<<>> ดูท่าจะอยู่ในกระแสสนใจของแฟนมวยโลก รวมทั้งคอมวยบ้านเราขึ้นมาเรื่อยๆ สำหรับ อนาคตไฟต์ต่อไปของ มวยโลก พิกัด 115 ปอนด์ ภายใต้การดูแลของ เอ็ดดี้ เฮิร์น จากแมตช์รูม บ๊อกซิ่ง ที่พยายามปั้น 4 ตุ๊กตาทอง ให้กลายเป็น “พิมพ์นิยม” ขึ้นมา เหมือนคู่มวยหยุดโลกในอดีต รุ่นกลางอย่าง “เลียวนาร์ด-เฮิร์นส์-แฮคเลอร์-ดูรัน” ในยุค 80
หลังรายการใหญ่ที่เม็กซิโก เมื่อวันปิยะ (23 ต.ค.63) ผ่านไป ตามแผนการจัดขั้นแรกของ เฮิร์น เมื่อ เอสตราด้า ยังเป็นแชมป์ WBC ดังเดิม แม้เกือบจะมรณาโดน คูเอดราส จ้วงน็อกดาวน์ (ยก 3) แต่กรรมการก็ช่วยกันตีระฆัง พ้นวิกฤตไปได้หวุดหวิด
 
 
และ โรมัน ก็ยังป้องกัน WBA ไว้ได้ ชนิดขาดลอย ทั้งที่ สอดสร้อยฯ มองตามสายตา อิสราเอล กอนซาเลซ ก็ต่อยได้ดีไม่ได้มีทีท่าว่าจะขี้ริ้วขี้เหร่อะไร แต่ไหง คะแนนออกมาถึงขาดลอย เอกฉันท์ ซะขนาดนั้น 118-110, 117-111 และ 116-112 (รึว่า พ้มดูมวยไม่เป็นซะแล้วสมัยนี้ ??)
 
แต่โดยรวมคิดแบบหมั่นไส้ โปรฯใหญ่ฝรั่ง พ้มว่า เอ็ดดี้ เฮิร์น ผู้นี้ วางหมากไว้หมด เพราะอนาคตไฟต์ต่อไป การทำเงินของศึกล้มแชมป์ WBC-WBA ระหว่าง เอสตราด้า กับ โรมัน มันต้องขายได้ และน่าสนใจ พอที่ ดาโซน ผู้ถือสิทธิ์ถ่ายทอดสด จะยอมเจียดเงินให้ คิดเป็นเงินไทย .. ไม่น่าจะต่ำกว่า 50 ล้านบาทไทย (อันนี้ คิดเอง เออเอง…ไม่ต้องจริงจัง ยึดมาตรฐานอะไรกันนะครับ !!)
 
 
เพราะหากประเมินตัวเลขคร่าวๆ จากศึก “ทริปเปิ้ล เฮดเดอร์” Tripple Header ที่ผ่านไป คิดเป็นเงินไทยแล้ว
โรมัน กอนซาเลซ รับเละถึง 5 แสนเหรียญ (15.5 ล้านบาท) มากกว่า เอสตราด้า (ที่ได้ 3 แสนเหรียญ) ต่างกันถึง 6.2 ล้านกว่าบาท อุ๊แม่เจ้า !!
 
จริงอยู่ แม้ มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานใหญ่ WBC จะประกาศย้ำชัด เอสตราด้า ต้องฟัดกับ “พี่แหลม” ศรีสะเกษ ในไฟต์ต่อไป
แต่อะไร ก้อเกิดขึ้นได้ จริงไหม ???
 
 
คิดกันเล่นๆ ถ้าสอดสร้อยฯ เป็น เอ็ดดี้ เฮิร์น ยังขืนดื้อดึงดัน จะจัดศึกล้มแชมป์ พร้อมกันนี้ ก็หาทางออก ทำอย่างไรไม่ให้ ท่านประธานใหญ่ WBC เสียหน้า
“ก้อเอาอย่างงี้ ไหมหล่ะครับท่าน… ??
 
เดี๋ยว อั๊ว จัดเอสฯ ล้มแชมป์กับ โรมัน ไป แล้ว WBC อนุมัติ ให้ มี ชิงแชมป์”เฉพาะกาล” โดยมี รองเบอร์หนึ่งชาวไทย เป็นตัวยืน เผลอๆ ไอจัดให้ วัดกับ คาร์ลอส คูเอดราส อีกครั้ง เพราะศรีสะเกษ เค้าเคยแพ้เสียแชมป์ สมัยแรก มีความแค้นกันมาแล้วนี่ คู่มวยก็น่าจะขายได้ และนักชกไทยก็น่าจะเก็บเงื่อนไขนี้ไปคิดดู ??
ที่สำคัญ พ้มจัดร่วมรายการมันเลย ทั้ง 2 คู่ 4 ตัว ค่าโสหุ้ย ค่าเสียโอกาสอะไร ไม่ต้องไปพูดถึง ถ้าพ้มจะทะลึ่ง ออกไอเดีย ยังงี้ พวกพี่ๆ แต่ละฝ่ายจะเห็นด้วยไหม ..!?!?”
 
 
ด้าน ฝั่งนักชกไทย จะคิดยังไรบ้างเล่า ?? แม้เสี่ยฮุย จะยืนยันย้ำชัด มวยของเค้า “ต้องชิง” ไฟต์ต่อไป โดยไม่สนใจ รอค่าเสียโอกาส
ก็ถูก .. และไม่น่าจะเสียหายอะไร หากจะมีการ อนุมัติ ให้ชิง “เฉพาะกาล”ไปก่อน แถมยังอาจได้เงื่อนไขงามๆ เมื่อผ่าน คูเอดราสไปแล้ว ยังจะได้สิทธิ์ ขึ้นไป ชิงแชมป์โลกจริงที่อ้าแขนรอ ให้ ชิงพร้อมกันทีเดียว ทั้ง 2 เส้นอีกด้วย
โอ้โห..โอกาส ดีๆ อย่างนี้ จะมีสักกี่คน ที่เป็นคนไทย ต่อจาก สมาน และ ดาวเหนือ ผู้เคยได้โอกาสเหลือเชื่ออย่างนั้นมาแล้ว
 
 
ทั้งหมดนี้ เป็นเพียงการคาดเดา วาดฝันกันเล่นๆ
จากคนบ้ามวยธรรมดาคนหนึ่งเท่านั้น
ไม่ใช่ นักข่าวใหญ่ หรือ คอลัมนิสต์ ฝรั่ง ต่างชาติแดนไกล
แต่เป็นเพียงแค่ สมมติฐาน วาดฝันกันเล่นๆ สำหรับคนที่ เชียร์นักมวยไทย
หวังดี และ ขอเป็นกำลังใจ ให้คนไทยด้วยกัน
ก็แค่นั้นเองครับ…!!!
 
 
แล้วเพื่อนๆ ในโลกโซเชียล มีมุมมองอย่างไร ให้เดาใจกันบ้างครับ เชิญวิพากษ์วิจารณ์กันแบบสุภาพชน
ขอบคุณที่อ่านจนจบ ทั้งที่บทสรุป ยังไม่ลงเอย เพราะมีข่าวเพียงแค่ มัวริซิโอ สุไลมา จะสรุปผลชัดเจนในสัปดาห์หน้า แล้วเรามาคอยติดตามกัน
 
สวัสดีครับ
 
บันทึกไว้ให้จำ ก่อนรอฟัง ผลลัพธ์
เสาร์ที่ 31 ตุลาคม 2563
 
 
@ News  Photo Credit :: Sodsroi Sawsangvean
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments