<<>>  7 ต.ค.63 ทันทีที่ คณะผู้ท้าชิงชาวไทยทั้ง 3 ผ่านการตรวจ ตม. ที่สนามบินฮาเนดะ ในโตเกียว ออกมาด้านนอก ก็ได้พบกับ ทีมงานของกรีนซึดะยิม ที่มารอรับด้วยรถส่วนตัวกัน 2 คัน
จากนั้นก็พาเดินทางมุ่งหน้าไปยังโอซาก้า จุดหมายทันที มี คน ของ วาตานาเบ้ มารับ ที่ สนามบิน
ภูมิ เล่าว่า “ฮิโรซึกุ ยามาโมโตะ”(อดีตนักมวย เคย มา ซ้อมมวย กับผม) มารับแล้ว ก็ ขับรถ จาก โตเกียว ฮาเนดะ มาที่ จังหวัด ชิซึโอกะ แล้ว มาเจอ กับ โมโตอิชิ จากนั้นเปลี่ยน รถ กัน(คนล่ะครึ่งทาง) ให้พวกผมเดินทางต่อ กับโมโตอิชิ มาซายะ(เจ้าของค่ายกรีนซึดะ) มายังที่ พัก ย่าน อิกุโนะ ในโอซาก้า
 
 
 
ใช้เวลาทั้งสิ้น 7 ชม.ถึงที่หมายโดยสวัสดิภาพ เวลาท้องถิ่นประมาณ บ่ายสาม
ภูมิ ผู้ทำหน้าที่สารพัด และที่สำคัญเป็น”ล่าม” ที่ถ่ายทอดและสื่อภาษาญี่ปุ่นได้อย่างคล่องแคล่ว เพราะเค้าเดินทางมาที่นี่ไม่ต่ำกว่า 200 ครั้งแล้วตลอดระยะเวลาทำงานด้วยการพานักมวยมาต่อย เล่าว่า
 
“มาเที่ยวนี้ พวกผมถึงที่พักเรียบร้อยครับ เราพักอยู่ที่ อพาตเม้น ของ ยิมกรีนซึดะ ใน ย่าน อิกุโนะ ในโอซาก้า ต้องแยกกันนอนห้องละคน ต้องเตรียมตัวหลายๆอย่าง กับ การจำกัดบริเวณ 14วัน เข้มงวดมากครับ ระเบียบการต่างๆ”
 
 
หลังการพักผ่อนด้วยความอ่อนเพลียตลอดการเดินทาง สภาพอากาศในโอซาก้า 16 องศาเย็นสบาย แต่มีฝนตกตลอดทั้งคืน พอๆกับเมืองไทยที่เริ่มมีพายุ”จันหอม”เคลื่อนขึ้นฝั่งจากเวียดนาม และกำลังแผ่ตัวเคลื่อนเข้าไทย
 
 
เช้าวันพฤหัสที่ 8 ต.ค. 63 ภูมิ เล่าอีกว่า “ช่วงสายๆวันนี้ มีเจ้าหน้าที่ของเจบีซี (คณะกรรมการควบคุมกีฬามวยญี่ปุ่น) ส่งคนมาเช็ครายละเอียดถึงหน้าห้องแต่ละคนทีเดียว ว่ามากันครบและพักอยู่ที่ห้องจริงไหม”
 
“สภาพที่พักคับแคบมากครับ ก็ตามสไตล์ญี่ปุ่นที่คุ้นเคยกันอยู่ แต่เขาไม่ให้เราออกไปไหน ผมต้องแผน ยังงัยพวกเราก็ต้องซ้อมกันให้ได้ ลักษณะก็คงคล้ายๆกับที่ ดาวเหนือ ไปชิงแชมป์โลกที่ลอนดอน วันนี้ บ่ายๆ จะมาซ้อมกันในห้องผมนี่แหละซึ่งใหญ่กว่าห้องคนอื่นอยู่หน่อย”
 
*** ติดตามตอนต่อไป ตามสไตล์ นายสังเวียน
บันทึกไว้ให้จำ วันพฤหัสที่ 8 ต.ค.2020
 
 
 
@ News  Photo Credit :: Khaosod Sports/Sodsroi Sawsangvean
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments