<<>> ด่วนๆ จากเว็บคุณหมอ Boxing-Boy’s เมื่อ”ไอ้หมาป่าสีดำ” เพชรโกศล กรีนซึดะ เรือใบไข่มุก หนึ่งในดาวรุ่งมวยสากลอาชีพของไทยวัย 20 ปีจากจังหวัดศรีสะเกษ ผู้มี “แหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวตของ WBC 2 สมัยเป็นไอดอล เจ้าของสถิติชนะรวด 14 ไฟต์ (12KO) ดีกรีแชมป์ประเทศไทยรุ่นไลต์ฟลายเวตของสมาคมมวยสากลอาชีพแห่งประเทศไทย หรือ PAT และรองแชมป์โลกอันดับ 11 ของ WBA และ 31 ของ WBC รุ่นเดียวกัน ที่มี 3 ประสานอย่าง “เดอะ วูลฟ์ บ็อกซิ่ง ยิม”, “กรีน-ซึดะ ยิม”, และ “เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น” ดำเนินการสร้างสรรค์ ราชรถมาเกยอย่างรวดเร็วทันใจ เมื่อได้รับการสนับสนุนให้เป็นผู้ท้าชิงในไฟต์ต่อไปของ ฮิโรโตะ เคียวกูจิ ซูเปอร์ เวิลด์ แชมเปี้ยน ของ WBA รุ่นไลต์ฟลายเวตชาวญี่ปุ่น มวยเอกของ วาตานาเบ้ โปรโมชั่นส์ ที่ยังเป็นเจ้าของแชมป์โลกของ The Ring ในรุ่นเดียวกันอยู่ด้วยอีกตำแหน่งหนึ่ง อย่างเป็นที่แน่นอนแล้ว



โดยในช่วงเวลาประมาณ 11:00 น. ของวันอังคารที่ 8 กันยายน 2563 ตามเวลาในประเทศไทย หรือตรงกับช่วงบ่ายโมงตรงตามเวลาในประเทศญี่ปุ่น ได้มีการแถลงข่าวการป้องกันตำแหน่งซูเปอร์ เวิลด์ แชมเปี้ยน ของ WBA รุ่นไลต์ฟลายเวตในครั้งต่อไปของ ฮิโรโตะ เคียวกูจิ เจ้าของตำแหน่งเจ้าถิ่น กับผู้ท้าชิงรองแชมป์โลกอันดับ 11 ของสถาบัน นักชกดาวรุ่งจากประเทศไทย เพชรโกศล กรีนซึดะ เรือใบไข่มุก อย่างเป็นทางการแล้ว โดยมีการวิดิโอคอลมาที่ค่ายของผู้ท้าชิงในเมืองไทยด้วย พร้อมทั้งยืนยันว่าเคียวกูจิจะขึ้นป้องกันแชมป์รุ่นที่ 2 หนที่ 3 กับเพชรโกศลในวันอังคารที่ 3 พฤศจิกายนนี้ ที่เวที อินเทค (INTEX) อินเตอร์เนชันแนล เอ็กซ์ฮิบิชัน เซ็นเตอร์ ในซูมิโนเอะ มหานครโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น บ้านเกิดของเจ้าของตำแหน่งชาวญี่ปุ่นรายนี้



ฮิโรโตะ เคียวกูจิ นั้น เกิดที่มหานครโอซาก้า ปัจจุบันมีอายุได้ 26 ปี เป็นมวยขวาที่มีสถิติชนะรวด 14 ไฟต์ (9KO) โดยก่อนที่เขาจะคว้าแชมป์รุ่นมินิมั่มเวตของ OPBF ที่ว่างมาครองได้สำเร็จในต้นปี 2017 นั้น เคียวกูจิก็เคยผ่านนักมวยไทยมาแล้ว 2 รายด้วยกัน นั่นก็คือชนะ KO2 หน้าหยกเล็ก ศิษย์ทรายทอง และชนะ TKO1 แฟนต้า ลูกเจ้าแม่ทรายทอง โดยรายหลังนั้นเป็นการเดินทางมาเอาชนะถึงเมืองไทย ที่ค่ายมวยมีนะโยธิน ในเมืองไทยอีกด้วย



และในการชกอาชีพไฟต์ที่ 8 เคียวกูจิก็สามารถที่จะคว้าแชมป์โลกรุ่นมินิฟลายเวตของ IBF มาครองได้สำเร็จในกลางปี 2017 เช่นกัน ด้วยการเอาชนะคะแนน โฮเซ่ อาร์กูเมโด้ เจ้าของตำแหน่งชาวเม็กซิกัน ก่อนที่จะป้องกันตำแหน่งเอาไว้ได้ 2 ครั้ง ก่อนที่จะตัดสินใจสละตำแหน่งข้ามรุ่น และหลังจากการอุ่นเครื่องเพียงไฟต์เดียว เขาก็สามารถที่จะคว้าเข็มขัดโลกในรุ่น 108 ปอนด์มาครองได้สำเร็จ ด้วยการเอาชนะ TKO เฮ็คกี้ บัดเลอร์ เจ้าของตำแหน่ง ซูเปอร์ เวิลด์ แชมเปี้ยน ของ WBA และแชมป์โลกของ The Ring เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2018 ที่เขตปกครองพิเศษมาเก๊าของประเทศจีน จากนั้นก็ป้องกันแชมป์ระดับสูงสุดของ WBA เส้นนี้เอาไว้ได้แล้ว 2 ครั้ง และหนึ่งในนั้นก็คือการชนะคะแนน “เจ้าปั๊ก” สะท้านเมืองเล็ก ซีพีเอฟ นักชกไทยของเราอีกคน จากแคมป์เพชรยินดีฯ นั่นเอง

ส่วนทางด้านของ เพชรโกศล เรือใบไข่มุก กรีนซึดะ นั้น มีชื่อจริงว่า นายทนงศักดิ์ สิมศรี และมีชื่อเล่นว่า “สน” เกิดเมื่อวันที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2543 ที่จังหวัดศรีสะเกษ เป็นบุตรคนที่ 2 จากครอบครัวที่มีอาชีพทำนา ปัจจุบันมีอายุได้ 20 ปี และเป็นมวยถนัดขวา เพชรโกศลขึ้นชกมวยไทยครั้งแรกเมื่ออายุ 14 ปี และใช้ชื่อมวยไทยว่า ยอดโกสน ไชยสิทธิ์มวยไทยยิม (ยอดโกสน ส.ไชยสิทธิ์) มีสถิติมวยไทยราวๆ 50 ครั้ง ก่อนที่จะเปลี่ยนมาชกมวยสากลอาชีพ โดยมีครูมวยสากลคนแรกคือ ปีศาจแดง ก.กุมานนท์ (ปีศาจแดง เกียรติศักดิ์ธานี หรือ สด เพชรสุภาพรรณ) อดีตแชมป์ ABCO (ในยุคที่ยังเรียกว่า ABC) รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต และอดีตแชมป์ PABA รุ่นเฟเธอร์เวต ทำหน้าที่เป็นผู้ฝึกสอนเชิงสากลในยุคแรกๆ

 

ปัจจุบันเพชรโกศลได้มาเป็นสมาชิกของ “เดอะ วูล์ฟ บ็อกซิ่ง ยิม” ของคุณภูมิ โกศลเศรษฐ เจ้าของฉายา “หมาป่าคันไซ” และได้รับการสนับสนุนให้ขึ้นชกในการจัดของ เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น โดยเคยใช้ชื่อว่า เพชรดำ ศักดิ์กรีรินทร์, เพชรดำ เรือไวกิ้ง, เพชรโกศล เรือไวกิ้ง และ ชื่อในปัจจุบันก็คือ เพชรโกศล เรือใบไข่มุก ก่อนที่จะมีทาง นายมาซายะ โมโตอิชิ แห่ง กรีน-ซึดะ ยิม มาเป็นผู้สนับสนุนหลัก และมีนายโยชิยาสุ โอกาซาวาร่า แห่ง HOME TECH เป็นสปอนเซอร์หลัก จึงเป็นที่มาของ “ไอ้หมาป่าสีดำ” เพชรโกศล กรีนซึดะ เรือใบไข่มุก ที่ได้ไปวาดลวดลายที่ประเทศญี่ปุ่นมาแล้ว 3 ไฟต์ในปีที่ผ่านมา โดยไฟต์เปิดตัวนั้นก็สามารถที่จะเอาชนะ TKO ริคาร์โด้ ซูเอโน่ แชมป์ WBC Asia Continental รุ่นฟลายเวตชาวฟิลิปปินส์ไปได้แค่ยกแรก ส่วนไฟต์ที่ 2 นั้นก็เป็นการชนะ KO เมคติสัน มาร์กันติ หรือ ไทสัน ลากาฮู  นักชกอินโดนีเซียในยกที่ 3



ไฟต์เพชรโกศลสลับมาขึ้นชกในเมืองไทยอีกครั้ง และก็สามารถที่จะคว้าแชมป์ไลต์ฟลายเวตประเทศไทย ภายใต้การรับรองของสมาคมมวยสากลอาชีพแห่งประเทศไทย หรือ PAT มาครองได้สำเร็จ ซึ่งเป็นเข็มขัดแชมป์เส้นแรกในแบบมวยสากลอาชีพของเขาด้วย หลังจากนั้นก็ขึ้นชกอุ่นเครื่องอีกหน ก่อนที่จะเดินทางกลับไปขึ้นชกที่ประเทศญี่ปุ่นอีกครั้ง และก็สามารถที่จะเอาชนะคะแนน คริสเตียน บาร์โคลอด รองแชมป์โลกรุ่น 108 ปอนด์ชาวฟิลิปปินส์ ได้สำเร็จ อันทำให้ชื่อของเขาได้เข้าอันดับโลกเป็นครั้งแรก จากนั้นก็กลับมาอุ่นเครื่องชนะน็อคในเมืองไทยอีกไฟต์ ทำให้สถิติปัจจุบันของทางเพชรโกศลนั้นเพิ่มขึ้นเป็นชนะรวด 14 ไฟต์ (12KO)



สำหรับความคืบหน้าล่าสุดนั้น ทางเพชรโกศลก็ได้เตรียมตัวที่จะออกเดินทางไปยังประเทศญี่ปุ่น พร้อมกับ นายภูมิ โกศลเสรฐ ผู้จัดการส่วนตัว ที่มีฉายาในวงการมวยว่า “หมาป่าคันไซ” เพื่อไปทำการฝึกซ้อมและกักเก็บตัวอยู่ที่ กรีน-ซึดะ ยิม ผู้สนับสนุนในญี่ปุ่นของเขา โดยจะไปให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ อันจะเป็นทั้งการกักตัวและการเก็บตัวอย่างยาวนานร่วมๆ 2 เดือนด้วยกัน ก่อนที่จะขึ้นชิงแชมป์โลกในกำหนดการที่กล่าวเอาไว้ข้างต้น



อนึ่ง การชิงแชมป์โลกของเพชรโกศลในครั้งนี้นั้น ถือได้ว่าจะเป็นครั้งแรกที่จะมีคู่ชิงแชมป์โลกของนักชกญี่ปุ่นที่เป็นคนต่างชาติ นับตั้งแต่เกิดการระบาดของโควิด-19

 

มาร่วมลุ้น “ไอ้หมาป่าสีดำ” ให้คว้าเข็มขัดโลกกลับไทยให้จงได้

Photo Credit: www.boxmob.jp 

 

Malik CH.

 

@ News  Photo Credit :: Boxing-Boy’s/

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments