<<>> จากการที่ มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานสภามวยโลก (WBC)  ได้ส่งคำสั่งถึง ซานเฟอร์ โปรโมชั่น ต้นสังกัดของ “ไอ้ไก่ชน”  ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา และ นครหลวงโปรโมชั่น ต้นสังกัดของ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ  รวมถึง แมตช์รูม โปรโมชั่น โปรโมเตอร์ร่วมของทั้ง  เอสตราดา และ ศรีสะเกษ  ให้เจรจาจัดไฟต์บังคับชิงแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) ของนักมวยทั้งคู่  หากทุกฝ่ายไม่สามารถหาข้อสรุปได้ภายในหนึ่งเดือนทาง WBC จะมีการจัดการประมูลการชกไฟต์บังคับนี้ในวันที่ 1 ธ.ค.นี้ ที่สำนักงานใหญ่สภามวยโลก ในกรุงเม็กซิโกซิตี ประเทศเม็กซิโก



ล่าสุดค่ายนครหลวงโปรโมชั่น ทีมงานของ ศรีสะเกษ และตัว ศรีสะเกษ เอง ได้ส่งจดหมายท้ารบผ่านสื่อมวยโลกดัง “เดอะ ริง” ไปที่ เอสตราดา อีกครั้ง หลังรู้ว่า เอสตราดา ยังต้องการที่จะชกล้มแชมป์ ล้างตากับ โรมัน กอนซาเลซ แชมป์โลกรุ่นเดียวกันของสมาคมมวยโลก (WBA) มากกว่าที่จะชกไฟต์บังคับกับ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ ซึ่ง “เดอะ ริง-The Ring” ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นคัมภีร์มวยโลก ได้นำจดหมายท้ารบฉบับนี้ลงเว็บไซต์เผยแพร่ไปทั่วโลก โดยจั่วหัวว่า “ถ้าไม่มาสู้กัน ก็สละเข็มขัดแชมป์โลกไปซะ”



เนื้อความในจดหมายท้ารบ เป็นการเปิดใจ “เจ้าแหลม” แบบคำต่อคำ ที่กล่าวว่า ผมได้ยินมาว่า เอสตราดา ยังต้องการชกล้างตากับ โรมัน กอนซาเลซ ในไฟต์ต่อไป ทำให้ผมผิดหวังมาก เพราะผมทำตามกฎระเบียบและคำสั่งของ WBC มาตลอดการชกมวยอาชีพ ตระหนักดีว่าไม่สามารถทำอะไรตามใจชอบได้ ต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบทั้งในและนอกสังเวียน



ผมได้แชมป์โลกมาด้วยการชนะคะแนน โรมัน กอนซาเลซ ที่สหรัฐอเมริกา ในปี ค.ศ.2017 จากนั้นต้องป้องกันแชมป์โลกภาคบังคับถึง 3 ครั้งในช่วง 2 ปี โดยไม่มีบิดพลิ้ว ไฟต์บังคับไฟต์แรกคือการชนะน็อก โรมัน ในเดือน ก.ย.2017 ที่สหรัฐอเมริกา ครั้งที่ 2 คือการชนะคะแนน เอสตราดา ในเดือน ก.พ.2017 ที่สหรัฐอเมริกา และไฟต์ที่ 3 คือการแพ้คะแนน เอสตราดา เมื่อเดือน เม.ย.2019 ที่สหรัฐอเมริกาเช่นกัน นี่คือ 3 ไฟต์บังคับในช่วง 2 ปี ขณะที่ เอสตราดา ได้ครองแชมป์โลกมากว่า 2 ปีแล้ว ยังไม่ได้ป้องกันแชมป์ไฟต์บังคับเลยแม้แต่ไฟต์เดียว มันถึงเวลาแล้วที่เขาต้องทำมันบ้าง



ศรีสะเกษ กล่าวในจดหมายท้ารบต่อว่า ผมได้สิทธิการเป็นผู้ท้าชิงไฟต์บังคับมากว่า 1 ปีแล้ว เป็นการอนุมัติโดยตรงจากบอร์ดบริหารของ WBC ระบุชัดเจนว่า เอสตราดา ป้องกันไฟต์ธรรมดาได้อีก 1 ครั้ง ซึ่งเขาเลือกชกกับ คาร์ลอส คูเอดราส เมื่อ 23 ต.ค.ที่ผ่านมา ผู้ชนะต้องมาป้องกันแชมป์โลกไฟต์บังคับกับผมในไฟต์ต่อไปทันที หาก เอสตราดา และ โรมัน ต้องการทำศึกกัน เขาก็ทำได้ในไฟต์ล่าสุด แต่เขาก็ไม่ทำ ตอนนี้มันถึงเวลาของผมแล้ว ผมไม่เข้าใจเลยว่าพวกเขาจะหลบเลี่ยงกฎหรือไม่ มันไม่ยุติธรรมและไม่น่าเคารพศรัทธาเอาเลย สำหรับผมและแฟนมวยของผม



สิ่งหนึ่งที่แฟนมวยอาจไม่ทราบก็คือ WBC สั่งให้ผมได้ขึ้นชกไฟต์บังคับมานานแล้ว ก่อน เอสตราดา จะชกกับ คูเอดราส ด้วยซ้ำไป ซึ่งทั้ง เอสตราดา และทีมงานก็รู้ดี ผมเคารพ WBC เสมอมา รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ทำในสิ่งที่ถูกต้อง และขอขอบคุณ WBC และประธาน มัวริซิโอ สุไลมาน เป็นอย่างมาก ที่รับผิดชอบต่อคำสั่งไฟต์บังคับและให้เกียรติผมได้ขึ้นชกไฟต์บังคับตามที่มีคำสั่งอนุมัติไป

 

มให้โอกาสแก่ เอสตราดา และ โรมัน ขึ้นท้าชิงแชมป์โลกทันทีที่ WBC มีคำสั่งมา ผมหวังว่าเขาจะทำมันบ้าง เหมือนกับผม และผมเคารพทั้งเอสตราดา และโรมัน ว่าเป็นนักชกที่ยิ่งใหญ่บนสังเวียนทั้งคู่ อย่างไรก็ตามเขาต้องทำสิ่งที่ถูกต้องนอกสังเวียนด้วยเพื่อรักษาศรัทธาไว้ เพราะ เอสตราดา จะทำศึกกับ โรมัน ในไฟต์ต่อไปนั้นไม่ถูกต้อง ไม่ยุติธรรม ผมรู้ดีว่า เอสตราดา เป็นนักชกอาชีพที่ดีและจะทำสิ่งที่ถูกต้อง เช่นเดียวกับ โรมัน ตอนนี้เขาต้องรอก่อน



ศรีสะเกษ ย้ำอีกว่า ผมการันตี ยืนยันเลยว่า ศึกของผมกับเอสตราดา ภาค 3 จะเป็นการทำสงคราม หากเขาต้องการทำสงคราม ผมก็พร้อมที่จะทำสงครามต่อสู้อย่างดุเดือดกับเขา และถ้าผมชนะ หาก โรมัน อยากจะเจอกับผมอีก ก็ย่อมได้ แต่หาก เอสตราดา อยากชกกับ โรมัน ทันที ก็ควรจะสละแชมป์ไปเลย ผมยืนอยู่ในจุดนี้ ผมมีสิทธิที่ถูกต้องในการได้ขึ้นชิงแชมป์โลกในไฟต์ต่อไปทันที ถ้าเขาไม่ต้องการทำตามกฎ ก็สละแชมป์ไปเสีย ผมจะขึ้นทวงเข็มขัดแชมป์โลกเส้นนี้คืนมา ทั้งคู่สามารถเจอกับผมได้เสมอถ้าพวกเขาต้องการ



นอกจากนั้น ศรีสะเกษ กล่าวด่วยด้วย ผมหวังด้วยว่า ดาโซน ผู้ถ่ายทอดสด และ แมตช์รูม โปรโมเตอร์จัดการชก จะได้ยินคำเรียกร้องของผมด้วย ผมยืนยันได้เลยว่า เขาจะได้รับไฟต์ที่สุดยอดอีกไฟต์หนึ่ง แฟนมวยจะชอบมัน ยกเว้น เอสตราดา จะเอาแต่วิ่งหนี ผมจะมอบไฟต์แห่งปีให้แฟนมวยอีกครั้ง ผมหวังว่าแฟนมวยทั่วโลกผู้เชื่อมั่นในสิ่งที่ถูกต้องจะยืนอยู่ข้างผมและสนับสนุนผม ผมแค่เรียกร้องในสิทธิที่ผมได้รับ ผมรอมาอย่างอดทนกว่า 1 ปีแล้ว และมันถึงเวลาของผมแล้ว ผมไม่ต้องการรออีก ผมพร้อมที่จะขึ้นชกชิงแชมป์โลกแล้ว แทบอดใจรอไม่ไหวที่จะแสดงพลังหมัดของผมให้แฟนมวยทั่วโลกได้ชมกันอีก มาสู้กัน เจ้าไก่ชน -Fight me, El Gallo!
 

 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บ boxingboy2021.blogspot.com ได้เลยครับ

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments