<<>> ความคืบหน้า ศึกชิงแชมป์โลก 3 สถาบันรวดเดียวของ “เจ้านัน” ดาวเหนือ เรือใบไข่มุก ผู้ท้าชิงชาวไทย กับ จอช เทย์เลอร์ เจ้าของตำแหน่งชาวสกอต โดยการชกจะมีขึ้นที่ มหานครลอนดอน ประเทศอังกฤษ วันเสาร์ที่ 26 ก.ย.63 ตรงกับเวลาไทยราว 04.00 น.เช้ามืดวันอาทิตย์ที่ 27 ก.ย. ไม่มีถ่ายทอดสดกลับมาเมืองไทย


ล่าสุดเมื่อ 18 ก.ย.63 ตามเวลาท้องถิ่น ที่ โรงแรมทาว์น ฮอลล์ ย่านใกล้ๆกับ วิคตอเรียปาร์ค ลอนดอน “จิมมี่” ดร.เอกรัฐ ไชยโชติช่วง ผู้จัดการ ดาวเหนือ พร้อมด้วย ฟ้าใส เกียรติกรีรินทร์ เทรนเนอร์ รวม 3 ชีวิตยังคงเก็บตัวเตรียมพร้อมทำศึกไฟต์สำคัญที่สุดในชีวิต ซึ่งอาจสร้างประวัติศาสตร์วงการมวยโลกเมืองไทย

 

โดย “ดร.จิมมี่” เผยถึง รองแชมป์โลกชาวไทย ยังคงพักผ่อนสบายๆไร้ความกดดัน น้ำหนักตัวเกินพิกัดอยู่เพียง 3 ปอนด์ ยังไม่ต้องอดข้าวอดน้ำ ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ การลงนวมซ้อมนั้นพอเพียงแล้ว เพราะเก็บตัวมาจากเมืองไทย คงมีเพียงล่อเป้าทวนเชิง และวิ่งออกกำลังกายในห้องฟิตเนสเช้าและเย็นเท่านั้น


ส่วนเรื่องข่าวที่ว่า สังเวียนชกจากเดิมเวที BT Studios ใน ควีนส์ อลิซาเบธ โอลิมปิก ปาร์ค จะย้ายไปจัดที่ ยอร์ค ฮอลล์ เลเชอร์ เซ็นเตอร์ ในย่านเบธนัล กรีน กรุงลอนดอนนั้น ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกและน่าตื่นตกใจแต่อย่างใด เพราะต่อยที่ไหนเราก็ยังไม่เคยไปมาก่อนอยู่ดี ปัญหาไม่ได้อยู่ที่นั่น เพียงแต่ว่าสถานที่อาจจะสะดวกและใหญ่ขึ้นกว่าเดิม แต่เท่าที่ทราบการชกคงจะไม่ให้มีผู้เข้าชม เพราะไม่มีการขายบัตรแต่อย่างใด คงมีแต่ถ่ายทอดสดในอังกฤษ และอเมริกา เวลาชกตรงกับบ้านเราราวๆตีสี่ของเช้าวันอาทิตย์ ซึ่งคิดว่าแฟนๆชาวไทยบ้านเราคงไม่มีใครตื่นขึ้นมาดู แต่เชื่อว่า ช่วงสายๆก็คงได้ลุ้นผลกันอย่างแน่ชัด ทั้งนี้ตนยังมั่นใจว่า อาจมีข่าวดีให้เซอร์ไพรส์ได้เหมือนกัน

 

ด้าน ฟ้าใส เทรนเนอร์คู่ใจ เผยถึงการเตรียมตัวไฟต์นี้ว่า ตนเองดูแลดาวเหนือมาตลอดตั้งแต่แรกเริ่มชกใหม่ๆ ครั้งนี้ใครจะมองว่าเราเป็นรองอยู่มากก็ตามที แต่ตนยังเชื่อในพลังกำปั้นและความหนักหน่วงของดาวเหนือ หากจับเป้าเข้าโฟกัสจังๆ ก็อาจมีพลิกล็อกช็อกโลกได้เหมือนกัน เรื่องของหมัดมวยอะไรก็เกิดขึ้นได้


สำหรับหมายกำหนดการทั่วไป ดร.จิมมี่ กล่าวว่า นับตั้งแต่เดินทางมาล่วงหน้าถึงวันนี้ 9 วันผ่านไป สภาพอากาศทั่วไปอบอุ่นดี ดาวเหนือและพวกเราถูกตรวจโควิดตั้งแต่วันแรกที่มาถึงภายในโรงแรม แต่ทุกอย่างราบรื่นด้วยดี ทางเจ้าหน้าที่ขอให้เฝ้าระวังรักษาระยะห่าง นอนแยกกันคนละห้อง ซึ่งไม่ได้มีการควบคุมแบบต้องเข้มงวดกันตัวเกินไปแต่อย่างใด เรายังสามารถเดินภายในโรงแรมได้ปกติ เพียงแต่ไม่ได้ออกไปข้างนอกเท่านั้น ทั้งนี้คงจะมีการตรวจหาเชื้อไวรัสอีกครั้งในสัปดาห์หน้าก่อนวันชก เรื่องอาหารการกิน ตนก็เป็นคนปรุงอาหารเองที่เรานำมา เป็นอาหารง่ายๆอย่างข้าวสาร ปลากระป๋อง เพราะมีห้องครัวบริการตัวเองในห้องพักอย่างดี สถานที่ซ้อมก็ซ้อมกันในห้องไม่มีปัญหาแต่อย่างใด เพียงแต่ทุกคนอยากให้ถึงวันชกเร็วๆขึ้นเท่านั้น

 

ส่วน “เจ้านัน” ดาวเหนือ เปิดใจ สภาพร่างกายพร้อม จิตใจพร้อม โทรหาครอบครัวพร้อมแฟนสาวทางเมืองไทย กำลังใจเต็มเปี่ยม อยากให้ถึงวันชกโดยเร็ว ดูคลิปการชกเทย์เลอร์อย่างละเอียดแล้ว ยอมรับเป็นทั้งมวยไฟเตอร์และบ๊อกเซอร์ครบเครื่องหมัดหนักหน่วง แต่ตนนั้นไม่กลัวขอพิสูจน์ฝีมือในวันชก และจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดไม่มีถอดใจแน่นอน

 

 

การชกครั้งนี้ “เดอะ ตาร์ตัน ทอร์นาโด” จอช เทย์เลอร์ จะป้องกันแชมป์โลกรวดเดียว 3 สถาบัน ทั้ง “ซูเปอร์แชมป์” สมาคมมวยโลก WBA,สหพันธ์มวยนานาชาติ IBF และ แชมป์เกียรติยศ เดอะ ริงค์ The Ring” ซึ่ง ดาวเหนือ ถือเป็นนักชกไทยคนแรกที่ได้ชิงแชมเปี้ยนคราวเดียวถึง 3 เส้น หากคว้าชัยกลับเมืองไทยได้สำเร็จ จะเป็นบันทึกอีกหน้าหนึ่งของประวัติศาสตร์วงการมวยโลกเมืองไทย

 
 
@ News  Photo Credit :: Khaosod Sports
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments