<<>> “เดอะ แพ็คแมน” แมนนี่ ปาเกียว ยอดกำปั้นชาวฟิลิปปินส์ กลายเป็นที่สนใจทันทีหลังเป็นนักกีฬาหนึ่งเดียวจากฝั่งเอเชียที่ติดโผนักกีฬาที่ทำเงินได้มากที่สุดแห่งทศวรรษ 2010 (ในช่วงระหว่างปี 2010-2019) จากการจัดอันดับของ ฟอร์บส์ (Forbes) นิตยสารทางการเงินชื่อดังของสหรัฐอเมริกา
 
กำปั้นหมื่นล้าน! ส่องบ้าน "ปาเกียว" ไม่ติดหรูแต่แฮปปี้ทั้งครอบครัว (ภาพ)
 


โดยกำปั้นวัย 41 ปี โกยรายได้ตลอดช่วง 10 ปี ไปได้มากถึง 435 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 13,106 ล้านบาท) ติดอันดับที่ 8 ในการจัดอันดับครั้งนี้ ถือเป็นการพลิกชีวิตอย่างแท้จริง เพราะจุดเริ่มต้นของเจ้าตัวเริ่มต้นจากเด็กในครอบครัวยากจน

ก่อนก้าวขึ้นมาสู่ยอดมหาเศรษฐีของวงการมวย เป็นทั้งดาราภาพยนตร์, นักร้อง, พรีเซ็นเตอร์หลากหลายสินค้า รวมถึง สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้หลายคนชื่นชมก็คือเจ้าตัวเคยกล่าวไว้ว่า “ผมไม่เคยลืมว่าผมมาจากไหน ผมขอบคุณพระเจ้าที่ทำให้ผมสามารถช่วยเหลือคนอื่นได้”

 

pacmanrich2

อย่างไรก็ตามกับชีวิตปัจจุบัน ของกำปั้นแชมป์โลก 8 รุ่น ก็ถือว่ามีเงินใช้ไปจนตายแน่นอน แถมยังมีบ้านเป็นของตัวเองถึง 7 หลัง โดยแบ่งเป็นที่ฟิลิปปินส์ 5 หลัง และที่สหรัฐฯ 2 หลัง เป็นบ้านสองชั้น 5 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ ในย่านลอสแอนเจลิส และ คฤหาสน์ขนาด 7 ห้องนอน 8 ห้องน้ำ ที่เบเวอร์รี่ ฮิลล์ส,  แคลิฟอร์เนีย ซึ่งไม่เปิดเผยที่ตั้งชัดเจน

แต่กับในบ้านเกิด จินกี้ ภรรยาของเจ้าตัวเคยเผยเปิดบ้านที่ “ฟอร์บส์ พาร์ค” ย่าน มากาติ ซิตี้ แหล่งเจริญในเมืองหลวงมะนิลา ให้กับสื่อได้เห็นว่า ครอบครัวเธอทั้ง 7 คน อาศัยอยู่กันอย่างไร เราลองไปดูกันว่าเป็นอย่างไร

 

บทความโดย :: Kaweesak P.

@ News  Photo Credit :: sport.sanook

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments