<<>> ยังคงมองการณ์ไกลต่อไปเหมือนเดิมนะครับสำหรับ Josh Taylor (16-0, 12 KO) แชมป์โลกรุ่นไลท์เวลเตอร์เวธของ WBA(ซูเปอร์), IBF และ The Ring ที่ถึงแม้จะมีคิวขึ้นป้องกันแชมป์กับดาวเหนือ เรือใบไข่มุก (16-0, 13 KO) ผู้ท้าชิงไฟต์บังคับของ IBF ในวันอาทิตย์หน้า แต่ก็ยังไม่วายโปรโมทศึกซูเปอร์ไฟต์ระหว่างเขากับ Jose Ramirez (26-0, 17 KO) แชมป์โลกของ WBC และ WBO ต่อไป
 
Top Rank Boxing
 
ล่าสุด Taylor ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับ BoxingScene บอกว่าเขาเชื่อมากๆเลยว่าเขาจะสามารถเอาชนะน็อค Ramirez ได้อย่างแน่นอน เพราะว่าไฟต์ล่าสุดที่เจอกับ Viktor Postol เมื่อเดือนก่อน Ramirez ชกได้น่าละเหี่ยใจซะเหลือเกิน
 
“เป็นฟอร์มที่ดูไม่ดีเอาซะเลย ถ้า Postol ไม่ห่วงเล่นเชิงและเร่งเกมมากขึ้นกว่านี้ เขาคงชนะไปแล้ว แต่ประเด็นที่ผมสนใจคือ Ramirez ไง เขาชกได้ผิดฟอร์มมาก ทำอะไรไม่เป็นชิ้นเป็นอันเอาซะเลย ดูกี่ทีกี่ทีก็ไม่ประทับใจจริงๆ”
 
“แต่เอาจริงๆถามว่าผมชอบมั้ยที่ Ramirez ชกแย่ บอกเลยว่าชอบมาก ผมนี่ลูกปากรอแล้ว เห็นแล้วมันช่างสบายตาสบายใจซะเหลือเกิน ถ้าเขายังชกแบบนี้ต่อไปอีก เขาไม่รอดมือผมแน่”
ในไฟต์ที่ Ramirez เจอกับ Postol นั้น Ramirez ค่อนข้างประสบปัญหาเป็นอย่างมากจากสกิลหมัดแย็บและทักษะการเคลื่อนไหวอันคล่องแคล่วของ Postol เรียกว่าเกือบออกทะเลอยู่หลายครั้ง ทว่าสุดท้าย Ramirez ก็สามารถเฉือนชนะคะแนนไปได้แบบเสียงข้างมากชนิดเส้นยาแดงผ่าแปด
 
 
“ส่วนตัวแล้วผมให้คู่นี้เสมอกันนะ ชนะกันไปคนละหกยก โดย Postol ได้แต้มไปชัดเจนในช่วง 4-5 ยกแรก เขาทำให้ Ramirez ดูโง่ ปล่อยให้ Ramirez ว่ายน้ำวืดวาด แล้วจิ้มๆทิ่มๆด้วยหมัดแย็บไปเรื่อย จะบอกว่าสอนมวยก็คงไม่ผิดนักหรอก ทว่าครึ่งหลัง Postol กลับแผ่วลง ทำให้ Ramirez ตีตื้นมาทัน Postol มีแย่งแต้มมาได้แค่ยกสองยกในช่วงท้าย เพราะฉะนั้นผมจึงมองว่าพวกเขาควรเสมอกันที่สุด”
“ผมว่ามันชัดเจนมากนะว่า Ramirez ไม่ได้ทนทานอะไร เขาแค่ชอบเดินลุยจนคู่ชกตั้งตัวไม่ทันเฉยๆ ลองเขามาทำแบบนั้นกับผมสิ เขายุบแน่ ผมจะทุบเขาให้ชักไปเลย”
 
 
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments