<<>> อึอ..ถึงว่างานนี้ ONE ทำร้ายตัวเองนะ กับค่ำคืนแห่งการรอคอยสำหรับแฟนๆ(ที่ยังไม่รู้) จะไม่แปลกใจเลยหากรายการนี้จะกล้าออกมา *บอกตรง* ต่อแฟนคลับ ว่าปรากฏการณ์ที่ท่านจะได้รับชมต่อไปนี้ จบลงไปแล้ว แต่นี้ท่านกลับโหมโปรโมทไฟต์อย่างเอาเป็นเอาตาย บทความต่างๆของตัวละครทะยอยออกมาสู่สือ ดูแล้วน่าชื่นใจ แต่ที่สุด *คุณหลอกดาว*.

 

“กุหลาบดำ” หักปากกาเซียน

 

คู่เอกทัวร์นาเมนต์ ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต ยอดมวยอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ “แสงมณี คลองสวนพลูรีสอร์ต” เปิดศึกหยุดโลกยอดมวยซ้ายอุกกาบาต “กุหลาบดำ ส.จ.เปี๊ยกอุทัย” เปิดยกแรกต่างฝ่ายทักทายกันคนละหมัด ก่อนที่ แสงมณี จะเดินสาดแข้งซ้าย เตะสูง และแย็ปขวาเคาะเบาๆ หยั่งเชิงคู่ปรับใหม่อย่าง กุหลาบดำ ที่ไม่รู้สึกสะทกสะท้าน แถมมีลูกสวนกลับหนักๆ จับเท้า ตุ้ยท้อง ชนิดที่ไม่ยอมกัน

กุหลาบดำ กระทุ้งหมัดอาวุธถนัดให้ แสงมณี ชิมลางพลางๆ ก่อนที่เจ้าของฉายา “ทารกเงินล้าน” จะเผลอการ์ดหลวม เป็นโอกาสให้ กุหลาบดำ เข้าไปฮุกซ้ายเข้าเต็มกระดงคาง ส่ง แสงมณี ลงไปหลับทั้งยืนในนาทีที่ 2.45 ของยกแรก ปิดเกมแบบพลิกล็อกช็อกโลก

 

“มงคลเพชร” กำชัยไร้พ่าย

 

คู่รองของรายการ เป็นการพบกันในกติกามวยไทย รุ่นฟลายเวต ระหว่างแชมป์สนามมวยเวทีลุมพินี “มงคลเพชร เพชรยินดีอะคาเดมี” ข่มกระดูกมวยกับนักชกกัมพูชาแชมป์คุนแขมร์ “ซก ที” หรือ “กาก้า แป๊ะมีนบุรี” ซึ่งเป็นฝ่ายเปิดเกมก่อนหลังเสียงระฆังดังขึ้น มงคลเพชร เดินเกมนิ่ง ป้องกันรัดกุม อาศัยการเตะขา และถีบสกัด ซก ที แทบเข้าไม่ถึงตัว ก่อนที่จะเข้าไปคลุกวงใน ซก ที จึงได้เฉือนศอกขวาถากๆ

สองยกหลัง มงคลเพชร ดักได้หลายหมัด พร้อมเตะหนักๆ ข่มขวัญต่อเนื่อง ซก ที ยังใจสู้ ถึงโดนเยอะแต่เดินไม่หยุด พยายามอยู่วงนอก แลกกันต่อทั้งต่อยและเตะ แต่ มงคลเพชร ก็พยายามเบียดเข้าวงในได้เข่า แถมด้วยแข้งซ้ายเข้าเป้าชัดเจน ทั้งเร็วและแรง สุดท้ายจึงเป็นฝ่ายชนะคะแนนไปอย่างเอกฉันท์ตามเนื้อผ้า ควงสถิติไร้พ่ายไฟต์ที่ 3 ใน วัน แชมเปียนชิพ

 

“ชนนภัทร” เรียกศรัทธาสำเร็จ

 

มาที่กติกาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) รุ่นเฟเธอร์เวต “ครูตอง” ชนนภัทร วิรัชชัย กลับมาเรียกศรัทธา หลังช่วงหลังพ่ายติดต่อกันหลายไฟต์ ซึ่งถูกประกบคู่กับคู่แข่งชื่อดังในวงการมวยอย่าง “ฟาบิโอ ปินกา” ที่เพิ่งลองเปลี่ยนสายมาลงแข่งในกีฬานี้

ระฆังลั่นยกแรก ยังไม่มีใครเดินเข้าหา จดจ้องและหยั่งเชิงกันไปมา ก่อนที่ ปินกา จะต้อน ชนนภัทร เข้ามุม นักสู้ไทยได้โอกาสจับขารวบหวังพาเล่นเกมนอน แต่ ปินกา ยังแกร่ง มีพิงเชือกเอาตัวรอดได้ กรรมการจับแยกมาสู้กันใหม่กลางเวที ทั้งคู่ยังรัดกุมในเกมของตัวเอง ก่อนที่ปลายยก ชนนภัทร จะได้เคาะหมัดสวน ปินกา จนเสียหลักและตามไปซ้ำ แต่โชคดีระฆังช่วยไว้ทันเวลา

กลับมายกสอง ปินกา รีบปั๊มคะแนน เร่งออกอาวุธไว ชนนภัทร มีสวนสะบัดหลังเข้าเป้าจังๆ ปินกา ถึงกับร่วงอีกรอบ แต่ยังดีที่ฟื้นตัวเร็วกลับมายืนสู้ใหม่ แม้จะพยายามใช้เกมยืนที่ถนัด แต่ก็ยังเจาะการ์ด ชนนภัทร ไม่ได้จังๆ ขณะที่ยกสุดท้าย ชนนภัทร กลับเป็นฝ่ายเดินไล่ แต่ไม่เข้าทาง จนต้องกลับมาตั้งหลัก ด้าน ปินกา ที่คิ้วซ้ายแตกเริ่มเลือดอาบหน้า สู้กันจนหมดเวลา และ ชนนภัทร ก็เป็นฝ่ายคว้าชัยไปอย่างไม่เป็นเอกฉันท์

 

“วันเดอร์เกิร์ล” เปิดตัวสวย

นักมวยหญิงไทยดาวดวงใหม่เกิดขึ้นแล้ว “วันเดอร์เกิร์ล แฟร์เท็กซ์” ที่ใช้เวลาเพียง 1.21 นาทีในการพิชิตชัยเหนือนักชกหญิงแดนจิงโจ้ “บรูค ฟาร์เรลล์” แชมป์มวยไทย WBC โอเชียเนีย ในกติกามวยไทย 3 ยก รุ่นสตรอว์เวต

เปิดเกมมาสองสาวที่รูปร่างสัดส่วนไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบ ต่างฝ่ายดูเชิงกัน ก่อน วันเดอร์เกิร์ล จะชิงขวาตรงเข้าเป้า และจากนั้นก็เดินแลกกันยับ และเป็นฝ่ายฮุกซ้ายเขาคาง บรูค หน้าสะบัดได้นับไปก่อน หลังกรรมการให้ชกกันต่อ วันเดอร์เกิร์ล ไม่รอช้า รีบคว้าหมัดขวาซ้ำไปอีกที จน บรูค ร่วงรอบนี้เสียน็อกในที่สุด

 

“มารี” ใช้ความสดบดเก๋า

นักมวยสาวสวยจากเอสโตเนีย วัย 20 ปี “มารี รูเมต” ใช้ความสดบดนักมวยชื่อดังจากแดนอาทิตย์อุทัย “อายากะ มิโยชิ” หรือ “ลิตเติลไทเกอร์” แชมป์มวยไทย 6 สมัย วัย 37 ปี ชนิดขาดลอยในการแข่งขันมวยไทย 3 ยก รุ่นอะตอมเวต

คู่นี้ มารี เป็นฝ่ายเปิดเกมเบิ้ลแข้งไปก่อน ลิตเติลไทเกอร์ ที่ค่อนข้างเสียเปรียบเรื่องความสูง จึงเข้าถึงตัวได้ยาก และเมื่อพยายามบุกเข้าไปก็เจอ มารี ใช้เกมกอดปล้ำที่แข็งแกร่ง แทงเข่าย้ำไปอีก พอกรรมการจับแยก มารี ก็เดินไล่เข้าไปใช้ศอกและหมัดยำใหญ่ จน ลิตเติลไทเกอร์ ออกอาการแหยง ก่อนที่กรรมการจะให้แพทย์สนามตรวจตาที่บาดเจ็บของ ลิตเติลไทเกอร์ และกลับมาชกได้ต่อ

สองยกหลัง รูปเกมเป็นฝ่าย มารี ที่สดและจะแจ้งกว่า มีลูกถีบตรงเข้าหน้าและเตะเข้าลำตัว ช่วงที่เตะวืดบ้าง ก็เป็นโอกาสให้ ลิตเติลไทเกอร์ ได้ทีเข้ามาตอบโต้ แต่ก็ถูก มารี กอดและจามด้วยศอก สุดท้ายนักชกสาวจากเอสโตเนียจึงเป็นฝ่ายชนะคะแนนไปแบบไร้ข้อกังขา

 

“เบน รอยล์” รัวหมัดปิดเกม

ด้านการแข่งขันศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นเฟเธอร์เวต นักสู้จากสหราชอาณาจักร “เบน รอยล์” เปิดศึกกับนักสู้จากอเมริกา “ควิติน โทมัส” ช่วงนาทีแรกทั้งคู่ต่างจดจ้อง ก่อน ควิติน จะเปิดศึกด้วยการเตะพับใน เบน ตามมาแหย่ด้วยหมัดและเตะขาสลับ มีการทดสอบความแข็งแกร่งหน้าท้องกันเล็กน้อย ก่อนที่ เบน จะฟาดหมัดเข้าหน้าจน ควิติน มีชะงัก

ยกสองเกมเดินเร็วขึ้น ควิติน เดินแลกเตะและหมัด เบน ใช้แผนเจาะยางถี่ๆ จน ควิติน เริ่มเสียสูญและมีอาการแหยงชัดเจน เบน จึงไม่รีรอตามไปย้ำ แต่เกิดเปลี่ยนใจหันมาเล่นเกมจ้วงหมัดเข้าหน้าได้หลายหมัด แต่จุดอ่อนที่ขาขวาของ ควิติน ยังมีอาการสะสม เบน จึงตบท้ายด้วยการย้ำไปที่จุดเดิม และฟาดหมัดเข้าคางจน ควิติน หน้าส่าย และขอบายเกมนี้ในแบบทีเคโอ. ในนาทีที่ 3.27 ของยกที่ 3

 

@ News  Photo Credit : www.onefc.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments