<<>> เฟรดดี โรช เทรนเนอร์มวยฝีมือฉมังของวงการมวยโลก เตรียมปลุกปั้นกำปั้นหนุ่มชาวฟิลิปปินส์ชื่อ ยูเมียร์ มาร์เซียล ซึ่งถูกคาดหวังให้เป็น “แมนนี ปาเกียว” คนใหม่ของวงการมวยแดนตากาล็อก
 

ยูเมียร์ มาร์เซียล ถือเป็นกำปั้นหนุ่มที่เป็นอนาคตสุกสกาวของฟิลิปปินส์ ผลงานความสำเร็จคือคว้าเหรียญทอง ซีเกมส์ 2019 ที่บ้านเกิดในรุ่นมิดเดิลเวต 75 กก. ด้วยการน็อค เหงียน มาห์ คอง จากเวียดนาม แค่ 71 วินาทีของยกแรก รวมถึง 2 เหรียญทองซีเกมส์ครั้งก่อนที่เคยได้ก่อนหน้านี้ใน สิงคโปร์ และ มาเลเซีย
 


นอกจากนี้ มาร์เซียล ยังกลายเป็นความหวังของชาติในการลุ้นเหรียญ โอลิมปิก 2021 ที่กรุงโตเกียว ญี่ปุ่น หลังคว้าตั๋วควอลิฟายไปต่อยได้เรียบร้อยในรุ่นมิดเดิลเวตเช่นกัน ซึ่งหลังจากนั้นก็วางแผนเอาไว้ว่าจะเทิร์นโปรอย่างเต็มตัวเมื่อจบกีฬาห้าห่วง

กำปั้นวัย 25 ปี เซ็นสัญญาเข้าสังกัด MP8 ที่บริหารงานโดย แมนนี ปาเกียว วีรบุรุษฮีโร่นักมวยของประเทศ และได้ เฟรดดี โรช เทรนเนอร์คู่ใจ วางแผนติวเตอร์ให้แก่ มาร์เซียล เรียบร้อยซึ่งเจ้าตัวเชื่อมั่นว่านักมวยหนุ่มคนนี้จะประสบความสำเร็จตามรอย “แพ็คแมน” ในอนาคต

โรช พูดถึงชายที่เจ้าตัวเรียกว่า “นิว แมนนี ปาเกียว” ว่า “ยูเมียร์ เป็นนักมวยที่หมัดหนัก สู้ในสไตล์เซาธ์พาวอย่างคล่องแคล่วและตั้งใจฝึกซ้อมมาก มุ่งมั่นในหน้าที่ของตัวเองและซึมซับกับทุกสิ่งที่เขาเรียนรู้ พูดได้ 3-4 ภาษา ฉลาดมากทีเดียว”
 


“เขาเพิ่งเสียพี่ชายไปในช่วงที่เข้าแคมป์ได้ไม่กี่วัน แต่เขาก็เลือกที่จะอยู่ในแคมป์กับเราต่อที่อเมริกา แทนที่จะไปงานศพ ผมรู้ว่าเขาเจ็บปวดอยู่ข้างใน แต่อีกสิ่งที่สัมผัสได้คือความทุ่มเทในหน้าที่ของตัวเอง เขาอยากได้เหรียญทองโอลิมปิกและเข็มขัดแชมป์โลกกลับไปที่ฟิลิปปินส์ เขารักประเทศนี้และเขาคือเพชรเม็ดงาม”

แผนการของ ยูเมียร์ มาร์เซียล จากนี้คือฝึกซ้อมมวยอย่างมุ่งมั่นโดยมี เฟรดดี โรช เป็นเทรนเนอร์ช่วยดูแล แบบเดียวกับที่เคยติว ปาเกียว จนโด่งดังไปทั่วโลก โดยมีเป้าหมายสำคัญคือเหรียญทองโอลิมปิกที่ญี่ปุ่น และผันตัวไปต่อยมวยอาชีพตามรอยฮีโร่ของตัวเองต่อไป

 
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments