<<>> ท่าทางจะมาถึงช่วงบั้นปลายอาชีพนักมวยสากลแล้วจริงๆนะครับสำหรับ Jeff Horn (20-3-1, 13 KO) อดีตแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวธที่ล่าสุดได้ให้สัมภาษณ์กับ Courier Mail บอกว่าบรรดาสมาชิกในครอบครัวของเขาได้ร่วมแรงร่วมใจกันขอร้องให้เขาแขวนนวมอำลาวงการมวยสากลและหันไปประกอบอาชีพอย่างอื่นดีกว่าเนื่องจากทุกคนรู้สึกว่าเขาประสบความสำเร็จในวงการนี้มามากพอแล้วและไม่มีประโยชน์ที่เขาจะทนเจ็บตัวอีกต่อไป
 
www.forbes.com
 
อนึ่งเมื่อเดือนก่อน Horn เพิ่งถูก Tim Tszyu ดาวรุ่งไร้พ่ายของรุ่นไลท์มิดเดิ้ลเวธยำใหญ่ถึงขนาดที่พี่เลี้ยงของ Horn ต้องขอยอมแพ้ในช่วงพักหลังยกแปดเลยทีเดียว
“Jo (ภรรยาของ Horn) อยากให้ผมแขวนนวมมากๆ เธอบอกว่าเธอเครียดทุกครั้งเวลาที่ผมตกลงรับไฟต์ เพราะเธอทนเห็นผมลำบากและเจ็บตัวไม่ค่อยได้”
 
“ยิ่งกับไฟต์ล่าสุดของผม เธอถึงกับเบือนหน้าหนีไปเลย ตลอดเวลาที่ผ่านมามีคนบอกให้ผมแขวนนวมเยอะเหลือเกิน แต่มาคราวนี้คนที่บอกดันเป็นคนในครอบครัวของผมเองซะงั้น ไม่รู้สิ พวกเขาบอกว่าพวกเขาภูมิใจในตัวผมมากพอแล้วและมันก็ถึงเวลาแล้วล่ะที่ผมจะมูฟออนไปทำอย่างอื่นบ้าง”
 
www.theaustralian.com.au
 
Horn สร้างผลงานครั้งแรกจากการเป็นตัวแทนชาวออสเตรเลียลงแข่งมวยสากลสมัครเล่นในกีฬาโอลิมปิคส์ปี 2012 ก่อนหันมาเทิร์นโปรในปีต่อมาและดังระเบิดจากการพลิกล็อคชนะคะแนน Manny Pacquiao ได้แชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวธของ WBO มาครองในปี 2017
 
อย่างไรก็ตาม ช่วงหลังเส้นทางอาชีพของ Horn กลับตกต่ำลงเรื่อยๆ 6 ไฟต์ล่าสุดชนะ 3 แพ้ 3 เรียกว่าฟอร์มลุ่มๆดอนๆเอามากๆเลยล่ะ
 
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments