<<>> “ดร.จิมมี่” ยัน ดาวเหนือ ไร้ความกดดัน น้ำหนักตัวคุมได้ พร้อมทำศึกชิงแชมป์โลก 3 สถาบันกับ จอช เทย์เลอร์ นักชกสกอตแลนด์ 26 ก.ย.นี้ ที่อังกฤษ ขณะที่เทรนเนอร์ของแชมป์โลก เตือน เทย์เลอร์ ห้อมว่อกแว่ก ต้องโฟกัสไปที่การชกกับ ดาวเหนือ อย่างเดียว เพราะชกในระบบปิด ไร้ผู้ชม ไม่ได้เปรียบเรื่องกองเชียร์ อะไรก็เกิดขึ้นได้เสาร์ที่ 19 กันยายน 2563 เวลา 16.06 น.


 ความเคลื่อนไหวล่าสุด..จากการรายงานของเว็บไซต์ boxingscene.com ถึงศึกชิงแชมป์โลก 3 สถาบัน รุ่นจูเนียร์เวลเตอร์เวต (140 ปอนด์) ของสหพันธ์มวยนานาชาติ ( IBF),สมาคมมวยโลก( WBA) และเดอะริง(THE RING)  ระหว่าง ดาวเหนือ  จีพีพีเรือใบไข่มุก รองแชมป์โลกอันดับ 1 ของสหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) และอันดับ 12 ของสมาคมมวยโลก (WBA) กับ จอช เทย์เลอร์  เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลก WBA และ IBF ชาวสกอตแลนด์  ที่จะชกในวันที่ 26 ก.ย. นี้ (ตามเวลาท้องถิ่น-ตรงกับเช้าวันที่ 27 ก.ย.ตามเวลาไทย) ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ
 
 
ซึ่ง “เดอะ ริง” ให้การรับรองให้เป็นการชิงเข็มขัดของ “เดอะ ริง” ด้วย   ล่าสุด เบน เดวิสสัน เทรนเนอร์ของ เทย์เลอร์ ออกมาให้สัมภาษณ์นักข่าวท้องถิ่น เตือนแชมป์โลกจากสกอตแลนด์ว่า สิ่งสำคัญที่สุดตอนนี้ เทย์เลอร์ ต้องมีสมาธิ โฟกัสมุ่งมั่นไปที่ ดาวเหนือ อย่างเดียวเท่านั้น ไม่ต้องคิดถึงเรื่องอื่น รวมถึงเป้าหมายที่จะไปล้มแชมป์กับ โฮเซ รามิเรซ เจ้าของแชมป์ 2 สถาบันรุ่นเดียวกันของ องค์กรมวยโลก (WBO) และสภามวยโลก (WBC) ประมาทไม่ได้
 


เบน เดวิสสัน ชี้ว่า เทย์เลอร์ แชมป์โลกไร้พ่ายเจ้าของสถิติชนะรวด 16 ครั้ง (น็อก 12) ร้างเวทีไป 11 เดือนเต็มจากพิษโควิด-19 และการชกป้องกันแชมป์กับ ดาวเหนือ ชกในระบบปิด ไม่มีผู้ชม ดังนั้น เทย์เลอร์ ที่คุ้นเคยกับการชกท่ามกลางผู้ชมมาก ๆ มีกองเชียร์คอยให้กำลังใจ จะไม่ได้เปรียบในเรื่องนี้ แม้ ดาวเหนือ จะมาชกนอกบ้าน เทย์เลอร์ จึงต้องโฟกัสไปที่ ดาวเหนือ อย่างเดียว มุ่งมั่นและชกให้ได้ตามแผนที่เตรียมมารับมือ รวมทั้งการแก้ไขสถานการณ์บนเวที เพราะ ดาวเหนือ ที่ชนะรวดมา 16 ครั้งเช่นกัน (น็อก 13) ก็จะมาทุ่มทั้งชีวิตกับการชกไฟต์นี้แน่นอน
 
 


 
ด้าน “ดร.จิมมี่”ดร.เอกรัฐ ไชยโชติช่วง ผู้จัดการของ ดาวเหนือ ที่นำ ฟ้าใส เกียรติกรีรินทร์ เทรนเนอร์ และ ดาวเหนือ มาถึงลอนดอน ตั้งแต่ 10 ก.ย. ที่ผ่านมา เปิดเผยว่า รองแชมป์โลกชาวไทย ยังไร้ความกดดัน ฟิตซ้อมเก็บตัวอยู่ภายในโรงแรมที่พัก ตามมาตรการกักตัวก่อนชก น้ำหนักตัวเกินพิกัดอยู่เพียง 3 ปอนด์ ถือว่าคุมได้ ไม่มีปัญหาใด ๆ  พร้อมทำศึก แม้ตกเป็นรองมาก แต่ตนก็ยังเชื่อว่า ดาวเหนือ ที่ฟิตซ้อมมาดี และมีความทุ่มเทจะมีลุ้นทำเซอร์ไพร้ส์ได้ทุกเมื่อ
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments