<<>> ก็อย่างที่ทราบกันดีนะครับว่าเมื่ออาทิตย์ก่อน Saul “Canelo” Alvarez ซูเปอร์สตาร์มวยสากลชาวเม็กซิกันได้ยื่นฟ้อง Golden Boy โปรโมเตอร์ของเขากับพันธมิตรสตรีมมิ่งอย่าง DAZN ข้อหาละเมิดข้อตกลงตามสัญญาที่เซ็นไว้พร้อมเรียกร้องค่าเสียหายเป็นจำนวนเงินมากถึง 280 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (8.8 พันล้านบาท)
 
ทว่าล่าสุด ศาลที่แคลิฟอร์เนียกลับประกาศไม่รับพิจารณาคำฟ้องของ Canelo ซะงั้น โดยจะให้โอกาส Canelo กลับไปแก้ไขคำฟ้องมาใหม่และยื่นฟ้องอีกครั้งก่อนวันที่ 28 กันยานี้ มิฉะนั้นคำร้องดังกล่าวจะถูกปัดตกไปโดยปริยายทันที
 
www.intuboxing.com
 
และทันทีที่ทราบข่าวนี้เข้า Oscar De La Hoya โปรโมเตอร์ของ Golden Boy ก็รีบโพสต์ลง Twitter ทันทีว่าเขาจะถือโอกาสที่ศาลไม่รับฟังคำฟ้องนี้เข้าเจรจากับ Canelo อีกครั้งและทำให้ Canelo ได้ขึ้นชกไฟต์ต่อไปในเร็ววันให้ได้ โดยคู่ชกของ Canelo ที่ De La Hoya เปรยๆมาก็มี Callum Smith, Billy Joe Saunders และ Gennady Golovkin อย่างไรก็ตาม พวกเขาก็ยังต้องรอให้มือที่สามอย่าง DAZN ไฟเขียวอนุมัติไฟต์เหล่านี้ก่อนอยู่ดี
 
อนึ่งจากข่าวลือที่หลุดมา DAZN มีแผนจะจ่ายค่าตัวเต็มจำนวนให้กับ Canelo ถ้าเขายินยอมชกกับมวยที่ทาง DAZN มองว่าเป็นสตาร์ระดับพรีเมี่ยมคือ GGG, Khabib Nurmagomedov และ Jorge Masvidal ซึ่งสองรายหลังถือว่าน่าตกใจมากๆ เพราะว่าพวกเขาเป็นนักสู้ MMA แถมเป็นพันธมิตรกับคู่แข่งของ DAZN อย่าง ESPN ซะด้วย
 
nypost.com
 
สำหรับสถานการณ์ทางด้านเศรษฐกิจของ DAZN ในช่วงนี้จัดว่าค่อนข้างย่ำแย่เนื่องจากหลังเริ่มบุกตลาดมวยสากลในปี 2018 สตรีมมิ่งเจ้านี้ก็ทุ่มเงินผนึกกำลังเป็นนายทุนให้กับค่ายมวยชื่อดังอย่าง Matchroom และ Golden Boy พร้อมสร้างสรรค์บิ๊กไฟต์ต่างๆออกมามากมาย ทว่ากลับได้ผลตอบแทนกลับมาน้อยมาก ยอดผู้สมัครมาดูสตรีมมิ่งแทบไม่กระเตื้องขึ้นเลย ส่งผลให้การลงทุนก้อนโตที่ทุ่มไปเข้าเนื้อไปพอสมควร
 
พอมาเจอกับโควิด 19 แบบนี้ก็ซวยหนักเข้าไปอีก จึงไม่แปลกเลยที่พักหลัง DAZN จะเริ่มวางแผนการตลาดแบบระมัดระวัง ไม่จัดมวยรัวแหลกแบบเมื่อก่อน แถมพยายามลดต้นทุนต่างๆ ไม่เว้นแม้กระทั่งค่าตัวของนักมวย ขนาด Matchroom ยังถูกลดเงินทุนจัดมวยลงไปจากเดิมถึง 40% เลยทีเดียว
 
ก็ต้องติดตามดูกันต่อไปครับว่าสตอรี่นี้จะจบลงแบบไหน Canelo จะยอมคืนดีด้วยมั้ย? หรือว่าจะขอท้าชนต่อไป? แล้ว DAZN ล่ะจะตีตัวลาจากวงการมวยสากลตรงนี้เลยหรือไม่?
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments