<<>> นี้อาจจะเป็นข่าวที่ถือว่าพลิกล็อคใหญ่ที่เมืองเม็กซิโก!!! เมื่อเจ้า แดเนียล วัลญาดาเลส รองแชมป์โลก WBC อันดับ 2 อันดับ 4 WBO อันดับ 5 IBF รุ่นมินิมั่มเวท 105 ปอนด์ ขึ้นชกอุ่นหมัดพิกัด 112 ปอนด์ ผลปรากฏว่า แพ้คะแนนต่อฮูโก้ เฮอร์นันเดซ  นักชกรองบ่อนเพื่อนร่วมชาติ 94-96,93-97,92-98 เป็นการแพ้แบบเหนือความคาดหมายมาก ซึ่งที่จริงไฟต์นี้ผู้จัด จัดให้ให้วัลญาดาเลสชกยืดเส้นยืดสายก่อนชิงแชมป์โลกแต่มาสะดุดแบบไม่น่าเชื่อ
 
 
โดยเกมการชกเหมือนวัลญาดาเลสจะเร่งน็อคสวยๆ เอาใจแฟนมวย แต่เป็นเฮอร์นันเดซ มวยซ้าย ที่มีหมัดชุดต่อยล่างสลับบน คอยแลกกับวัลญาดาเลส เกมมาถึงครึ่งทางเฮอร์นันเดสที่โดนแล้วไม่ยุบ แต่ได้ลูกขยัน ออกหมัดเยอะกว่าแถมวัลญาดาเลสโดนซ้ายตรงแล้วมีอาการด้วย สุดท้ายเป็นเฮอร์นันเดซเอาชนะคะแนนไปในที่สุด
 
 
วัลญาดาเลส คือมวยสร้างรุ่นเล็กที่น่าจับตามองของเม็กซิกัน แต่ก่อน เป็นทั้งรองเบอร์ 1 WBO IBF และ WBC รุ่น 108 ปอนด์ รวม 3 สถาบัน แต่แล้วก็ลดรุ่นลงมาชิง 105 ปอนด์ IBF เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมากับเปโดร ทาดูรัน (สงสัยคิดว่าคงอ่อนสุดในรุ่น) เหมือนใส่พานให้ แถมชกในถิ่น แต่สุดท้ายกลับทำไม่สำเร็จ เมื่อเสมอแบบแท็กติเกิล อดได้แชมป์โลกไป ข่าวลือในทวีตบอกว่า เม็กตัวนี้แหล่ะถูกวางไว้ให้เจอวันเฮงในอเมริกา แต่ตอนนี้คงต้องกลับไปเริ่มใหม่
 
Photocredit:Zanferbox
 
 
@ News  Photo Credit :: STAR Boxing News

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments