<<>> เพชรโกศล ปิดคอร์สซ้อมในไทย ลงนวมเหมือนชกจริงก่อนบินไปชิงแชมป์โลกที่ญี่ปุ่น หลังตรวจเชื้อปลอดไวรัส มั่นใจเกินร้อย ลั่นวาจา “จะขอเป็นแชมเปี้ยนโลกชาวไทยคนแรก ในยุคโควิด 19” ให้จงได้ !!
 
ความคืบหน้า เพชรโกศล กรีนซึดะ เรือใบไข่มุก ดาวรุ่งไทยวัย 20 ปีที่ญี่ปุ่นร่วมสนับสนุน และผลักดัน มีโปรแกรมจะไปชิงแชมป์ สมาคมมวยโลก WBA รุ่น 108 ปอนด์ ซึ่งมี ฮิโรโตะ เคียวกูจิ วัย 26 ปี เป็น “ซูเปอร์แชมป์”ในปัจจุบัน กำหนดจัดศึกชิงแชมป์โลกเป็นรายการแรกในญี่ปุ่น นับแต่วิกฤตไวรัสโควิดแพร่ระบาด จะฟาดปากกันวันอังคารที่ 3 พฤศจิกายน 2563 ที่มหานครโอซาก้า ไม่มีถ่ายทอดสดมาเมืองไทย แต่จะแพร่ภาพทางยูทูปของแชมป์โลกชาวซามูไร
 
 
ล่าสุดเมื่อ 6 ต.ค.63 “หมาป่าแห่งคันไซ” ภูมิ โกศลเสรฐ ผู้จัดการส่วนตัว เผยความคืบหน้า หลังจากทีมงานนำโดย “พี่ไอซ์” นภัท ไชยสิทธ พา เพชรโกศล และตนรวมทั้ง สุริยัน ไขกัญหา เทรนเนอร์ รวม 3 คนไปตรวจเชื้อไวรัสโควิดที่ โรงพยาบาลสินแพทย์ รามอินทรา เมื่อวานนี้และผลเป็นลบได้ใบรับรองเป็นที่เรียบร้อย จากนั้นในช่วงบ่าย “เจ้าสน” ได้กลับไปลงนวมซ้อมต่อโดยมี คู่ชก 4 คนผลัดทั้งกับนักมวยรุ่นพี่ทั้ง คมพยัคฆ์ ป.ประมุข (อดีตแชมป์โลก) ,เพชรบางบอน,สามารถเล็ก และ หนุ่มสุรินทร์ ชเกตุ นาวี รวมทั้งสิ้นรวดเดียว 11 ยก ถือเป็นการจบคอร์สลงนวมหลังเก็บตัวมาเต็มที่
 
 
“เมื่อวานนี้ต้องขอบคุณทุกๆคนที่มาช่วยกันลงนวมให้เจ้าสนอย่างเต็มที่ 4 คนผลัดจนผมลืมไปว่า ลงนวมถึง 11 ยกเหมือนกับชกจริงเลยทีเดียว ซึ่งเจ้าสนแสดงให้เห็นว่า ไม่มียุบมีย่นเรายืนระยะได้ตลอด 12 ยกไม่มีทิ้งตัวแน่นอน ที่สำคัญน้ำหนักหมัดรุนแรงและเฉียบคม จนผมและเจ้าสนมั่นใจเต็มเปี่ยม เมื่อโอกาสมาถึงครั้งนี้ เราจะขอเป็นแชมป์โลกชาวไทยคนแรก ในยุคไวรัสโควิด 19 ให้ได้อย่างแน่นอน” ภูมิ ผจก.ส่วนตัวและเทรนเนอร์ กล่าว
 
 
สำหรับในช่วงบ่ายวันที่ 6 ต.ค. เพชรโกศล ยังคงซ้อมเบาๆที่ เดอะวูลฟ์ บ๊อกซิ่งยิม จากนั้นช่วงกลางคืน 21.55 น. จะเดินทางไปญี่ปุ่น และเข้ารับการกักตัวเฝ้าระวังไวรัสเป็นเวลา 14 วัน และรอจนถึงวันชกชิงแชมป์โลก ในวันที่ 3 พ.ย. 63
 
 
เพชรโกศล เป็นนักชกดาวรุ่ง ฉายา “ศรีสะเกษ 2” ได้รับการสนับสนุนจาก เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชัน รวมทั้ง กรีนซึดะยิม ของญี่ปุ่น ถึงขนานนามให้ว่า “แบล๊ก วูล์ฟ” (หมาป่าดำ) มีสถิติการชกไร้พ่าย เท่ากับ ฮิโรโตะ เคียวกูจิ แชมป์โลกชาวซามูไร ด้วยการชนะรวด 14 ครั้งพอดี
 
 
 
@ล่าสุด…ที่สุวรรณภูมิ *พูดด้วยภาพ*
 
 
 
 
@ News  Photo Credit :: Khaosod Sports/Sodsroi Sawsangvean
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments