หน้าแรก ข่าวมวย # วิถีคนมวย *ไม่มีนัยยะ* วันเฮง-เพชรมณี เปิดปาก..??

# วิถีคนมวย *ไม่มีนัยยะ* วันเฮง-เพชรมณี เปิดปาก..??

2361

 

<<>>  เฮง ศักดิ์ชัยสิทธิ์ ลั่นไม่ขัดส่ง วันเฮง ซีพีเอฟ แชมป์โลกรุ่นจิ๋ว WBC ขึันป้องกันบัลลังก์โลกกับนักชก “พะยี่ห้อน้ำเลี้ยงเดียวกัน” เพชรมณี ซีพีเอฟ ขออย่างเดียว…อย่าโกงตาชั่ง

ทันทีที่ข่าวว่าทาง “เสี่ยตังค์” ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ ประกาศจัดศึกสายเลือด ระหว่าง วันเฮง ซีพีเอฟ (มีนะโยธิน) แชมป์โลกรุ่นสตรอว์เวต พิกัด 105 ปอนด์ ของสภามวยโลก กับ เพชรมณี ซีพีเอฟ ผู้ท้าชิงชาวไทย ในวันที่ 27 พฤศจิกายนนี้นั้น 

 

 

เฮ้ง ศักดิ์ชัยสิทธิ์ ลูกพี่ใหญ่ของ วันเฮง ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว SMM SPORT  ก่อนหน้านี้ว่าตนได้รับแจ้งมาเช่นนั้นจริงๆ แต่ก็ยังไม่แน่ใจ เพราะเหตุว่าทั้งวันเฮง และ เพชรมณี ต่างก็ได้ใช้ชื่อสีเสื้อมาจากแหล่งเดียวกันคือ “ซีพีเอฟ” เหมือนกัน แม้ว่าข้อเท็จจริง ต่างฝ่ายต่างก็ซ้อมกันคนละค่ายคนละที่ ไม่เคยมีความสัมพันธ์กันมาก่อน แต่เมื่อใช้พะยี่ห้อเดียวก้นโดยปกติ ก็จะไม่ได้ขึ้นชกกันเอง

 

หรือฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งอาจจะต้องเปลี่ยนสีเสื้อไป เช่นเดียวกับนักมวยไทยที่ใช้ค่าย ม.รัตนบัณฑิต ที่ทางสถานศึกษาให้การสนับสนุนด้วยการเล่าเรียนฟรี ซึ่งมีนักมวยใช้กันมาก จึงมีโอกาสที่โปรโมเตอร์จัดนักมวยค่าย ม.รัตนบัณฑิต ชกกันเอง แต่จะต้องมีนักมวยฝ่ายหนึ่งเปลี่ยนชื่อค่ายใช้ชื่อเดิม 

 

เพชรมณี ซีพีเอฟ

 

แต่ในการชกมวยสากลนั้นยังไม่เคยปรากฏมาก่อนนักมวยชื่อค่ายเดียวกียนมาชกกันเอง โดยเฉพาะเป็นการชกแบบมีเข็มขัดแชมป์โลกเป็นเดิมพ้น ซึ่งเรื่องนี้ เฮง ศักดิ์ชัยสิทธิ์ กล่าวว่าตนก็ไม่ได้สนใจอะไร และคิดว่าไม่ใช่ปัญหา  พร้อมที่จะให้ “ไอ้น้อย” (ชื่อเล่นของ วันเฮง) ขึ้นชก ส่วนจะให้ใช้ ซีพีเอฟ. หรือจะเปลี่ยนใช้ชื่อค่ายอื่นผมก็ไม่มีปัญหาเช่นกัน 

แต่ถ้าจะให้ชกกับ เพชรมณี ซีพีเอฟ. รายนี้จริงๆ ผมขออย่างเดียวคือ ตาชั่งต้องตรวจสอบได้ เพราะเท่าที่ทราบปกติ เพชรมณี ชกพิกัด 108 ปอนด์ ถ้าทำน้ำหนักลดลงมาชก 105 ปอนด์ได้จริงๆ ก็ไม่มีปัญหา ขออย่ามีตุ๊กติกเรื่องตาชั่ง น้ำหนัก ผมขอเท่านี้แหละครับ  ตอนแรกคิดว่าจะรอให้เขาแถลงข่าวอย่างเป็นทางการก่อน ค่อยพูดถึงเรื่องนี้  แต่เมื่อมีข่าวออกมาเช่นนี้แล้ว ผมก็ต้องบอกไปตามนี้” 

 

 

เกี่ยวกับข่าวก่อนหน้านี้เคยมีข่าวว่า วันเฮง อยากจะแขวนนวมเพราะมีอาการบวดเจ็บเรื่องโพรงจมูก แต่เมื่อหมอบอกชกต่อไป ยังไม่ต้องผ่าตัด เพราะหากผ่าตัดโพรงจมูกที่คดก็คงจะชกมวยไม่ได้ ซึ่งตอนเป็นข่าวแรกๆ ทาง เฮง ศักดิ์ชัยสิทธิ์ กล่าวว่า “ผมก็ไม่ได้ตกใจอะไรเลย มวยของผม เวลาซ้อมก็ซ้อมหนัก แต่หลังจากนั้น ผมปล่อยเป็นอิสระ และไม่มีการบังคับ  ถ้าไอ้น้อยจะแขนวนวมจริงด้วยสาเหตุนี้ หรืออีกหลายสาเหตุ ผมก็ไม่ว่า ” 

ไอ้น้อย อยู่กับผมมายี่สิบกว่าปี ตั้งแต่ยังเรียนหนังสือ จนตอนนี้อายุ 34 ปีแล้ว พ่อ-แม่เขายังบอกเลย ไม่ใชลูกเขา มันเป็นลูกของผม ดังนั้นไอ้น้อยมันจะเลิกชก หรือจะชกต่อผมไม่บังคับให้เด็กตัดสินใจเอง แต่เมื่อจะชกก็ต้องเต็มที่ หากคู่นี้ชกกันจริง ผมขอแค่ตาชั่งต้องตรวจสอบได้ และการตัดสินขอให้ตรงไปตรงมา ” เฮง ศักดิ์ชัยสิทธิ์ เผยความในใจให้ฟัง

@ News  Photo Credit : smmsport.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments