<<>> ฮูลิโอ ซีซาร์ ชาเวซ จูเนียร์ หัวร้อน! ‘กรรมการบอกผมว่า Mario ทราเวียโซ่ จะแพ้ฟาวล์ แต่ไหงดันกลายเป็นนับคะแนนแล้วผมแพ้ซะงั้นล่ะ?!’
ท่าทางจะหัวร้อนเอามากๆเลยนะครับสำหรับ Julio Cesar Chavez Jr. (51-5-1, 33 KO) อดีตแชมป์โลกรุ่นมิดเดิ้ลเวธที่เพิ่งพ่ายคะแนนทางเทคนิคให้ Mario Cazares (12-0, 5 KO) ไปในการชกพิกัดรุ่นไลท์เฮฟวี่เวธเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้ Chavez แพ้ติดต่อกันมาแล้ว 2 ไฟต์
 
 
(Foto: Promociones de 2M Box)
 
รูปเกมการชกเป็นไปอย่างสูสีแต่ก็เต็มไปด้วยการตุกติกสารพัดจากทั้งสองฝ่ายจนในที่สุด Chavez ก็เริ่มบ่นออกมาในยกหกเกี่ยวกับเรื่องแผลแตกที่บริเวณเหนือตาของเขา โดย Chavez ยืนกรานชัดเจนเลยว่ามันเกิดจากการถูก Cazares เอาหัวโขก ซึ่งถึงแม้ภาพรีเพลย์จะจับจังหวะหัวแตกที่ว่าไม่ได้ แต่กรรมการก็เห็นด้วยเช่นเดียวกับแพทย์สนามที่สั่งให้ระงับการชกทันทีเนื่องจากแผลที่เกิดนั้นมันสาหัสเกินกว่าที่จะชกต่อได้จริงๆ
 
 
อย่างไรก็ตาม แทนที่ Cazares จะถูกปรับแพ้ฟาวล์อย่างที่ Chavez คิด กรรมการกลับมองว่าการโขกหัวที่เกิดขึ้นนั้นเป็นเหตุสุดวิสัย ไม่ได้เกิดจากการเจตนา ทำให้ผลที่ออกมาเป็นการนับคะแนนทางเทคนิคแทนและ Cazares พลิกล็อคชนะคะแนนไปได้แบบเอกฉันท์
 
ด้วยความโมโห Chavez ก็เลยเดินหนีออกจากสนามไปเลย
“เขาบอกว่า Cazares จะถูกปรับแพ้ฟาวล์ ทว่าไปๆมาๆดันกลายเป็นการนับคะแนนเฉยเลย ถ้าพวกเขาบอกผมตั้งแต่แรกว่าจะนับคะแนน ผมคงขอชกต่อไปแล้ว”
 
 
www.mediotiempo.com
 
“สุดท้ายนี้ผมได้อะไรขึ้นมาจากไฟต์นี้? ไม่มีใครเห็นใจผมเลย ให้เป็นโมฆะซะยังจะดีกว่า แต่ก่อนหลายๆคนชอบบอกว่ากรรมการชอบเข้าข้างผม ทีนี้เห็นกันรึยังล่ะว่ามันไม่จริงเอาซะเลย”
นอกจากนี้ Chavez ยังเชื่อด้วยว่าถึงแม้จะนับคะแนน เขาก็น่าจะเป็นฝ่ายชนะ Cazares มากกว่าและผลคะแนนที่ออกมานั้นไม่เป็นความจริงเอาซะเลย
 
 
สำหรับสกอร์ที่ Cazares ชนะ Chavez ไปได้นั้นคือ 57-56, 57-56, 59-54
“กรรมการลงคะแนนเอาอะไรมาให้เขาชนะผม? เขาไม่ได้มาชกมวยด้วยซ้ำ เอาแต่จดๆจ้องๆจนผมต้องคอยท้าเขาให้เข้ามาชกผมอยู่บ่อยๆ”
 
 
 
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments