<<>> คาบิบ นูร์มาโกเมดอฟ นักสู้จอมแกร่งชาวรัสเซีย โชว์ลีลาล็อก จัสติน แกธจี คู่ต่อกรหลับแน่นิ่ง ป้องกันแชมป์โลก UFC รุ่นไลท์เวตไว้ได้อีกครั้ง พร้อมกับประกาศอำลาสังเวียนมวยกรง เลิกชกอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม ที่ผ่านมา

 


ศึกมวยกรงเหล็กระดับโลก UFC254 ณ แฟลช ฟอรั่ม อาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ คู่เอกเป็นการชิงแชมป์โลกรุ่นไลท์เวต ระหว่าง คาบิบ นูร์มาโกเมดอฟ เจ้าของเข็มขัดจากรัสเซีย กับผู้ท้าชิง จัสติน แกธจี จากสหรัฐอเมริกา สู้กันทั้งหมด 5 ยก

 



เปิดฉาก แกธจี ปรี่เข้าใส่ทั้งฮุคซ้าย สลับเตะพับนอก พลางหลบเข่าทีเผลอของ คาบิบ จนท้ายยก คาบิบ เข้าเทคดาวน์แล้วใส่อาร์มบาร์แต่ แกธจี ทนได้ยันหมดเวลา ทว่ายกสอง คาบิบ ฉวยจังหวะที่ แกธจี อ่อนเปลี้ยเพลียแรงพุ่งไปรวบอีกฝ่ายนอนพื้นก่อนใส่ ไตรแองเกิล โช๊ก จนผู้ท้าชิงทนไม่ไหว แท็ปเอาท์ยอมแพ้



ผลงานปราบ แกธจี ภายในเวลา 1 นาที 34 วินาทีของยกที่สอง ทำให้ คาบิบ ยึดสถิติไร้พ่ายต่อเนื่อง 29-0 บนสังเวียนกรงเหล็ก และยังป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกไว้ได้ อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวถอดถุงมือวางกลางเวที ก่อนประกาศรีไทร์อย่างแบบเซอร์ไพรส์คนดู

 



“นี่คือไฟต์สุดท้ายของผมแล้ว ไม่มีวันที่ผมจะกลับมาที่นี่โดยไม่มีคุณพ่ออยู่ข้างๆอีก ผมสัญญาว่ามันจะเป็นไฟต์สุดท้าย ถ้าผมพูดไปแล้วมันก็จะเป็นไปตามนั้น” นักสู้วัย 32 ปี ที่เพิ่งสูญเสียคุณพ่อ อับดุลมานาบ ผู้เป็นทุกสิ่งในชีวิตจากเชื้อไวรัสโค

 

 
 
 
 
 
 
@ news image credit :: MGR sport/UFC Thailand

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments