<<>> ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชัน ระบายโทสะ ลบคำครหา “หมดไฟ” ทุบมวยปินส์จนน่วม พี่เลี้ยงต้องโยนผ้า พร้อมจ่อคิวรอ ทวงแชมป์โลกคืนจากคู่ปรับเก่าเม็กซิกัน


ศึกมวยโลก WP Boxing ที่เมืองปทุม วันเสาร์ที่ 3 ต.ค.63 คู่เอกของรายการ แม้เป็นเพียงแค่การอุ่นเครื่อง ทว่าชื่อชั้นของ “พี่แหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชัน อดีตแชมป์โลก WBC 115 ปอนด์สองสมัย ยังคงเย้ายวนใจ เพราะมีโปรแกรมจะรอทวงเข็มขัดคืนลุ้นกลับมาเป็น แชมป์โลก สมัยที่ 3 คนที่ 3 ในประวัติศาสตร์มวยโลกเมืองไทยให้ได้


โดยทางนครหลวงโปรโมชัน จัดให้ พี่แหลม ลับหมัดกับ โจมาร์ ฟาจาร์โด้ นักมวยฟิลิปปินส์ ที่กินนอนติดเกาะอยู่ในเมืองไทยมาช้านาน เนื่องจากวิกฤตไวรัสโควิด เป็นอุปสรรคต่อการเดินทางข้ามประเทศ ขณะที่ ศรีสะเกษ หลังไฟต์ล่าสุดอุ่นเครื่องกับ อำนาจ รื่นเริง รุ่นพี่ดีกรีแชมป์โลกด้วยกัน 10 ยก พี่แหลมเอาชนะคะแนนไปแบบหืดขึ้นคอ จนมีเสียงแฟนเกรียนคีบอร์ด จากโลกโซเชียลเริ่มซุบซิบ มองว่า อดีตแชมป์โลกชาวไทยดูท่าจะ”หมดไฟ” เนื่องด้วยธุรกิจส่วนตัว ทำสวนทุเรียนกับภรรยาสาวคนสวย แถมยังรับราชการงานตำรวจ มีอนาคตสดใสกว่าชกมวยต่อไปเป็นไหนๆ


อย่างไรก็ตาม คำครหาต้องหมดไป เมื่อ ศรีสะเกษ เค้นความดุดันเหี้ยมเกรียมไล่ทุบ คู่ชกชาวฟิลิปปินส์ แทบจะข้างเดียวจนถึงยกที่ 2 พี่เลี้ยงต้องปรี่ขึ้นมาโดดขวางขอยุติการชก ยินยอมให้กรรมการชูมือ อดีตแชมป์โลก ศรีสะเกษ เป็นผู้ชนะไปตามความคาดหมาย ถือเป็นการเคาะสนิมที่น่าพอใจ พร้อมระบายความอัดอั้นตันใจได้อย่างสะใจสำหรับตัวพี่แหลมและแฟนมวย


 

อย่างไรก็ตาม สำหรับเป้าหมายใหญ่ คือการ รอทวงแชมป์โลกคืน จากผู้ชนะระหว่าง ฮวน ฟรานซิสโก เอสตาด้า ซึ่งจะป้องกันแชมป์ ซูเปอร์ฟลาย 115 ปอนด์ สภามวยโลก WBC กับ คาร์ลอส คูเอดราส เพื่อนร่วมชาติเม็กซิกัน ซึ่งทั้งคู่ก็เคยชนะคะแนนศรีสะเกษมาแล้วเช่นกัน โดยการชกจะมีขึ้นที เม็กซิโก ซิตี้ ประเทศเม็กซิโก วันที่ 23 ตุลาคม 63 ภายใต้การจัดของ ซานเฟอร์ โปรโมชัน และ เฟอร์นันโด เบรลทราน ร่วมกับ แมตช์รูม บ๊อกซิ่ง โดยมี เอ็ดดี้ เฮิร์น เจ้าของลิขสิทธิ์ผู้กำหนดชีวิตศรีสะเกษในไฟต์ต่อไป ว่าจะให้ต่อยกันได้เมื่อใด

 


 

นอกจากนี้ คู่รองของรายการดังกล่าวที่เม็กซิโก ยังมี โรมัน กอนซาเลซ อดีตยอดมวยนิคารากัว ผู้หวนกลับมาครองแชมป์รุ่นเดียวกัน ฟากฝั่ง สมาคมมวยโลก WBA จะป้องกันกับ อิสราเอล กอนซาเลซ ผู้ท้าชิงเม็กซิกัน เป็นศึก”งูกินหาง” วนเวียนกันอยู่แต่ในพิกัด 115 ปอนด์ เพื่อจะหายอดแชมป์โลกตัวจริงเพียงหนึ่งเดียวในอนาคตต่อไป

 

 

 

ส่วนผลคู่รองของรายการที่ จ.ปทุมธานี เป็นการ ป้องกันแชมป์ สภามวยแห่งเอเชีย WBC Asia รุ่นไลต์เวต 135 ปอนด์ เจ้าของตำแหน่งชาวไทย อภิเชษฐ เพชรมณี โดนมวยดีหมีขาว มูเช็ก อโดยัน นักชกรัสเซีย ดีกรีแชมป์ IBA Regional รุ่นเดียวกัน ทุบร่วงน็อกดาวน์(โดนนับ 8) ในยกที่ 2 และยก ที่ 3 ตามลำดับ ก่อนจะฟื้นตัวกลัวจะแพ้ หลังพักได้น้ำให้ “ครูป๊อป” โชคชัย พิสิฐวุฒินันท์ เทรนเนอร์ ช่วยแก้เกม สถานการณ์ในยกที่เหลือค่อยๆตอดเก็บคะแนน จนครบกำหนด 8 ยก อภิเชษฐ นักชกไทย จึงชนะคะแนนไปอย่างไม่เอกฉันท์ เสมอหนึ่งเสียง (75-75) ส่วนที่เหลืออีกสองเสียง ท่านเปาเมืองไทย พร้อมใจกันให้คะแนน76-74 เท่ากัน รักษาเข็มขัดไว้ได้แบบกองเชียร์ใจหายใจคว่ำ

 

 

สำหรับไฟต์ต่อไป ทางผู้จัด WP Boxing ได้ใจ กำหนด คู่เอกอดีตแชมป์โลกโคจรมาพบกัน ผึ้งหลวง ส.สิงห์อยู่ จะบู๊กับ อำนาจ รื่นเริง ที่ สตูดิโอ เวิร์คพอยท์ เช่นเดิม วันที่ 7 พฤศจิกายน 63

 

 

 
@ เครดิตภาพข่าว ::  Khaosod Sports / Sodsroi Sawsangvean/WP Boxing

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments