<<>> “เสี่ยฮุย” ยันคำสั่งของสภามวยโลก (WBC) ของจริง ผู้ชนะระหว่าง “เอสตราดา-คูเอดราส” ต้องป้องกันแชมป์กับ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ ภายใน 120 วัน ถ้าเลี่ยงถูกปลดทันที พร้อมย้ำ ศึก “เจ้าแหลม” ทวงแชมป์ จะมีขึ้นที่สหรัฐอเมริกา แน่นอน ภายใต้การจัดของ”แมตซ์รูม” ที่มีสัญญากันอยู่


 “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันนท์  ประธานนครหลวง โปรโมชั่น ผู้จัดการของ อดีตแชมป์โลก สภามวยโลก(WBC)   2 สมัย “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ยืนยัน ศึกสายเลือดนัดล้างตา เดิมพันแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) WBC  ระหว่าง 2 นักชกจังโก้  “ไอ้ไก่ชน” ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา เจ้าของเข็มขัดแชมป์ กับอดีตแชมป์โลก “ไอ้หลังลาย” คาร์ลอส คูเอดราส ที่จะในวันที่ 23 ต.ค.นี้ ที่เม็กซิโก  หากใครชนะทั้ง คูเอดราส และ เอสตราดา จะเลี่ยงการป้องกันแชมป์ไฟต์บังคับ “เจ้าแหลม” ไม่ได้แน่นอน เพราะถ้าไม่ทำตามคำสั่ง WBC เลี่ยงไปป้องกันกับคนอื่นมิสิทธิจะถูกปลดจากตำแหน่งทันที
 
 
 

บิ้กค่ายนครหลวงกล่าวต่อว่า มัวริซิโอ สุไลมาน ประธาน WBC ยืนยันเรื่องนี้เอง ซึ่งผู้ชนะระหว่าง เอสตราดา กับ คูเอดราส จะต้องป้องกันแชมป์โลกไฟต์บังคับกับ “เจ้าแหลม” ภายใน 120 วัน คือหลังชกเสร็จ ก็นับไปเลย 120 วัน หรือภายใน 4 เดือน ต้องป้องกันแชมป์โลกภาคบังคับกับรองอันดับ 1 “เจ้าแหลม” ทันที หากไม่ทำตามก็จะถูกปลด และ “แหลม” ได้ชิงแชมป์โลกที่ว่างทันที
 


“เสี่ยฮุย” กล่าวต่อว่า หลังจากการชก “เอสตราดา-คูเอดราส” หวิดล่ม เนื่องจาก คูเอดราส มีผลตรวจโควิด -19 หนแรกเป็นบวก ชี้ว่าติดเชื้อ แต่ในการดำเนินการตรวจครั้งที่ 2 ผลออกมาเป็นลบ ยืนยัน ไม่มีติดเชื้อ ทำให้ WBC ยืนยันให้ศึกป้องกันแชมป์โลกครั้งนี้ เป็นไปตามโปรแกรมเดิม แต่ต้องมีการตรวจครั้งที่ 3 อีกหน ซึ่งก็ไม่มีผลอะไรกับ “เจ้าแหลม” เพราะโปรโมเตอร์ผู้จัดเตรียมผู้ท้าชิงไว้เสียบแทน คูเอดราส อยู่แล้ว หาก คูเอดราส ตรวจไม่ผ่าน ผู้ชนะก็ต้อมาเจอกับ “เจ้าแหลม” ภายใน 120 วัน โดยการชกไฟต์ทวงแชมป์โลกของ “เจ้าแหลม” จะมีขึ้นที่สหรัฐอเมริกา แน่นอน เพราะค่านรครหลวงฯมีสัญญากับแมตช์รูมอยู่แล้ว โดย “เจ้าแหลม” จะกลับเข้าค่ายซ้อมเตรียมขึ้นชิงแชมป์โลกตั้งแต่ 21 ต.ค.นี้
 
 
 

สำหรับ เอสตราดา เคยชนะคะแนน คูเอดราส มาอย่างสูสี เมื่อเดือนก.ย.2017 ที่สหรัฐอเมริกา ในไฟต์ตัดเชือกเพี่อหาผู้ชนะมาท้าชิงกับ ศรีสะเกษ มาแล้ว และมาออกข่าวว่าจะชกล้มแชมป์กับ โรมัน กอนซาเลซ แชมป์โลกรุ่นเดียวกันของสมาคมมวยโลก (WBA) ที่ตนเคยแพ้มาในไฟต์ต่อไป ซึ่ง “เสี่ยฮุย” ชี้ว่า ถ้า เอสตราดา อยากชกก็ต้องสละแชมป์ของ WBC
 
 

 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บBoxing-Boy’s ได้เลยครับ..

 

 

@ News  Photo Credit :: กีฬาเดลินิวส์

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments