<<>> ที่นี้ประเทศไทย..ไม่บอก ไม่รู้ เมื่อมีรายงานข่าวจากเว็บไซต์ philboxing.com ถึงสถานภาพของเจ้านูน น็อคเอาท์ ซีพีเอฟ ที่ล่าสุด ทางสมาคมมวยโลกได้สถาปนายกขึ้นเป็นแชมป์โลกซูเปอร์แชมป์ในพิกัด 105 มินิมั่นเวต เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เรื่องนี้มีการพูดกันบ้างเป็นประปรายในบ้านเรา(ไม่เน้น)

 

 

แต่ที่มนิลา กลายเป็นข่าวครึกโครม เพราะนี้เป็นโอกาสที่ดีที่สุดของวงการมวยแดนปินอยจะได้เพิ่มเข็มขัดโลกสถาบันหลัก อีกหนึ่ง เมื่อกำหนดการของคู่มวยศึกสายเลือดในพิกัดรุ่น 105 มินิมั่นเวตของสมาคมมวยโลกที่ว่างลง ถูกจับจองไว้กับคู่ชิงแชมป์ WBA เส้นปกติระหว่างระหว่าง วิก ซาลูด้า (20-4, 11) กับ โรเบิร์ต ปาราเดโร่ (18-0, 12) ในวันที่ 3 ธันวาคม ที่่ ที่ Elorde Sports Center ในเมือง Paranaque


วิก ซาลูด้า อดีตแชมป์โลก105 WBO วัย29ปี ได้รับการจัดอันดับอยู่ที่ 2 WBO- 4 WBA ในขณะที่ โรเบิร์ต ปาราเดโร่ วัย24ปี อยู่ในอันดับที่ 5 WBA- 6 IBF-15 WBO 

 

 

Bebot Elorde โปโมเตอร์ผู้จัดได้เปิดเผยกับ Philboxing ว่าเนื่องจากการระบาดของโรคโควิด -19 ทางสมาคมมวยโลก WBA จึงได้อนุมัติให้นักชกของเราทั้งสองสามารถขึ้นชิงแชมป์ในตำแหน่งนี้ได้ เพราะอันดับโลกที่สูงและมีความพร้อมมากกว่าประเทศอื่นที่โดนภัยร้ายโควิดเล่นงานอยู่ในขณะนี้ และโชคดีสุด เมื่อเจ้าหน้าที่ของการต่อสู้จะเป็นชาวฟิลิปปินส์ทั้งหมด.. Elorde กล่าวปิดประเด็นแบบคนอารมณ์ดี..55

 

knockout warriorstv

Glorio Sajulga


@ news image credit :: philboxing.com/KOMTHAI

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments