<<>> จุกเนื้อๆ เบื้องต้น 20 ล้านเยน สำหรับศึกกำปั้นโลก WBA ระหว่าง ฮิโรโตะ เคียวกูจิ กับ เพชรโกศล กรีนซึดะ เมื่อเจ้าของตำแหน่งพบติดเชื้อไวรัสโควิด ทีมงานไทยเห็นใจเจ้าภาพ ยังอยู่ยาวในญี่ปุ่น คาดรอชิงกันใหม่ราวปลายเดือนธันวาคม
 
 
ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อ 3 พ.ย.63 รายงานข่าวจากญี่ปุ่น โดย ภูมิ โกศลเสรฐ ผู้จัดการของเพชรโกศล เผยว่า การชกเดิมที่กำหนดไว้ในวันที่ 3 พ.ย.นี้ สรุปแล้ว ทางผู้จัด ฮิโตชิ วาตานาเบ้ ต้องยกเลิกทั้งรายการ เบื้องต้นรวมค่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 20 ล้านเยน หรือราวๆ 5.79 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ “เท่าที่ผมทราบตอนนี้ ไกโจ้วาตานาเบ้ ผู้จัดต้องชดใช้ค่าเสียหายคิดเป็นเงินเยนไม่ต่ำกว่า 2 พันใบ(ใบละหนึ่งหมื่นเยน) หรือราวๆ 5.7 ล้านบาทเลยทีเดียว”
 
 
ในส่วนของเรื่องค่าตัวผู้ท้าชิงนั้น ภูมิ กล่าวว่า “โดยปกติแล้วทางผู้จัดต้องจ่ายให้เราเต็มจำนวนตามสัญญาอย่างแน่นอน เพราะนักมวยทั้งสองฝ่ายผ่านการชั่งน้ำหนักเป็นที่เรียบร้อย และพร้อมจะชกในวันรุ่งขึ้น แต่ ณ เวลานี้ เราก็คงต้องอลุมอะล่วยให้กับทางผู้จัดเขาบ้าง คือพูดตรงๆคนล้มอย่าเพิ่งไปเหยียบข้ามเขา เค้ากำลังลำบากอยู่ในตอนนี้ แต่ผมได้คุยกับ โมโตอิชิ มาซายะ ผู้สนับสนุนฝ่ายเราทางกรีนซึดะแล้ว
 
และ ฟูกามาจิ ตัวแทนผู้จัดการของ วาตานาเบ้ โปรโมชั่นส์ ซึ่งร้องไห้ร้องห่ม มั่นใจว่า เขาต้องจ่ายเงินให้เราแน่
แต่เราก็เอาตามสมควรคือ นอกเหนือจากค่าตัวแล้ว ต้องมีค่าที่เจ้าสนลดน้ำหนักตัวและฝึกซ้อมมายาวนานเพื่อการทำน้ำหนัก และต้องมีค่าเสียโอกาสให้กับ ไมค์ (สุริยัน ไขกัณหา) เทรนเนอร์ของเราด้วย”
 
 
 
ภูมิ กล่าวถึงขั้นตอนต่อไปอีกว่า “ในระหว่างที่รอให้เคียวกูจิหายจากโควิดนั้น พวกผมยังคงต้องอยู่ในญี่ปุ่นต่อไปจนถึงเดือนธันวาคม เพราะลำพังจะให้กลับเมืองไทย ก็ต้องไปโดนกักตัวอีก 14 วัน และกว่าจะกลับมาญี่ปุ่นก็ต้องกักตัวอีก 14 วันเป็นอย่างน้อย คิดรวมแล้วเรายังควรจะอยู่ในญี่ปุ่นต่อไป ซึ่งทางผู้จัดต้องดูแลเราในส่วนนี้”
 
ข่าวแจ้งอีกว่า หลังข่าวแชมป์โลกญี่ปุ่นติดเชื้อโควิดเป็นที่เปิดเผยไปทั่วเกาะญี่ปุ่น ทาง ทาคาชิ เทรนเนอร์ของเคียวกูจิ ซึ่งติดไวรัสด้วยได้ไลน์ข้อความส่วนตัว ขอโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งตนได้อวยพรกลับขอให้ ทาคาชิ และ เคียวกูจิ หายป่วยโดยเร็ว
 
สำหรับประเด็นสำคัญว่า เมื่อ เคียวกูจิหายดีแล้ว จะกลับมาขึ้นเวทีป้องกันแชมป์โลกได้เมื่อไหร่นั้น ยังไม่เป็นที่เปิดเผยแน่ชัดได้ในตอนนี้ แต่ก็ยังคาดหวังว่า คงจะได้ชกกับเพชรโกศลโดยเร็วที่สุด คาดว่า อาจจะได้ชกกันปลายเดือนธันวาคม ความคืบหน้าจะแจ้งในลำดับต่อไป
 
 
ส่วนในวันที่ 3 พ.ย.นี้ เพชรโกศล พร้อมทีมงานผ่อนคลายด้วยการไปไหว้พระที่ศาลเจ้า ชิเทนโนจิ ในนครโอซาก้า จากนั้นช่วงเย็นไปซ้อมเบาๆที่ค่ายกรีนซึดะ
 
 
@ news image credit :: Sodsroi Sawsangvean/ภูมิ โกศลเสรฐ

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments