<<>>ผมยอมรับว่าหลุดไปกับข่าวศึกชิงแชมป์ว่าง WBA เอเชีย south รุ่น เวลเตอร์เวตระหว่าง แม็กซ์ ท.อัจฉริยะ หรืออัจฉริยะ อำนาจมวยไทยยิม อดีตแชมป์ WBC เอเชีย 140 ปอนด์ กับ แก้วฟ้า ต.ปัวบาศ อดีตแชมป์ WBC Asia 3 รุ่น เพราะมัวแคะสกิดติดอยู่ที่ไฟต์ข้ามโลกจากแดนผู้ดี จนที่สุด เราก็ถึงที่สุด ที่จำต้องยอมรับ….

อดีตแชมป์ผู้โชคร้ายติดคุกฟรี 14 เดือน ถูกปลดแชมป์ พอออกจากคุก “เจ้าแม็กซ์” ก็กระชากเข็มขัดแชมป์คาดเอวเหมือนเคย


แม็กซ์ ท.อัจฉริยะ หรือ อัจฉริยะอำนาจมวยไทยยิมเดิม อดีตแชมป์ WBC เอเชีย ผู้โชคร้ายที่ต้องติดคุกฟรีถึง 14 เดือน เพราะความผิดพลาดด้านการสืบสวนสอบสวน กลับมาคว้าแชมป์อีกครั้งแต่เป็นสถาบัน WBA เอเชีย รุ่นเวลเตอร์เวท(147 ปอนด์) หลังจากออกจากคุกได้เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคมที่ผ่านมา ตระเวนร้องเรียนขอคืนความเป็นธรรมกับทางการก็ยังไม่ได้รับการตอบสนอง ในระหว่างนี้จึงซ้อมมวยหวนคืนสังเวียนครั้งแรกหลังพ้นเรือนจำ ก็โชว์ฟอร์มต้อนคู่ปรับเก่า แก้วฟ้า ต.ปัวมาศ ด้วยคะแนนไปอย่างขาดลอย คว้าเข็มขัดแชมป์รุ่นเวลเตอร์เวต 147 ปอนด์มาครองอย่างสมหวัง เมื่อวันเสาร์ที่  26 ก.ย. นี้ ที่สวนลุมไนท์บาซาร์   

 


ศึกชิงแชมป์ว่าง WBA เอเชีย south รุ่น เวลเตอร์เวตระหว่าง แม็กซ์ ท.อัจฉริยะ หรืออัจฉริยะ อำนาจมวยไทยยิม อดีตแชมป์ WBC เอเชีย 140 ปอนด์ กับ แก้วฟ้า ต.ปัวบาศ อดีตแชมป์ WBC Asia 3 รุ่น

 

เกมการชกแม็กซ์ที่รื้อเวทีไปนานถึง 14 เดือนเพราะว่าติดคุกฟรี จนเป็นข่าวฮือฮาเป็นฝ่ายยิงหมัดแย็ปได้จะแจ้งแม่นยำกว่าแก้วฟ้า ที่เคยแพ้คะแนนให้แม็คมาแล้ว การชกเป็นไปแบบเรื่อยๆ ชิงจังหวะกันไม่เร้าใจเท่าที่ควร จนกระทั่งมาถึงยก 7 แก้วฟ้า หันมาเดินรุกไล่เต็มที่แต่ก็ไล่ไม่จนโดนแม็ค ที่ไวกว่าดักระแทกหมัดสกัดจะแจ้งกว่า ครบ 10 ยก แม็ก เป็นฝ่ายชนะคะแนนไปขากลอย 99-91, 98-92, 98-92 เป็นแชมป์เอเชียสมัยสอง โดยหลังชกแม็คซ์ เปิดใจกล่าวว่ารู้สึกว่า ดีใจที่ได้กลับมาชกมวยอีกครั้ง แต่ก็ยังมีหนี้สินเป็นล้านต้องเคลียร์ครั้งนี้ขอชกเพื่อครอบครัว

 

ในขณะที่ “เสี่ยเอี้ยง” ทวีสิน เหล่าสุวรรณวัฒน์ ได้วางคิวชกให้กับ แม็กซ์ ทันทีว่าไฟต์ต่อไปจะให้ แม็กซ์ ลดน้ำหนักมาชก 140 ปอนด์ ชิงเข็มขัดแชมป์จาก แสงอาทิตย์ ลูกทรายกองดิน แชมป์ WBA เอเชีย ในอีกไม่นานเกินรอ 

สำหรับผลการชกคู่อื่นๆ ในรายการ ดัง ส.เพลินจิต ชนะน็อค ยก 2 ตี๋ใหญ่ สิงห์มนัสศักดิ์ และ เพชรสยาม เพชรปตอ ชนะคะแนน ต้นกล้า อีสาน แพร็กเตอร์

 

มวยเด็ด789

 

 

@ news image credit :: smmsport.com/

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments