<<>> เปิดออกมาแล้ว สำหรับอันดับของนักชกไทยประจำเดือนกันยายน 2563 ของสถาบันหลัก WBA- ผลปรากฏก็ยังคงเป็นหน้าเดิม ที่ขยับขยิบกันพอเป็นพิธี แต่มีชกไทยที่มีอันดับสูงจัดได้ว่าชิงโลกได้เลยถึงสองคน แถมยังครองอันดับนี้ มาหลายเดือนเหนียวแน่น วันนี้..เรามาโฟกัสกับอันดับโลกของนักชกไทยกับสถาบันที่เก่าที่สุดในโลก WBA ชกไทยเราติดอยู่6คนและมีตำแหน่งแชมป์โลก1 เริ่มจาก

 

 

รุ่นเฟเธอร์เวท พิกัด 123 ปอนด์ :: เวตนี้มีนักชกของท่านแซแม้ แช่อยู่ เจ้าณพ กระทิงแดงยิม ยึดอันดับ15 ห่างๆ

 

รุ่นแบนตั้มเวท พิกัด 118 ปอนด์ ;; มีสองนักชกไทย อันดับ 6 (ขึ้นมาจาก7) เพชร ซีพีเอฟ มวยสร้างของท่านเน้า-ตังค์ ล้อเป้าอยู่พร้อมเสมอหากมีข้อเสนอ ส่วนอีกหนึ่งรอง13 เพชรเหมือนกัน แต่เป็น เพชรบางบอน ศิษย์หมอวิวัฒน์ วัย35ปี มวยเก๋าซึ่งไม่รู้ว่าอยู่แคมป์ใหนในตอนนี้ แต่นักข่าวฝรั่งยึดเอา ก่อเกียรติยิม เป็นหลัก  แถมมีโปรแกรมสกัดดาวรุ่ง สาม แทน เทเลคอม หากเขาชนะขึ้นมาอันดับพุ่งนี้

 

 

รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท พิกัด 115 ปอนด์ :: ยังคงกระพันกับอันดับที่น่าลุ้น  แม้เจ้าแหลม กำลังรอล้างตากับเจ้าเอสอยู่ในฝั่งของทาง WBC แต่สำหรับ WBA แล้ว เจ้ายอดมงคล ซีพีเอฟ ยึดอันดับหนึ่งไว้อย่างเหนียวแน่น รอเสียบๆ ชิงได้ตลอดเวลา เช่นกัน..จร้า..

 

 

รุ่นฟลายเวต พิกัด 112 ปอนด์ :: นี้ก็อีกหนึ่งหวังจากค่ายแคมป์เพชรยินดี ที่ยังโบกโบยบินไปได้อย่างสง่า ต้องแสงพระอาทิตย์ อร่าม วาบ เจ้านกน้อย ซีพีเอฟ ที่ยึดอันดับ2 ตลอดมา และโปรดอย่าละสายตา เพราเขาอาจจะเข้าวินได้ชิงแชมป์โลกก่อนใครก็เป็นได้เนอะ แต่..อิอิ  ไหงไฟต์ล่าสุด ถอนตัวม่ายชก เสีย นิ…แฮ่..

รุ่นไลท์ฟลายเวต พิกัด108 ปอนด์ :: เวตนี้  เจ้าเพชรมณี ซีพีเอฟ หลุดออกไปแล้ว เพราะล่าสุดลดรุ่นไปชิงแชมป์โลกกับคนคือกัน บ่ะวันเฮง ซีพีเอฟ จึงทำให้ในรุ่นพิกัดนี้เหลือหนึ่งเดียว เด็กสร้างจากแคมป์ท่านจิมมี่ เกียรติกรีรินท์+ยุ่นนำไปปั้นแต่ง  เพชรโกศล เรื้อใบไวกิ้ง หรือกรีนซีดะ ครองอันดับ 10 และมีคิวชิงโลก 3 พ.ย.นี้ ตัวนี้จับตาดูให่ดีๆ มีลุ้นๆ

 

 

และสุดท้ายกับยอดแชมป์โลกพันธ์ุกระเป๋า น็อกเอาท์ ซีพีเอฟ แชมป์โลกในรุ่นมินิมั่นเวท 105 ปอนด์ ที่ยากจะมีผู้ไดโค่นได้ในปฐพีนี้ไทยแลนด์..แต่………ยังไม่มีข่าวว่าจะขึ้นโปรแกรมป้องเมื่อไหร่ ..รอต่อไปก่อนนะจ๊ะ เพราะตอนนี้มีตำแหน่งแห่งหนที่เขาได้รับยิ่งใหญ่จริงๆ *ซูเปอร์แชมป์มินิมั่นเวต 105 ของสมาคมมวยโลก*  เชียว นา…..

 

 

 
 
@ News  Photo Credit :: WBA/KOMTHAI
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments