<<>> “จิมมี่” ดร.เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น ผู้จัดการของนักชกดาวรุ่งกำปั้นหนักชาวไทย ดาวเหนือ เรือใบไข่มุก เปิดเผยว่า ตามข่าวที่โปรโมเตอร์ต่างประเทศออกมาประกาศเป็นทางการล่าสุดว่า ศึกป้องกันแชมป์โลกรุ่นไลต์เวลเตอร์เวต (140 ปอนด์) ภาคบังคับ ของ จอช เทย์เลอร์ นักชกสหราชอาณาจักร เจ้าของเข็มขัดซูเปอร์แชมป์ของสมาคมมวยโลก (WBA),แชมป์โลกเดอะริง และแชมป์โลกของสหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) จะชกเป็นคู่เอกในวันที่ 26 ก.ย.นี้ (ตรงกับคืนวันที่ 27 ก.ย.ตามเวลาเมืองไทย) ที่เวทีมวยในบีที สปอร์ต สตูดิโอ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ มี  ESPN ยิงสด

เรื่องนี้เป็นเรื่องจริง และ ดาวเหนือ จะเดินทางไปชิงแชมป์โลกที่อังกฤษแน่นอน หลังจากได้สิทธิขึ้นท้าชิงไฟต์บังคับเมื่อเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา แล้วต้องเลื่อนออกไปไม่มีกำหนดเพราะสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19


โปรโมเตอร์เกียรติกรีรินทร์ฯ กล่าวต่อว่า ตอนนี้กำลังประสานงานกับโปรโมเตอร์ผู้จัดศึกนี้อยู่ ว่าในการเดินทางไปชกที่อังกฤษ จะต้องผ่านการกักตัว หรือตรวจเชื้อโควิด-19 อย่างไร เพื่อจะได้เผื่อเวลาในการทำวีซ่าเข้าประเทศอังกฤษ โดยกำลังรอรายละเอียดอยู่ เนื่องจากปกติในการนำนักมวยไปชกต่างประเทศ ต้องไปซ้อมล่วงหน้าเพื่อปรับตัวเข้ากับสภาพอากาศ 7 วัน แต่ในสถานการณ์นี้จำเป็นต้องเผื่อเวลามากกว่านั้น ส่วน ดาวเหนือ เจ้าของสถิติชนะ 16 ไฟต์รวด ไม่เคยแพ้ใคร (น็อก 13 )  นั้น สภาพร่างกายพร้อมเต็มที่ ไม่มีปัญหาเรื่องการคุมน้ำหนัก แม้หยุดชกมานาน เพราะมีการฟิตซ้อมมาต่อเนื่องเพื่อเตรียมตัวขึ้นชิงแชมป์โลก


สำหรับการป้องกันแชมป์โลกครั้งนี้ของ เทย์เลอร์ เจ้าของสถิติชนะ 16 ไฟต์รวด (น็อก 12 ครั้ง) ไม่เคยแพ้ใคร จะเป็นการป้องกันครั้งแรกหลังจากเซ็นสัญญาร่วมสังกัดกับเอ็มทีเค โกลบอล (MTK GLOBAL) และท็อปแรงค์ (Top Rank) เมื่อต้นปีนี้ ซึ่ง เทย์เลอร์ กล่าวว่า “รู้สึกตื่นเต้นที่ได้คืนสังเวียนอีกครั้ง หลังจากต้องหยุดยาวเพราะพิษโควิด เป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมที่ได้กลับเข้าค่ายฟิตซ้อม ตามปกติอีก
 
 
 
ผมไม่จำเป็นต้องชกอุ่นเครื่องอีก แค่ซ้อมไปป้องกันไฟต์บังคับเลย ผู้ท้าชิงเป็นนักชกที่ฝีมือเยี่ยมคนหนึ่ง ซึ่งก็เป็นเรื่องดีเพราะผมต้องการชกระดับบิ๊กไฟต์ และไฟต์นี้ถือเป็นไฟต์สำคัญที่จะป้องกันเข็มขัดไว้ให้ได้ การฟิตซ้อมเป็นไปด้วยดี ผมรู้สึกฟิตและแข็งแกร่งเต็มที่ ผมมองคู่ชกแบบตรงไปตรงมา ผมเห็นทั้งจุดแข็งและจุดอ่อนของเขา ทำให้มั่นใจเต็มเปี่ยม และแทบรอไฟต์นี้ไม่ไหวแล้ว”
 


ขณะที่ บ็อบ อารัม โปรโมเตอร์มวยโลกดังของท็อปแรงค์ กล่าวว่า จอช เทย์เลอร์ อยู่ในเส้นทางที่สร้างชื่อได้อีกมาก แต่ก่อนอื่นต้องผ่าน ดาวเหนือ ให้ได้ก่อน เรารู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่จะแสดงให้แฟนมวยได้เห็นฝีมือของ เทย์เลอร์ ผ่าน ESPN และที่เวทีมวยในลอนดอน คาดว่าจะเป็นการชกที่ยอดเยี่ยมแน่นอน ส่วน เจมี คอนแลน ของเอ็มทีเค โกลบอน ชี้ว่า ดาวเหนือ เป็นผู้ท้าชิงที่หินแน่ จากสถิติไร้พ่ายและเป็นนักชกหมัดหนัก จอช ต้องชกในเกมของเขา เพื่อก้าวไปล้มแชมป์กับ โฮเซ รามิเรซ นักชกสหรัฐ แชมป์โลก 2 สถาบันรุ่นไลต์เวลเตอร์เวตของสภามวยโลก (WBC) และองค์กรมวยโลก (WBO) ต่อไป
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments