<<>> พูดถึงเรื่องการออกหมัด หลังจากที่เจ้าดาวเหนือ โดนเข้าเหมือนไม่หนัก แต่สามารถเล่นเอาชกไทยเราคารวะฮ่องแต้ได้ชงัก..วันนี้เรามีส่องนักชกที่ดีต้องมีครบเครื่อง หมัดชุด หมัดตรง หมัดควอท หมัดอัปเปอร์คัต และหมัดฮุค โดยหมัดที่มีทรงพลังและบ่งบอกถึงการเป็นนักชกหมัดหนัก ก็ต้องหมัดฮุค เรามาดูกันว่านักชกในปัจจุบันที่ต่อยหมัดฮุคได้ดีที่สุดตอนนี้คือใคร..แต่ อิอิ เจ้าเทย์เลอร์ ที่โชว์ฟอร์มเยี่ยม เวลานี้ยังไม่ติดอันดับท็อปเทน นะจ๊ะ..แฮ่..
 
 
 
อันดับ10. เจอร์วอนต้า เดวิด ยอดแชมป์โลกศิษย์รักของฟลอยด์ เป็นอีกคนที่มาแรงอยู่ตอนนี้ในรุ่น130-135 สไตล์เล็กมะขามป้อม ทำไห้แรงส่งหมัดฮุคได้ดีตามสไตล์นักชกเล็กตัน แต่ก็ยังมีจุดที่แฟนมวยส่วนมากยังมีคำถามอยู่ว่า ลูกรักของฟลอยด์คนนี้ “ของจริงหรือของปลอม” กันแน่
 
ไฮไลท์>> https://youtu.be/nw0tYsmfiDg
 
www.express.co.uk
 
อันดับ9. คอลลั่ม สมิธ แชมป์โลกWBAและThering168ป. เป็นนักชกที่มาแรงอีกคนชาวอังกฤษ และยืน1ในรุ่นซุปเปอร์มิดเดิ้ลเวตในขณะนี้ เป็นนักชกที่ช่วงแขนยาวมากๆ บวกกับความสูงถึง190ซม. สมิธจัดได้ว่าเป็นคนนึงที่ต่อยหมัดฮุคได้ดี และคมจัด และมีข่าวจะชกกับหัวแดงด้วย
 
ไฮไลท์>> https://youtu.be/I8JXbxbdqE8
 
 
 
อันดับ8. ไอแซค ดอกโบเอ้ อดีตแชมป์โลกWBO122ป.ชาวกาน่า เป็นนักอีกคนที่รูปร่างสัดส่วนเล็ก แต่เล็กแบบกระทัดรัด ตัน แข็งแกร่ง มีหมัดฮุคที่ทรงพลัง แต่จุดอ่อนของดอกโบเอ้คือ โดนไม่ค่อยได้ และช่วงชกที่สั้นจึงเสียยเปรียบคู่ชกเสียหลายไฟล์
 
ไฮไลท์>> https://youtu.be/LixfObUv3WM
 
 
 
 
อันดับ7. โนนิโต้ โดแนร์ อดีตยอดแชมป์โลกชาวตากาล็อค สุดจัด ปลัดบอก ในยุคนึง คงจะไม่มีนักชกรายนี้อยู่ในลิสต์รายชื่อคงไม่ได้แน่นอน เพราะถ้าพูดถึงหมัดฮุคก็ต้องนึกถึงคนนี้มาเป็นอันดับแรกๆ ถ้าย้อนไปช่วงฮ็อตติดลมบนที่สุด ว่ากันว่าไม่มีนักชกคนไหนในรุ่น112-118 ที่โดนหมัดฮุคซ้ายมหาประลัยของโดแนร์แล้ว จะไม่หล่น เข้าโฟกัสเมื่อไหร ชักดิ้นชักงอทุกราย ถึงตอนนี้จะอายุเยอะขึ้น ไม่อยู่ในช่วงท็อปฟอร์มแล้ว แต่หมัดฮุคซ้าย ฟิลิปปิโน่ แฟลช ก็ยังมีพิษสงอยู่ตลอดเวลาเลยทีเดียว
 
ไฮไลท์>> https://youtu.be/JgAVVLtqb4o
 
 
 
อันดับ6. เก็นนาดี้ โกลอฟกิ้น ยอดนักชกชาวคาซัคสถาน ขึ้นชื่ออยู่แล้วว่าเป็นนักชกที่หมัดหนักคนนึง และต่อยเข้าจุดโฟกัสได้คม มีหมัดฮุคตัดลำตัวเป็นทีเด็ด ยังมีฮุคแบบทุบสั้นๆใส่หัวคู่ชกที่อันตรายไม่แพ้กัน
 
ไฮไลท์>> https://youtu.be/a39_3cKQDaU
 
 
 
อันดับ5. แดนนี่ การ์เซีย ยอดนักชกอีกคนของเมกาในรุ่น140-147 ไฟล์สร้างชื่อคงหนีไม่พ้น ฟาดฮุคซ้ายใส่ยอดนักชกพลิ้วไหวชาวอังกฤษในชั่วโมงนั้น อย่าง อาเมียร์ ข่าน ทำเอานักชกเชื้อสายอาหรับเสียทรงมวยคางเปราะ ตั้งแต่ไฟล์นั้นเป็นต้นมา
 
ไฮไลท์>> https://youtu.be/SzEjnvuySqc
 
 
 
อันดับ4. เดวิด เลมิวซ์ อดีตแชมป์โลกIBFมิดเดิ้ลเวต160ป.ชาวแคนนาดา เป็นนักชกที่ต่อยหมัดฮุคได้หนักที่สุดต้นๆของโลก แฟนมวยจะได้เห็นช็อตเด็ดหมัดฮุคเลมิวซ์ที่น็อคคู่ต่อสู้แบบเด็ดขาดอยู่ทุกๆปี
 
ไฮไลท์>> https://youtu.be/EgKVupfnl4E
 
 
 
 
อันดับ3. มูราต กัสซิเยฟ อดีตแชมป์โลก2สถาบันคุยเซอร์เวตชาวรัสเซีย เป็นนักชกอีกคนที่จัดได้ว่าแรงสุดๆในรุ่นคุยเซอร์เวต มีหลายไฟล์ที่จัดการฮุคซ้ายใส่คู่ชกแทบคอหักมาไม่รู้กี่ไฟล์ต่อกี่ไฟล์ แต่หลังจากมาโดนยอดมวยของรุ่นอีกคนอย่าง โอเล็กซานเดอร์ อูซีค หยุดความแรงไว้ในไฟล์ชิงชนะเลิสซูปเปอร์ซีรี่ย์ กัสซิเยฟก็หายไปดื้อๆเลย แต่ตามข่าวว่ารักษาเรื้อรังที่แขนซ้่่าย
 
ไฮไลท์>> https://youtu.be/4HFyAOzhmBs
 
 
 
 
อันดับ2. ออสก้า วัลเดซ แชมป์โลกWBOเฟเธอร์เวต126ป.ไร้พ่ายชาวเม็กซิกัน ที่ตอนนี้ได้สละแชมป์และขึ้นไป130ป.แล้ว เป็นนักชกที่หมัดหนักแล้วยังมีหมัดฮุคซ้ายที่ทรงพลังสุดๆ แต่น่าเสียดายที่ขึ้นไป130ป.เลยไม่ได้คู่ฮุคหยุดโลก รัสเซลvsวัลเดซ
 
ไฮไลท์>> https://youtu.be/PYxXsVCAuoo
 
 
 
 
และแน่นอนนักชกที่ต่อยหมัดฮุคได้ดีที่สุดในโลกในชั่วโมงนี้ ทุกสำนักยกไห้เขาคนนี้เลย
อันดับ1. แกรรี่ รัสเซล jr. แชมป์โลกWBCเฟเธอร์เวต126ป.ชาวอเมริกัน ว่ากันว่าเขาคือนักชกที่ต่อยหมัดฮุคได้ดีที่สุดในโลก โดยเฉพาะฮุคขวา ที่จัดการคู่ชกหลับมาหลายรายแล้ว และเป็นหมัดฮุคที่เฉียบคมที่สุดแล้วในชั่วโมงนี้ แต่น่าเสียดายที่ชื่ออับไปหน่อย
 
ไฮไลท์>> https://youtu.be/8JV6yXKKtBg
 
 
 
@ news image credit :: Tanit Shadee/(Action Images via Reuters)
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments