<<>> ศึกมวยโลก รุ่น 115 ปอนด์ ที่ฝรั่ง เอ็ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์ใหญ่ แมตช์รูม หนึ่งในท่อน้ำเลี้ยงมวยโลกของ ดาโซน ต้องการจะสร้างให้เป็น”พิมพ์นิยม” มวยโลกในรุ่นเล็ก กำลังเข้มข้น ยิ่งทวีความน่าสนใจขึ้นเรื่อยๆ
 
 
 
หลังล่าสุดที่เม็กซิโก ซิตี้ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า ป้องกันแชมป์โลก WBC ย้ำแค้นเด็ดขาดด้วยการถลุง คาร์ลอส คูเอดราส คู่ปรับเก่าร่วมชาติหมดทางสู้ยก 11 หนำซ้ำคู่รอง โรมัน กอนซาเลซ อดีตยอดมวยกลับมาเป็นแชมป์โลกอีกครั้งทางฝั่ง WBA ป้องกันครั้งแรกชนะ อิสราเอล กอนซาเลซ เอกฉันท์ขาดลอย
 
 
ที่น่าสนใจคือ เฮิร์น กล้าประกาศชัดเจน ไฟต์ต่อไปต้นปีหน้า รอชมศึกล้มแชมป์ WBC-WBA ได้เลย อ้าว !! เมื่อเป็นเช่นนั้น แล้วประกาศิตเป็นทางการของ มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานใหญ่สภามวยโลก จะยังคงมี”ความขลัง” อยู่อีกรึ ?? ในเมื่อท่านยืนยันย้ำชัดผ่านเว็ปทางการ ว่า ไฟต์ต่อไป เอสตราด้า ต้องเป็นคิวของ ศรีสะเกษ ได้ล้างตาภายใน 90 วัน !!
 
ผู้เชี่ยวชาญมองว่า หากเฮิร์นดึงดันจะจัดล้มแชมป์ก็ไม่ใช่เรื่องไกลเกินฝัน คิดกันเล่นๆ ค่าจัดสัก 50 ล้านบาท แต่เจียดค่ารอเวลาเสียโอกาส มาให้ฝั่งศรีสะเกษสัก 5 ล้านบาท เอามาแบ่งกับทีมงานนครหลวงโปรโมชันคนละครึ่ง เป็นค่าเหมารถขนทุเรียนจากสวนของภรรยา”พี่แหลม” แม้แฟนๆมวยชาวไทยอยากจะให้ อดีตแชมป์โลก 2 สมัยขึ้นล้างตาโดยไว
 
 
 
adaymagazine.com
 
แต่บางที “เงินทอน” จากผู้จัด 2-3 ล้านบาท สำหรับค่ารอเสียโอกาส มันก็น่าคิด ท้ายสุดคงขึ้นอยู่กับ การตัดสินใจของต้นสังกัดว่า นครหลวงโปรโมชัน จะเลือกตัดสินใจในทางใด…?!?!?
สอดสร้อย สาวสังเวียน
 
บทความจาก นสพ.ข่าวสด กีฬา ฉบับ 27 ต.ค.63
 
 
@ News  Photo Credit ::Khaosod Sports/
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments