<<>> “ตอนนี้โอกาสอันยิ่งใหญ่อยู่ในกำมือผม และผมจะไม่ปล่อยให้มันหลุดมือไปหรอก”
ทิโอฟิโม โลเปซ จูเนียร์ เจ้าของเข็มขัด IBF ไลต์เวท ให้สัมภาษณ์กับ ESPN
“ไฟต์นี้ (โลเปซ vs โลมาเชนโก้) เป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่มากในวงการกีฬา มันเกี่ยวกับการสร้างประวัติศาสตร์ของผม ประวัติศาสตร์ในการเป็นสุดยอดแชมป์โลกแบบปราศจากข้อโต้แย้ง”
ทิโอฟิโม “เอล บรุ๊คลิน” โลเปซ (15-0, 12KOs) เจ้าของแชม)์ IBF มีกำหนดขึ้นชกล้มแชมป์กับหนึ่งในยอดมวยที่เก่งที่สุดแบบปอนด์ต่อปอนด์ วาซีล “ไฮเทค” โลมาเชนโก้ (14-1, 10KOs) เจ้าของเข็มขัด WBA, WBO, WBC แฟรนไชส์รุ่นไลต์เวท ในวันที่ 17 ตุลาคมนี้ ที่ MGM Grand, ลาสเวกัส
 
 
 
www.fdbplus.com
 
ทั้งคู่จะขึ้นชกเป็นไฟต์ที่ 16 เช่นดียวกัน หากแต่ โลมาเชนโก้นั้น ผ่านการชกสมัครเล่นมาอย่างโชกโชน คว้าเหรียญทองโอลิมปิคได้ 2 ครั้ง ก่อนจบสถิติชกสมัครเล่นอย่างสวยหรูที่นะ 396 และแพ้เพียง 1 ครั้ง
“โลมาเชนโก้แม่มโคตรเจ๋งอ่ะ ทุกความสำเร็จทุกเกียรติยศในโลกแห่งการชกมวยเขาคว้ามันมาจนหมดแล้ว เขาเป็นนักชกที่โคตรมหัศจรรย์ นักมวยทั้งโลกนับถือฝีมือเขา ผมก็เคารพเขานะ แต่บนเวทีมันก็อีกเรื่องนึง มันไม่เกี่ยวกับการเคารพให้เกียรติกันแล้ว มันเกี่ยวแค่ว่าใครจะทำอะไรบนนั้นได้ดีกว่า และผมก็ไม่เคยแพ้ให้กับใครหน้าไหนซะด้วยสิ”
 
โลมาเชนโก้ ให้สัมภาษณ์บ่อยๆว่า ขนาดร่างกายของเขานั้นเหมาะที่จะชกในพิกัด จูเนียร์ไลต์เวท 130 ปอนด์มากกว่า อย่างไรก็ตาม ในช่วงหลังเขาชกในพิกัด 135 ปอนด์มาโดยตลอด อีกทั้งยังสามารถเอาชนะนักชกชั้นนำในรุ่นได้หลายต่อหลายคน
 
“เขาเหมาะกับน้ำหนักนั้นสินะ ได้เลย เดี๋ยววันที่ 17 ตุลานี้ ผมจะส่งเขากลับไปชกรุ่น 130 ปอนด์เอง”
 
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments