<<>> ถึงจะถูกมองว่าเป็นมวยรองเมื่อเทียบชั้นกับ Naoya Inoue (19-0, 16 KO) แชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวธของ WBA(ซูเปอร์), IBF และ The Ring แต่ก็ไม่ได้ทำให้ความมั่นใจของ Jason Moloney (21-1, 18 KO) ลดน้อยลงเลยนะครับ โดยในบทสัมภาษณ์ครั้งล่าสุดของ Moloney กับทาง BoxingScene เจ้าตัวดูจะเชื่อมั่นเอามากๆเลยครับว่าเขาสามารถโค่นอสุรกายจากแดนอาทิตย์อุทัยรายนี้ได้จริงๆ
 
 
“ผมยอมรับนะว่า Inoue เก่งมาก เขาคือเบอร์หนึ่งของรุ่นแบนตั้มเวธและเป็นหนึ่งในห้านักมวยที่เก่งที่สุดแบบปอนด์ต่อปอนด์ ณ ตอนนี้ เป็นมวยบู๊ที่มีพลังหมัดรุนแรง แต่อย่าหาว่างู้นงี้เลยนะ สำหรับผมแล้ว เขาก็เป็นคนธรรมดาๆเหมือนเราๆท่านๆนี่แหละ มีสองมือสองเท้าไม่ต่างกันเลย”
“นักมวยทุกคนบนโลกใบนี้ล้วนมีจุดอ่อนและสามารถแพ้ได้เหมือนกัน และเชื่อผมสิ ผมว่าผมมีความสามารถมากพอที่จะชนะ Inoue ไม่เชื่อก็ลองดูได้ ผมจะพิสูจน์ให้พวกคุณเห็นเอง”
 
สำหรับกำหนดการขึ้นชกระหว่าง Moloney กับ Inoue นั้นยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการออกมา แต่ก็ลือกันให้สนั่นเลยว่าถูกวางไว้เป็นวันที่ 1 พฤศจิกานี้
 
“นี่เป็นบททดสอบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตของผมและมันก็ทำให้ผมตื่นเต้นมาก ของรางวัลบางอย่างถ้าเราไม่กล้าเสี่ยง เราก็ไม่มีวันได้มันมาหรอก เพราะฉะนั้นผมจึงมองว่านี่เป็นอะไรที่ท้าทายเอามากๆ”
เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม Moloney เลยไล่หาไฟต์ต่างๆของ Inoue มาดู ซึ่ง Moloney ก็รู้สึกประทับใจสุดๆกับไฟต์ล่าสุดของ Inoue ที่เขาเอาชนะคะแนน Nonito Donaire อดีตแชมป์โลกจอมเก๋าไปได้แบบสุดมันส์เมื่อเดือนพฤศจิกาปีก่อน
 
 
 
“Inoue vs. Donaire เป็นไฟต์ที่มหัศจรรย์เหลือเกิน ทั้งคู่ชกได้สมศักดิ์ศรีจริงๆ หลายๆคนอาจจะทึ่งกับฟอร์มการชกของ Donaire ในไฟต์นี้ แต่สำหรับผม ผมไม่แปลกใจเลยนะ Donaire ได้พิสูจน์ให้ทุกคนเห็นในสิ่งที่ผมเห็นมานานแล้วว่าแท้จริง Inoue ก็เป็นแค่คนธรรมดา ไม่ใช่ปิศาจ เขาแพ้ได้และเจ็บเป็นไม่ต่างจากนักมวยคนอื่นๆ คุณแค่ต้องใช้สมองและใช้แรงให้ถูกจังหวะในการชนะเขาเท่านั้นเอง”
 
“ไฟต์นี้คือทุกสิ่งทุกอย่างสำหรับผม ถ้าผมชนะ Inoue ความฝันของผมก็จะกลายเป็นจริง ผมทุ่มเทให้วงการนี้มานานมาก ผมว่ามันถึงเวลาแล้วล่ะที่ผมจะได้รางวัลที่ผมต้องการ ผมคงตื่นเต้นน่าดูถ้าได้เป็นแชมป์โลก ชีวิตนี้ผมไม่หวังอะไรไปมากกว่านี้แล้วแหละ”
ตามรายงานข่าว ไฟต์ของอิโนเอะ-โมโลนีย์ จะชกร่วมรายการใหญ่ Anthony Joshua vs. Kubrat Pulev 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments