<<>> ไกล้เข้ามาทุกขณะกับองศาเดือดข้ามโลก ระหว่างนักชกไทย ดาวเหนือ  จีพีพีเรือใบไข่มุก รองแชมป์โลกอันดับ 1 ของสหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) และอันดับ 12 ของสมาคมมวยโลก (WBA) กับ จอช เทย์เลอร์  เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลก WBA และ IBF ชาวสกอตแลนด์  ที่จะชกในวันที่ 26 ก.ย. นี้ (ตามเวลาท้องถิ่น-ตรงกับเช้าวันที่ 27 ก.ย.ตามเวลาไทย) ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

 

 

ล่าสุดจากการรายงานของเว็บไซต์ boxingnews24.com ถึงความเคลือนไหวของการชกในครั้งนี้ หลายคน หลายสำนักต่างฟันธงงานนี้เจ้าบ้านแบเบอร์ แต่กับ Kenneth Friedman คอลัมนิสต์มวยดัง กลับมองต่างมุม เมื่อออกมาให้ทัศนะเกี่ยวกับมวยคู่นี้ว่า พวกเราอาจจะมองถึงศักยภาพที่แท้จริงของนักชกจากประเทศไทย ต่อสถิติการชกและชื่อเสียงที่ไม่คุ้นหูนัก แต่จะมีใครรู้จริงว่า เขาเก่งระดับไหน คุณต้องตระหนักนะว่า นักชกจากตะวันออกไกลมักจะสร้างเหตุ เซอร์ไพรส์อยู่ประจำ หรืออาจจะบอกได้เลยว่า ทุกๆปี มักจะมีเหตุการเกินคาดคิดเกิดขึ้นเสมอ และไม่แน่ มันอาจจะเป็นครั้งนี้ ไฟต์นี้เลย ก็เป็นได้ สำหรับการครบรอบปี2020..

 

…เดือนตุลาคมปีที่ผ่านมาเทย์เลอร์เอาชนะแชมป์รุ่นไลท์เวลเตอร์เวต WBA Prograis (24-1, 20 KOs) ด้วยการตัดสินเสียงข้างมากในบ้าน หากมองในรูปเกมจะเห็นได้อย่างชัดเจนว่ามวยคู่นี้สุดสูสี เทย์เลอร์ได้โชว์ความแข็งแกร่งและดุดันในการต่อสู้ในช่วงแรก แต่เมื่อการชกมาถึงครั้งทางของยกที่ 7 เขากลับเหมือนรถที่เริ่มหมดพลังงาน เทย์เลอร์แสดงออก นั้นถือเป็นโอกาศทอง วินาทีทองของ Prograis ที่สามารถนำตัวเองกลับเข้าสู่โหมดการต่อสู้ที่มีความหวัง มากขึ้น ผลการชกในครั้งนั้นจึงออกมาแบบไม่เป็นเอกฉันท์ 117-113/114-114/115-113  ท่ามกลางแฟนมวยที่เชียร์เขาสุดใจ และนี้อาจจะเป็นจุดอ่อนได้ หากไฟต์นี้ไม่ได้รับการแก้ไข เมื่อต้องมาเจอกับนักมวยที่หนุ่มกว่าเขาอย่าง อภินันท์ (เทย์เลอร์29 ดาวเหนือ24) 

 

(Picture: Reuters)

 

อีกอย่างที่น่าเป็นห่วงคือการร้างเวทีมาเป็นเวลานานเกือบปี หลังไฟต์ล่ากับ Regis Prograis แถมงานนี้เทย์เลอร์จะต้องชกท่ามกลางพี่เลี้ยงและผู้เกี่ยวข้องเท่านั่น จะไม่มีฝูงชนแฟนคลับคอยส่งเสียงเชียร์แบบบ้าดีเดือด เต็มสนามเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับเขา คือการต้องมีสมาธิในการชก และลูกบ้าที่มากพอ จำต้องสร้างเอง มโนเอง กลั่นมันออกมา เอง จากตัวเอง เพื่อตัวเอง…..เท่านั้น จร้า..

Taylor vs. Khongsong จะสตรีมโดย ESPN + ในสหรัฐอเมริกาเริ่มเวลา 14.30 น. ET

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments