<<>> ใครจะออกข่าวอย่างไร ก็ว่ากันไป แต่ประธานสภามวยโลก (WBC) ย้ำชัดเจน ประกาศเป็นทางการผ่านเว็บไซต์ WBC แล้วว่า ผู้ชนะระหว่าง 2 นักชกจังโก้ “เจ้าไก่ชน” ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา ที่จะป้องกันแชมป์โลก WBC ให้ “ไอ้หลังลาย” คาร์ลอส คูเอดราส ล้างตา จะต้องป้องกันแชมป์โลกภาคบังคับกับ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น


 สภามวยโลก (WBC) รายงานข่าวผ่านเว็บไซต์ WBC อย่างเป็นทางการ ล่าสุดว่า ศึกป้องกันแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) ในวันที่ 23 ต.ค.นี้ ที่เม็กซิโก  แฟนมวยจะได้พบกับมวยถูกคู่ หนึ่งในการชกที่โลกรอคอย นั่นคือการทำศึกสายเลือดนัดล้างตาระหว่าง 2 นักชกแดนจังโก้ เม็กซิโก “เจ้าไก่ชน” ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา แชมป์โลกคนปัจจุบัน ที่จะป้องกันแชมป์โลกกับคู่ปรับเก่า “ไอ้หลังลาย” คาร์ลอส คูเอดราส




โดยสภามวยโลก (WBC) ชี้ว่า ฮวน ฟราสซิสโก เอสตราดา เคยเอาชนะ คูเอดราส อย่างสนุกตื่นเต้น สูสี ดุเดือดมาแล้วเมื่อเดือน ก.ย. 2017 ที่สหรัฐอเมริกา แต่ครั้งนี้ทั้งคู่ประกาศว่าจะเป็นศึกที่ยิ่งใหญ่ดุเดือดกว่าเดิม เพราะทั้งคู่ต่างยืนยันว่า มีการเตรียมตัว ทุ่มเทฝึกซ้อมมาอย่างหนักที่สุดในชีวิต ในการเดิมพันเข็มขัดแชมป์โลกครั้งนี้ โดยเฉพาะ คูเอดราส ที่เคยผ่านปัญหาชีวิตกับการติดสุราและยาเสพติดมาแล้ว ตั้งใจกู้ชื่อกลับมาผงาดครองบัลลังก์โลกอีกครั้ง




นอกจากนั้น สภามวยโลก (WBC) แจ้งว่า ทาง มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานใหญ่ WBC แสดงความชื่นชมนักชกทั้งคู่ที่สร้างชื่อเสียงให้กับ WBC มาโดยตลอด การชกในค.ศ.2017 ของทั้งคู่เป็นไฟต์ที่น่าจดจำ ดังนั้น ศึกล้างตาครั้งนี้จึงน่าชมมาก และที่สำคัญมากสำหรับ เอสตราดา และ คูเอดราส นั่นคือ ผู้ชนะในไฟต์นี้จะต้องไปป้องกันแชมป์โลกภาคบังคับกับอดีตแชมป์โลก WBC 2 สมัย “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ที่รั้งรองแชมป์โลกอันดับ 1 รุ่นนี้ของ WBC ต่อไป




 ทั้งนี้ก่อนหน้านี้โปรโมเตอร์ของ เอสตราดา และ โรมัน กอนซาเลซ ที่จะป้องกันแชมป์โลกสมาคมมวยโลก (WBA) ร่วมศึก “เอสตราดา-คูเอดราส” ในวันที่ 23 ต.ค.นี้ ต่างออกข่าวว่า ไฟต์ต่อไป เอสตราดา จะทำศึกล้มแชมป์กับ โรมัน ที่ เอสตราดา เคยแพ้คะแนนมาแบบสูสี ขณะที่ “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ยืนยันว่า “เจ้าแหลม” จะได้ขึ้นชิงแชมป์โลกภาคบังคับของ WBC ไม่เกินต้นปีหน้าแน่นอน ตามมติของ WBC …  คุณเชื่อหรือไม่..
 


@ News  Photo Credit :: dailynews sport
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments