลื้มสำราญ (ผู้ห้ามบนเวที), ผศ.วิสุทธิ์ ยิ่งอุปการ, นพรัตน์ ศรีเจริญ, พ.อ.พงษ์พันธุ์ รัตสุนทร (3 ท่านให้คะแนน), นายสุรพจน์ พงษ์จิวานิช และ เควิน นูน (ไอร์แลนด์) เป็นสักขีพยานร่วม

 

สำหรับการตัดสินครั้งนี้ ถือเป็นเกียรติสูงสุดของกรรมการชาวไทย พร้อมย้ำให้ทุกคนปฏิบัติหน้าที่อย่างเที่ยงตรง เต็มความสามารถ เพื่อจะได้ยกระดับกรรมการไทยเป็นมาตรฐานสู่ระดับสากล ภายใต้การชื่นชมของ มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานใหญ่สภามวยโลกผู้อนุมัติทำหน้าที่ในครั้งนี้ 

 

 

ขณะ โปรโมเตอร์ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ กล่าวว่าศึกสายเลือดนัดประวัติศาสตร์ วันเฮง กับ ปัญญา หรือ เพชรมณี นั้น แม้ต่างทั้งคู่เป็นมวยสร้าง ภายใต้การสนับสนุนของเพชรยินดีมาด้วยกัน แต่ด้วยวิกฤติไวรัสแพร่ระบาดทั่วโลก และด้วยหนทางมวยที่ต้องมาบรรจบกัน ใครคือของจริงก็จำเป็นที่จะต้องวัดฝีมือให้เป็นที่ประจักษ์ชัดเจน

 

นอกจากนี้ ยังมีมวยคู่ประกอบรายการที่น่าสนใจ ได้แก่ เพชร ซีพีเอฟ พบ เสือน้อย สิงห์มนัสศักดิ์, ก้องฟ้า ซีพีเอฟ พบ มินามิ ซาซากิ, รุ่งฤทธิ์ ส.วิเศษกิจ พบ เรืองเดช ศิษย์ชาญสิงห์ และ เพชรหิรัญเล็ก วรวินิจ พบกับ เหล็กเพชร ศิษย์ชาญสิงห์.

 

 

 
 
 
ป.ล. รายงานผลการชั่งน้ำหนักก่อนการชก14วัน ตามกฎ WBC  นน.ต้องไม่เกิน5%ของนน.จริง วันเฮง 50.3 ก.ก.เพชรมณี 49.9 ก.ก. พร้อมแล้ว กับศุกร์ที่ 27 พฤศจิกายนนี้ ที่ศาลากลาง จ.นครสวรรค์ ยิงสดช่อง 7 สี ถ่ายทอดสด ตั้งแต่เวลา 13.45 น.
 
 
 
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บ boxingboy2021.blogspot.com ได้เลยครับ..

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments