<<>> “สมาพันธ์มวยแห่งเอเชีย” ประกาศเลื่อน ศึกกำปั้นชิงแชมป์เอเชีย 2020 ที่จะจัดขึ้นที่อินเดีย ในเดือน พ.ย.-ธ.ค.นี้ ออกไปชิงชัยในปีหน้าเรียบร้อยแล้ว หลังจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ไม่มีทีท่าว่าจะคลี่คลายลง แต่ “เอเอสบีซี” ยังยืนยันให้ “แดนภารตะ” เป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันเหมือนเดิม


เว็บไซต์ www.ocasia.org ของสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) รายงานข่าวโดยอ้างอิงคำสัมภาษณ์ของ เจย์ คาวลี เลขาธิการสหพันธ์มวยของอินเดีย ที่ได้เปิดเผยกับทาง TheHindu.com ว่า การแข่งขันชกมวยสากลสมัครเล่นชิงแชมป์เอเชีย 2020 ซึ่งเดิมกำหนดจัดขึ้นที่ประเทศอินเดีย ในเดือน พ.ย.-ธ.ค.นี้ ได้ถูกเลื่อนไปเป็นปีหน้าเรียบร้อยแล้ว หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังไม่มีวี่แววว่าจะคลี่คลายแต่อย่างใด


การตัดสินใจดังกล่าวเกิดขึ้นในการประชุมคณะกรรมการบริหารของสมาพันธ์มวยแห่งเอเชีย (เอเอสบีซี) ซึ่งจัดการประชุมทางออนไลน์ เมื่อวันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่ง เจย์ คาวลี กล่าวว่า “มีการเสนอให้เลื่อนการแข่งขันออกไป เพราะเงื่อนไขที่เกิดขึ้น เนื่องจากการระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ซึ่งก็รับการยอมรับ อย่างไรก็ตาม อินเดีย จะยังคงเป็นเจ้าภาพเหมือนเดิม โดยจะจัดการแข่งขันในปี 2564”
 

ส่วนกำหนดการแข่งขันครั้งใหม่นั้น ทางสหพันธ์มวยแห่งเอเชีย จะมีการประชุมพิจารณาตัดสินอีกครั้งในการประชุมคณะกรรมการบริหารครั้งต่อไปในเดือน พ.ย.นี้



“เอเอสบีซี ตัดสินใจว่ามีความเป็นไปได้ที่จะเกิดขึ้นเพียงรายการเดียว อาจเป็นในเดือน พ.ย.ที่ประเทศจีน ซึ่งมีเพียงนักมวยชั้นนำเท่านั้นที่สามารถเข้าร่วมการแข่งขันได้ เพื่อให้สนามมีขนาดเล็ก แต่นั่นก็เป็นเพียงข้อเสนอ มันอาจจะเกิดขึ้นหรือไม่ก็ได้” เจย์ คาวลี กล่าวเสริม

อนึ่ง ขุนพลเสื้อกล้ามแดนภารตะ สามารถคว้าโควตาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ซึ่งถูกเลื่อนไปแข่งขันในปีหน้า ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ได้แล้ว รวมทั้งสิ้น 9 คน แบ่งเป็นนักชกชาย 5 คน และนักชกหญิง 4 คน

@ News  Photo Credit : กีฬาเดลินิวส์

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments