.. เควิน เลเรน่า Kevin Lerena(25-1,(12ko)ดาวโรจน์เบอร์1รุ่นยักษ์ของแอฟริกาใต้ ปัจจุบันอายุ28ปี สูง185ซม. ชกรุ่นคุยเซอร์เวต
2019 Thering ได้จัดไห้ไอหนุ่มรายนี้เป็นนักชกที่ดีที่สุดในคุยเซอร์เวตเป็นอับดับ5 แล้วหมอนี้มันมีดีอะไร
 
 
 
เควิน เลเรน่า ถึงรูปร่างหน้าตาจะออกไปทางยุโรป แต่เขาเกิดในแอฟริกาใต้ เขาเป็นคนที่มีฐานะธรรมดาทั่วๆไป แต่เจ้าตัวมีความฝันอยากเป็นนักมวย อยากจะทำชื่อเสียงไห้แอฟริกาบ้านเกิดของเขาไห้ทั่วโลกยอมรับ และเขาก็ได้ทำตามความฝันเป็นจริง ตอนอายุ14ปี ได้มีโอกาศชกมวยสมัครเล่นตามหมู่บ้าน และเขาได้ฉายแววจนมีแมวมองจากตัวเมืองไห้ไปชกมวยในยิมดังๆ
 
 
 
เขาได้ประสบการณ์จากมวยสากลสมัครเล่นอยู่4-5ปี เลเรน่าตัดสินใจเทรินโปรชกมวยสากลอาชีพในปี2011 ตอนนั้นเขามีอายุเพียง18ปี ช่วงแรกเขาชกในรุ่น160-168ป. แต่เนื่องจากตัวใหญ่กว่าคนอื่นๆโค้ชเลยไห้ขึ้นไปชกในรุ่นคุยเซอร์เวต และก็ชกอยู่ในรุ่นนี้จากวันนั้นเป็นต้นมาถึงตอนนี้ ปัจจุบัน เควิน เลเรน่า ชกมาแล้วทั้งหมด26ไฟล์ ชนะ25 เป็นการชนะน็อค12ครั้ง และแพ้1ครั้ง แพ้ตอนชกไฟล์ที่12 และหลังจากนั้นก็กวาดชัยติดต่อกัน14ไฟล์ติด
 
 
 
9 กันยายน 2017 เลเรน่าได้มีโอกาศชิงแชมป์โลกIBOคุยเซอร์เวตที่ว่าง กับ ยูริ คาเยมเบร่ คาเลนก้า(23-4,(16ko)อดีตแชมป์โลกWBAเฉพาะกาลชาวฝรั่งเศสเชื่อสายคองโก และเป็นเลเรน่าที่หักปากกาเซียนเอาชนะคะแนนยูริไป ไม่เป็นเอกฉันช์ ถึงถิ่น คว้าแชมป์โลกIBOไปครองได้สำเร็จ หลังจากนั้นก็ป้องเส้นนี้ได้6ครั้งแล้ว ในนี้เจอกับนักชกเกรดดีๆอยู่หลายคนเช่นกัน ไฟล์ล่าสุดชกไปเมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2020 และก็เอาชนะน็อค ไฟรัต อัรสลัน(47-8-3,(32ko)อดีตแชมป์โลกจอมเก๋าชาวเยอรมัน ไปได้สวยงาม จนตอนนี้ก็ติดรองแชมป์โลกเบอร์สูงอยู่หลายสถาบัน #2WBA #5WBC #3IBF และอีกไม่นานเจ้าตัวก็น่าจะได้ชิงแชมป์โลกเส้นใหญในอีกไม่ช้านี้แล้ว… จับตาไว้ไห้ดี
นี้คือ ว่าที่แชมป์โลกคนต่อไปของแอฟริกาใต้
 
 
ไฮไลท์การชกไฟล์ล่าสุด>> https://youtu.be/8JhhJs_mbmU
 
…………………………………………………………………….
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments